Quay tay nhiều có bị thận không? Tác hại và lợi ích khi thủ dâm

quay tay nhiều có bị thận không
Rate this post

Quay tay, tự sướng hay thủ dâm là cách mà nam giới hay làm để làm thỏa mãn ham muốn, “chiều lòng” nhu cầu sinh lý của họ mỗi khi một mình. Nhưng liệu quay tay nhiều có bị thận không? Câu trả lời là có và thấm chị còn gây mất trí nhớ hay giảm khả năng sinh sản không. Cùng Bác sĩ sinh lý tìm hiểu toàn bộ thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé.

Quay tay là gì?

Quay tay – từ ngữ được giới trẻ ở tuổi dậy thì sử dụng nhiều – là một cách nói tránh để ám chỉ việc thủ dâm, tự sướng ở nam giới. Đây là hành động kích thích dương vật cho cương cứng, nhằm đạt đến cực khoái dẫn đến xuất tinh ra ngoài.

Quay tay là gì?
Quay tay là gì?

Hành động này nhằm thỏa mãn ham muốn dục vọng của cơ thể trong một thời gian dài không được quan hệ tình dục. Thêm vào đó, đây cũng là hình thức đáp ứng nhu cầu sinh dục bình thường của cơ thể.

Khi nam giới đang trong trạng thái độc thân hoặc lâu không quan hệ, thì việc quay tay sẽ giúp họ thỏa mãn nhu cầu khao khát được làm tình hơn. Nam giới quay tay với tần suất điều độ không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần.

Tần suất quay tay hợp lý nhất

Bên cạnh những lợi ích kể trên, nam giới cần lưu ý tự sướng đúng tần suất để đảm bảo cho sức khỏe sau này:

  • Nam giới dưới độ tuổi 30: chỉ nên tự sướng 2 – 3 lần/tuần
  • Nam giới có độ tuổi từ 30 đến 45 tuổi: tần suất quay tay phù hợp là 1 – 2 lần/ tuần
  • Nam giới từ 45 tuổi trở lên: chỉ nên thủ dâm 1 lần/ tuần.
quay tay nhiều có bị suy thận không
Tần suất quay tay hợp lý nhất

Tuy nhiên, nếu nam giới lạm dụng tự sướng quá nhiều sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe tổng quát nói chung, sức khỏe sinh lý nói riêng và nhiều hệ lụy khác nếu mắc chứng nghiện thủ dâm này.

Tại sao thận lại ảnh hưởng đến khả năng sinh lý trên nam giới

Đối với nam giới thì thận được gọi là bộ phận rất quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam giới. Lý do là thận giúp cho cơ thể đàn ông duy trì nồng độ testosterone, khi thận bị yếu sẽ khiến cho nội tiết bên trong cơ thể người đàn ông bị mất cân bằng. Do đó đàn ông sẽ rơi vào tình trạng yếu sinh lý, làm giảm ham muốn tình dục.

Quay tay nhiều có bị thận không?

Có. Vì khi bạn quay tay quá mức sẽ khiến một lượng lớn testosterone của cơ thể tiết ra ngoài. Khi này thận phải hoạt động hết công suất để tạo ra một lượng mới để bù cho lượng đã mất trước đó. Khi thận hoạt động quá nhiều để tạo ra lượng testosterone, nó sẽ dần suy yếu đi và ảnh hưởng đến sinh lý và cuộc sống của nam giới.

thủ dâm nhiều có bị suy thận không
Quay tay nhiều có bị thận không?

Khi quay tay quá nhiều và không đúng cách sẽ khiến cho thận bị ảnh hưởng bởi những lý do sau:

  • Việc thủ dâm trong những không gian không đảm bảo vệ sinh, các dụng cụ hay tay đều bẩn sẽ khiến cho bạn đối diện với những căn bệnh liên quan đến vùng kín. Các vi khuẩn sẽ nhanh chóng tấn công vào tuyến tiền liệt, niệu đạo và sau đó sẽ bị lây đến các cơ quan của vùng tiết niệu trong đó có thận. Thận sẽ bị viêm nhiễm, viêm bể thận hoặc thậm chí là suy thận.
  • Bởi vì tuyến thượng thận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tình dục và nam giới, giúp tiết ra hormone điều hòa chức năng sinh dục cho nam. Khi nam giới quay tay quá nhiều sẽ khiến cho tuyến thượng thận hoạt động nhiều gây ra ảnh hưởng đến chức năng của thân.

Bên cạnh đó, khi thủ dâm quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng và gây ra các bệnh sinh lý như: Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn và bị chứng tinh trùng loãng, di tinh,…

Như vậy, quay tay có ảnh hưởng đến thận yếu cũng như mắc phải rất nhiều loại bệnh sinh lý nam khác. Nam giới cần hết sức cẩn trọng và tiết chế này. Vậy quay tay nhiều ảnh hưởng thế nào, lợi ích và tác hại như thế nào?

Xem thêm: thận yếu nên ăn gì tốt nhất theo lời khuyên từ chuyên gia

Nhưng ngược lại, quay tay nhiều quá có sao không thì câu trả lời chắc chắn là có. Cùng theo dõi những mặt lợi và hại khi tự sướng trong phần tiếp theo nhé.

Lợi ích khi nam giới quay tay

Theo nhiều chuyên gia/bác sĩ sức khỏe sinh lý cho biết, nếu thực hiện đúng cách thì việc tự sướng mang lại những lợi ích khác cho nam giới. Trước khi tìm đáp án cho câu hỏi quay tay nhiều có bị thận không, cùng điểm qua các lợi ích khi tự sướng nhé:

  • Hiểu rõ hơn về bản thân, lối sống tình dục của chính mình, chuẩn bị hành trang kiến thức để chăm sóc sức khỏe sinh lý để tốt hơn cho bản thân sau này.
thủ dâm có gây suy thận
Lợi ích khi nam giới quay tay
  • Có thể tự thỏa mãn được nhu cầu sinh lý của bản thân: nhất là trong giai đoạn tuổi dậy thì, khi cơ thể phát triển đồng nghĩa với lượng testosterone tăng trưởng kéo theo nhu cầu ham muốn tăng theo. Tự sướng sẽ giúp nam giới thỏa mãn nhu cầu sinh lý trong giai đoạn này.
  • Thủ dâm giúp nam giới giải tỏa được những căng thẳng, stress, và giúp dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn. Khi được thỏa mãn nhu cầu, cơ thể sẽ sản sinh hormone dopamine giúp tăng cường sự hưng phấn và ức chế sự hình thành của hormone cortisol – tác nhân gây nên sự căng thẳng ở nam giới.
  • Giảm được tỷ lệ mắc bệnh xã hội: khi nam giới có khả năng thỏa mãn được nhu cầu của bản thân, sẽ không phải tìm đến những “gái bán hoa”, “bóc bánh trả tiền”,… Giúp làm giảm nguy cơ lây bệnh trong xã hội.
  • Quay tay giúp cơ thể dồi dào sinh lực và duy trì được bản lĩnh sinh lý phái mạnh cho nam giới.

Tác hại của quay tay nhiều

Bên cạnh câu hỏi quay tay nhiều có ảnh hưởng đến thận không thì cần lưu ý đến tác hại của quay tay. Cùng điểm qua những tác hại khôn lường của việc “sung sướng” quá độ nhé.

Quay tay nhiều ảnh hưởng đến sinh sản

Khi đã biết quay tay nhiều có bị thận không thì hậu quả của việc quay tay nhiều còn gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Thực tế, khi nam giới thủ dâm nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

thủ dâm gây suy thận
Quay tay nhiều ảnh hưởng đến sinh sản

Nguyên nhân là khi thực hiện các hành vi kích dục thường xuyên sẽ hao tốn rất nhiều calo và năng lượng cho chuyện này. Lúc này, nam giới cần phải tăng cường thể lực và bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng để cơ thể phục hồi sinh lực và tình trạng sức khỏe như ban đầu.

Nếu nam giới quay tay quá thường xuyên, cơ thể không kịp phục hồi và sản sinh kịp thời chất năng lượng để phục vụ cho chuyện này. Về lâu dài sẽ làm sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

Ngoài ra, dương vật chịu quá nhiều kích thích liên tục, và thường xuyên xuất tinh, không được nghỉ ngơi để phục hồi sẽ dẫn đến rối loạn cương dương, xuất hiện triệu chứng tinh trùng loãng gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh. Từ đó làm suy giảm sức khỏe và khả năng sinh sản ở nam giới. Nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Tự sướng nhiều dễ bị liệt dương

Quay tay nhiều có bị thận không, câu trả lời là không chỉ bị thận mà còn bị liệt dương. Khi tự sướng quá nhiều sẽ dẫn đến các triệu chứng về rối loạn cương dương, lâu dần nếu không khắc phục sẽ gây liệt dương.

Quay tay nhiều có bị thận không
Tự sướng nhiều dễ bị liệt dương

Bởi lẽ, 2 chứng bệnh này có liên quan mật thiết với nhau, liệt dương là biến chứng nguy hiểm nhất của căn bệnh rối loạn cương dương. Khi nam giới gặp phải chứng bệnh này, không chữa trị kịp thời thì bị liệt dương là điều không tránh khỏi.

Gây rối loạn tuyến tiền liệt và đường tiết niệu

Thủ dâm nhiều lần trong ngày dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan từ tay sang bộ phận sinh dục. Sau đó sinh sôi dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mãn tính…

Thủ dâm quá nhiều và tiểu ra máu là tình trạng hiếm gặp nhưng có thể xảy ra nếu có thủ dâm quá nhiều. Nguyên nhân chính cũng do viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Ngoài ra, “tự sướng” thường xuyên dẫn đến xuất tinh nhiều lần có thể gây hại cho thận và tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

Tác động tâm lý, suy nghĩ

Thủ dâm quá độ dễ dẫn đến nghiện thủ dâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tình dục và “tự sướng”. Thủ dâm với tần suất cao có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương và gây ra nhiều triệu chứng khác như đau tinh hoàn, suy giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể.

quay tay nhiều có bị giảm cân không

Cách quay tay an toàn và hợp lý

Theo các chuyên gia về sức khỏe nam giới, khi tự sướng, đàn ông cần chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn:

  • Tự sướng với tần suất khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.
  • Luôn vệ sinh sạch sẽ cậu bé và bàn tay.
  • Thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh tổn thương cậu nhỏ.
  • Tự sướng khi tâm trạng thoải mái và thư giãn, tránh khi lo lắng hoặc căng thẳng khiến bạn quay tay sai cách.
  • Chọn tư thế và cách tự sướng phù hợp và thoải mái nhất.
  • Chọn không gian riêng tư để tự sướng.
  • Hạn chế hoặc không xem phim nóng khi quay tay.
  • Kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần đến cơ sở y tế uy tín hoặc phòng khám nam khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Những câu hỏi khác liên quan đến vấn đề quay tay quá nhiều

Quay tay có giảm cân không?

Nhiều anh em tập gym tăng cân luôn lo lắng liệu tự sướng nhiều có giảm cân không? Quay tay là hoạt động làm tiêu tốn rất nhiều năng lượng calo cho cơ thể. Khi quay tay quá nhiều, không những làm giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, không nên vì muốn giảm cân mà thực hiện việc quay tay. Vì bên cạnh chuyện giảm cân chúng còn gây ra nhiều bệnh sinh lý khác.

Quay tay có ảnh hưởng đến trí nhớ không?

Nam giới quay tay có ảnh hưởng đến trí nhớ không thì chắc chắn là CÓ. Bởi lẽ, đối với những người thường xuyên thủ dâm, do trung khu hưng phấn của đại não luôn lặp đi lặp lại cảm giác hưng phấn. Thế nên, khả năng tập trung sẽ bị giảm sút, công việc và trí nhớ bị suy giảm rõ rệt.

Do đó, hoạt động bình thường của hệ thần kinh có thể bị cản trở, làm ảnh hưởng đến trí nhớ.

Quay tay nhiều có yếu sinh lý không?

Nhiều người thắc mắc quay tay nhiều có yếu sinh lý không, câu trả lời chắc chắn là CÓ. Bởi lẽ, khi nam giới tự sướng, chàng sẽ có cảm giác hưng phấn, khoái cảm gia tăng kéo theo cảm giác “lên đỉnh” và xuất tinh. Khi thủ dâm nhiều lần trong ngày, cơ thể phái nam sẽ phải liên tục sản xuất ra tinh trùng, khiến cho chất lượng tinh trùng yếu và kém dần đi.

quay tay nhiều dẫn đến suy thận
Quay tay nhiều có yếu sinh lý không?

Ngoài ra có thể kể đến một số bệnh lý khác như viêm tuyến tiền liệt, khó xuất tinh hoặc xuất tinh nhanh, giảm cảm giác ham muốn tình dục về sau.

Quay tay nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không?

Không chỉ thắc mắc quay tay nhiều có bị thận không mà câu hỏi này cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên trên thực tế việc quay tay nhiều không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề về xương khớp. Việc quay tay chỉ ảnh hưởng đến phương diện làm cơ thể suy nhược và mệt mỏi và không tác động nhiều đến các khớp xương.

Việc ảnh hưởng đến xương khớp chỉ có trong quá trình quan hệ sử dụng sai tư thế hoặc hoạt động tinh dục quá nhiều mới bị ảnh hưởng và gặp vấn đề và khớp xương.

Quay tay nhiều có bị rụng tóc không?

Quay tay nhiều không trực tiếp gây rụng tóc. Rụng tóc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như di truyền, tình trạng sức khỏe, căng thẳng, hoặc các yếu tố nội tiết tố. Nếu bạn cảm thấy lo lắng về tình trạng rụng tóc thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn.

Quay tay nhiều có làm dương vật nhỏ lại không?

Không. Nhưng nó sẽ làm giảm lượng hormone giúp phát triển dương vật. Do đó nếu bạn còn trẻ nhưng lạm dụng quay tay nhiều sẽ khiến tốc độ phát triển của cậu bé bị hạn chế đi nhiều

Cách khắc phục việc nghiện quay tay

Sau khi biết được quay tay nhiều tốt hay xấu, cụ thể là quay tay nhiều có bị suy thận không thì làm thế nào để khắc phục vấn đề bị nghiện thủ dâm? Nếu bạn không muốn sức khỏe sinh sản của bản thân bị ảnh hưởng thì nên thực hiện các lời khuyên của chuyên gia sau đây:

Làm thế nào để khắc phục việc nghiện quay tay
Cách khắc phục việc nghiện quay tay
  • Hạn chế việc xem nhiều phim khiêu dâm, phim có cảnh nóng để cơ thể không bị kích thích dẫn đến ham muốn hưng phấn.
  • Nếu bạn lo sợ quay tay nhiều mất trí nhớ thì hãy thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.
  • Tham gia nhiều hoạt động bên ngoài cùng bạn bè, người thân để không cho bản thân quá rảnh rỗi nghĩ đến chuyện tình dục và thèm muốn tự sướng.
  • Lập ra kế hoạch cho việc quay tay để điều chỉnh hợp lý chuyện quay tay đúng cách và phù hợp.
  • Thăm khám và nhận sự tư vấn từ các chuyên gia về tình trạng của bản thân.

Video hướng dẫn quay tay đúng cách

Những câu hỏi xoay quanh về quay tay và quay tay nhiều có bị thận không đã được giải đáp trong bài viết. Hy vọng những thông tin này giúp nam giới điều chỉnh phù hợp được vấn đề tự sướng của bản thân để đem lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe sinh lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *