Phẫu thuật chữa liệt dương và các phương pháp phẫu thuật

phẫu thuật chữa liệt dương
Rate this post

Phẫu thuật chữa liệt dương được xem là một trong những phương pháp hiện đại và tối ưu nhất để điều trị tình trạng liệt dương. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ được thực hiện trong một số trường hợp cụ thể do chi phí cao và tiềm ẩn nhiều rủi ro biến chứng nguy hiểm.  Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về phẫu thuật chữa liệt dương, bao gồm cả các trường hợp chỉ định thực hiện và những rủi ro có thể xảy ra. Hãy cùng Bác sĩ sinh lý tìm hiểu nhé!

Phẫu thuật chữa liệt dương là gì? 

Phẫu thuật chữa liệt dương là một kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực ngoại khoa, sử dụng các dụng cụ tiểu phẫu dao kéo để can thiệp vào các cơ quan sinh dục nam và xử lý tình trạng liệt dương bằng một số phương pháp đặc thù, nhằm cải thiện triệu chứng và phục hồi chức năng sinh lý cho nam giới.

Thường thì phương pháp này chỉ được áp dụng trong trường hợp các biện pháp điều trị liệt dương bằng thuốc hoặc các phương pháp bảo tồn khác không mang lại hiệu quả. 

Tuy nhiên, quyết định liệu có nên thực hiện phẫu thuật hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, nhu cầu và mong muốn của gia đình, và điều kiện kinh tế.

phẫu thuật chữa liệt dương
Phẫu thuật chữa liệt dương là việc sử dụng các dụng cụ tiểu phẫu dao kéo để can thiệp vào các cơ quan sinh dục nam

Phương pháp phẫu thuật chữa liệt dương 

Trong lĩnh vực phẫu thuật chữa liệt dương, có 2 phương pháp phổ biến được sử dụng là cấy ghép hang thể nhân tạo và tiểu phẫu nối thông động mạch.

Phẫu thuật chữa liệt dương thông qua đặt hang thể nhân tạo

Phương pháp đầu tiên là đặt hang thể nhân tạo, một phương pháp hiệu quả dựa trên cấu trúc của dương vật với thể xốp và thể hang. Để phục hồi khả năng cương cứng của dương vật, chỉ cần đủ hai trong ba thể hang được cấp đủ máu. 

Thường được chỉ định cho những trường hợp không đáp ứng được với thuốc uống hoặc tiêm hoặc cho những người bị tiểu đường, đã phẫu thuật cắt ruột già hoặc bàng quang. 

Thời gian trung bình cho mỗi ca phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo là khoảng 1 tiếng, và người bệnh sẽ được gây mê bộ phận sinh dục hoặc gây mê toàn thân nếu cần thiết.

phẫu thuật chữa liệt dương
Phẫu thuật chữa liệt dương thông qua đặt hang thể nhân tạo

Bài viết tham khảo thêm: 10 Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà vô cùng hiệu quả

Tiểu phẫu nối thông động mạch 

Phương pháp thứ hai là tiểu phẫu nối thông động mạch, được sử dụng phổ biến để khắc phục vấn đề động mạch tắc nghẽn do tổn thương, giúp tăng cường hoạt động bơm máu đến dương vật và phục hồi khả năng cương cứng tự nhiên của nó. 

Phẫu thuật được thực hiện bằng cách chuyển một động mạch từ một vị trí khác, chẳng hạn như ở bụng, đến mạch máu của dương vật – nơi bị tắc nghẽn – để tạo ra một con đường thuận tiện cho việc lưu thông máu và cấp máu liên tục cho dương vật.

Phẫu thuật chữa liệt dương có hiệu quả không?

Phẫu thuật chữa liệt dương được thực hiện với mục đích phục hồi hoặc thay thế thiết bị cương cứng nhân tạo, giúp nam giới thực hiện chức năng sinh lý và tình dục bình thường. 

Hiệu quả của phương pháp phẫu thuật chữa liệt dương phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng bệnh, bệnh lý liên quan và độ tuổi của bệnh nhân.

Theo các chuyên gia, phương pháp phẫu thuật thường cho tỷ lệ chữa khỏi liệt dương cao hơn đối với nam giới trẻ tuổi và ít tổn thương do chấn thương. 

Tuy nhiên, so với việc bị liệt dương vĩnh viễn, các phương pháp phẫu thuật chỉ có hiệu quả tạm thời nếu người bệnh không tuân thủ đầy đủ các chỉ dẫn của chuyên gia và bác sĩ.

Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật chữa liệt dương vẫn còn tồn tại một số hạn chế, bao gồm:

  • Hiệu quả của phẫu thuật chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định và bệnh có thể tái phát sau khi các dụng cụ cấy ghép đã hết thời hạn sử dụng hoặc các tổn thương đã được gây ra chưa được trị dứt điểm.
  • Phương pháp cấy hang thể nhân tạo có thể giúp dương vật cương cứng để quan hệ, nhưng thường không đem lại cảm xúc tự nhiên. Trong một số trường hợp, điều trị tâm lý liệt dương có thể được kết hợp để tránh dẫn đến các rối loạn liên quan khác.
  • Phẫu thuật chữa liệt dương tác động trực tiếp lên dương vật, sau đó người bệnh sẽ phải đối mặt với đau đớn và các khó khăn trong sinh hoạt, đi đại tiện, tiểu tiện. Do đó, người bệnh cần có sự giúp đỡ của người thân để chăm sóc vết mổ an toàn.
phẫu thuật chữa liệt dương
Hiệu quả của phương pháp phẫu thuật chữa liệt dương phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Phẫu thuật chữa liệt dương có nguy hiểm không?

Phẫu thuật dương vật là một thủ thuật có nguy cơ gây ra các biến chứng, trong đó phổ biến nhất là biến chứng nhiễm trùng. 

Biến chứng này có thể xảy ra ngay sau phẫu thuật vài ngày hoặc vài tháng, và trong một số trường hợp có thể kéo dài vài năm sau đó.

Để khắc phục biến chứng, các bác sĩ sẽ phải tiến hành một ca phẫu thuật khác để lấy các dụng cụ đã được cấy vào dương vật. Tuy nhiên, việc này có thể gây liệt dương trở lại và cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định tiến hành lại thủ thuật.

Ngoài ra, biến chứng nhiễm trùng dương vật có thể gây ra nhiều tác hại khác, bao gồm:

  • Tụ máu trong dương vật, có thể tự tiêu biến hoặc cần phải được can thiệp y tế để xử lý.
  • Xuất huyết liên tục và nhiều gây thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược, dễ hoa mắt chóng mặt.
  • Tổn thương vùng da bên trong dương vật, nơi tiếp xúc với dương vật giả, dẫn đến nhiễm trùng và có thể gây hoại tử nếu không được chữa trị kịp thời.

Vì những tác hại có thể xảy ra này, cùng với việc rủi ro tái phát bệnh sau phẫu thuật, người bệnh nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định tiến hành thủ thuật này. Nếu bệnh không nặng và còn cách điều trị khác, không nên lựa chọn phẫu thuật này.

phẫu thuật chữa liệt dương
Phẫu thuật dương vật là một thủ thuật có nguy cơ gây ra các biến chứng, trong đó phổ biến nhất là biến chứng nhiễm trùng

Lưu ý quan trọng cần biết sau khi phẫu thuật chữa liệt dương

Phẫu thuật chữa liệt dương có ưu điểm là giúp nam giới có thể đạt được cương dương một cách dễ dàng và tự nhiên mà không gặp khó khăn trong việc xuất tinh. 

Tuy nhiên, phẫu thuật cũng có những hạn chế như sau: sau khi phẫu thuật, nam giới sẽ không thể đạt được cương dương tự nhiên mà phải phụ thuộc vào các thiết bị hỗ trợ.

Sau phẫu thuật, nam giới cần chờ khoảng 4-6 tuần để vết thương hồi phục hoàn toàn trước khi có thể quan hệ tình dục. 

Trong thời gian này, nam giới cần chú ý chăm sóc vết mổ bằng cách sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh để cho dương vật tiếp xúc với nước trong vòng 1-2 ngày để tránh nhiễm trùng. 

Nếu có bất kỳ biến chứng nào xảy ra, nam giới cần thông báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Ngoài ra, nam giới cần có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây và tránh sử dụng các loại thực phẩm làm liệt dương có hại cho khả năng sinh lý. 

Việc vận động thể dục thể thao và tập luyện các bài tập kegel cũng giúp tăng cường sức khỏe cơ sàn chậu, hỗ trợ tối đa về sức bền trong mỗi cuộc ân ái.

Nam giới cần duy trì sinh hoạt tình dục điều độ, nhẹ nhàng và tránh mạnh bạo. Việc thực hiện quan hệ tình dục nhẹ nhàng trong thời gian đầu khi vết mổ vừa lành sẹo cũng rất quan trọng. Hạn chế sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tình dục và không thủ dâm, cũng như tránh xem phim đen để giữ cho tâm trí luôn tỉnh táo.

Mặc dù phẫu thuật chữa liệt dương là phương pháp giúp khôi phục chức năng sinh lý nhanh chóng, nhưng cũng tồn tại những rủi ro và hạn chế không thể bỏ qua. Vì vậy nên tìm kiếm sự tư vấn và hướng dẫn của các chuyên gia y tế để hiểu rõ về tình trạng liệt dương của mình và quyết định liệu phẫu thuật có phù hợp hay không. Thông tin chi tiết và đầy đủ cũng cần được cập nhật để đưa ra quyết định tốt nhất cho sức khỏe của bản thân.

Bài viết đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *