Tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau? Cách phòng ngừa thế nào?

lần đầu quan hệ có bị chảy máu không
Rate this post

Ngày nay, tỷ lệ nữ giới sợ quan hệ tình dục tăng lên rất cao. Họ sợ “yêu” là vì họ không cảm nhận được sự sung sướng và thăng hoa khi giao hợp mà chỉ nhận lại được những sự sợ hãi và đau rát khi quan hệ. Vậy tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau? Cách phòng ngừa thế nào? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Lý do tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau

Phụ nữ bị đau do âm đạo bị “hạn hán” khi lâu ngày không quan hệ

Âm đạo nữ giới sẽ bị kích thích khi phụ nữ “yêu” thế nên nó sẽ tiết ra chất bôi trơn để chuẩn bị cho quá trình giao hợp. Do đó, âm đạo của nữ giới có tần suất yêu nhiều sẽ âm đạo sẽ thường xuyên ẩm ướt. Vậy nên nếu trong một thời gian dài không có kích thích tình dục thì âm đạo nữ giới sẽ bị gián đoạn việc sản xuất chất bôi trơn này, dẫn đến tình trạng khô âm đạo.

tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau
Phụ nữ bị đau do âm đạo bị “hạn hán” khi lâu ngày không quan hệ

Màn dạo đầu không đủ chất lượng khiến lâu ngày không quan hệ lại đau

Màn dạo đầu có vai trò làm khơi gợi khoái cảm tình dục cho cả 2. Màn dạo đầu sẽ làm cơ quan sinh dục của nam và nữ tiết ra nhiều chất bôi trơn hơn. Nhiều cặp đôi vì quá nôn nóng, háo hức nên họ đã bỏ qua màn dạo đầu và vội vã bước vào “cuộc yêu”. Điều này dẫn đến tình trạng đau khi giao hợp.

Chấn thương tâm lý ở quá khứ khiến bị đau bị quan hệ

Có những chấn thương về tâm lý ở quá khứ sẽ khiến chị em bị đau bị quan hệ. Những điều tiêu cực về tình dục đã xảy ra khi chị em còn nhỏ đã hằn sâu trong lòng của chị em. Điều này khiến chị em rất lãnh cảm và dần sợ “yêu” và sẽ cảm tah61y đau rát khi yêu vì quá căng thẳng và lo lắng.

Tâm trạng lo lắng, căng thẳng, không được thoải mái

Khi bước vào cuộc yêu, nếu bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng,chưa sẵn sàng thì cuộc yêu đó chắc chắn sẽ trải qua những cảm xúc cực kỳ tiêu cực. Vì khi bạn không thoải mái thì cơ thể bạn sẽ không thể thả lỏng và tận dụng trọn vẹn cuộc yêu nên sẽ gây đau khi quan hệ. Trường hợp này sẽ xảy ra nhiều ở các cặp đôi không quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian dài và những cặp đôi mới quan hệ tình dục lần đầu tiên.

Kích cỡ dương vật quá khổ hoặc cô bé quá khít

Kích cỡ dương vật quá lớn sẽ làm phụ nữ đau khi quan hệ. Khi đối phương có kích cỡ “cậu nhỏ” hơn mức bình thường thì khi cả 2 giao hợp nữ giới sẽ bị đau vùng kín dữ dội. Điều này cũng tương tự với việc nữ giới có “cô bé” quá khít thì khi giao hợp việc tương tác của 2 cơ quan sinh dục cũng gặp nhiều khó khăn nên nữ giới sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ.

Tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau
Kích cỡ dương vật quá khổ hoặc cô bé quá khít

Vì thế, để khắc phục tình trạng này, bạn nam nên chủ động thực hiện màn dạo đầu thật kỹ, thao tác khi đưa dương vật vào trong âm đạo thật nhẹ nhàng và sử dụng đúng tư thế trong quá trình tiến hành giao hợp.

Mắc phải hội chứng co thắt âm đạo hay tổn thương vùng kín

Việc không quan hệ tình dục trong một thời gian dài có thể khiến phụ nữ bị hội chứng co thắt âm đạo hay tổn thương vùng kín. Âm đạo bị co thắt gây cản trở sự thâm nhập của dương vật khi giao hợp. Đây chính là lý do tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau đối với cả nam lẫn nữ.

Phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh

Lý do tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau có thể là do nữ giới đã đến độ tuổi mãn kinh. Trường hợp đau khi quan hệ xảy ra phổ biến với những người phụ nữ lớn tuổi đã trải qua thời kỳ mãn kinh. Lúc này, cơ thể nữ giới bị rối loạn nội tiết tố nên nồng độ estrogen sẽ bị giảm dẫn đến niêm mạc âm đạo khô, mỏng, kém đàn hồi nên nữ giới sẽ bị đau rát khi làm chuyện ấy.

Mắc các bệnh phụ khoa

Khi bạn mắc các bệnh phụ khoa thì đây cũng là nguyên nhân tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau. Những triệu chứng cơ bản để bạn nhận biết mình mắc bệnh phụ khoa là: rối loạn kinh nguyệt, ra nhiều khí hư bất thường, âm đạo sưng đỏ, ngứa ngáy khó chịu, đau rát khi quan hệ, tiểu buốt

Vì thế, nếu bạn đang gặp những triệu chứng này thì nên đến thăm khám các bác sĩ chuyên khoa ngay để được điều trị kịp thời và lấy lại cảm giác “sung sướng” khi quan hệ.

tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau
Mắc các bệnh phụ khoa

Cách phòng ngừa cảm giác đau khi lâu ngày không quan hệ

Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý

Tình trạng đau và khó chịu sau lâu ngày không quan hệ sẽ giảm dần và mất đi đối với những lần quan hệ tình dục tiếp theo nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống của mình. Chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất dinh dưỡng sẽ làm cân bằng hormone nội tiết tố.

Vì thế, chị em nên tăng cường bổ sung các chất béo lành mạnh, chất xơ và protein, calo để điều chỉnh hoạt động tăng tiết hormone sinh dục. Xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, chỉ em cần bổ sung các loại thực phẩm như sau:

– Trái cây: cam, bơ, dừa, táo, dâu,…

– Đậu hạt: hạnh nhân, đậu nành, hạt lanh, hạt bí ngô

– Trứng

– Cá béo: cá thu, cá hồi,…

– Thịt: bò, gà, heo,…

– Hải sản: tôm, cua, hàu,…

– Gia vị: gừng, tỏi,…

– Rau xanh

Hãy thử những món vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe để cải thiện cuộc yêu của bạn nhé!

tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau
Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý

Uống nhiều nước trước khi làm tình

Nàng sẽ không còn thắc mắc tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau nữa khi nàng uống nhiều nước. Theo một số nghiên cứu, uống nước trước khi làm tình sẽ làm tăng việc sản xuất hormone, tăng độ sung sức và ham muốn tình dục cho cả 2 phái. Đặc biệt hơn, uống nhiều nước cũng là cách giúp “cô bé” tiết ra nhiều nước và dễ ướt át hơn.

Bạn có thể đơn giản uống 1 cốc nước lọc trước khi giao hợp hoặc sử dụng các loại thức uống giàu chất dinh dưỡng như sau để cung cấp năng lượng cho bạn ngay lập tức: sữa chuối, nước ép dưa hấu, nước nha đam, nước ép lựu,…

Sử dụng chất bôi trơn

Sử dụng thêm chất bôi trơn sẽ làm tăng sự nhẹ nhàng, mượt mà và hương vị cho cuộc yêu của bạn. Chất bôi trơn có khả năng giảm đau khi quan hệ cực kỳ hiệu quả vì vùng kín của bạn lúc này sẽ rất ẩm ướt. Gel bôi trơn sẽ giúp quá trình “yêu” trở nên thoải mái và trơn tru hơn. Chất bôi trơn chính là trợ thủ đắc lực cứu cánh cho nhiều bạn bị tình trạng khô hạn.

Sử dụng sản phẩm chức năng chuyên hỗ trợ cho chuyện “chăn gối”

Nàng có thể dùng một số sản phẩm như thuốc tăng cường sinh lý nữ hoặc nước hoa kích dục để hỗ trợ cho chuyện chăn gối, “cô bé” luôn ướt át, bớt đau khi quan hệ hơn. Các sản phẩm này đều có chung tác dụng là giúp cải thiện chức năng sinh dục, điều hòa nội tiết tố đồng thời tăng sự hưng cảm, ham muốn tình dục.

Maxshades

Hãy lựa chọn những loại thuốc tăng cường sinh lý nữ hoặc nước hoa kích dục có thành phần thảo dược lành tính, an toàn và được kiểm tra chất lượng. Đây chính là những công cụ trợ hỗ trợ tuyệt vời khi làm tình cho các cặp đôi. Chúng sẽ đem lại cảm giác kích thích khiến các nàng hưng phấn và chủ động hơn trong cuộc yêu.

Bác sĩ sinh lý đã lý giải tại sao lâu ngày không quan hệ lại đau, và cách phòng ngừa cho các nàng. Với những thông tin trên chắc hẳn bạn cũng phần nào tìm ra được nguyên nhân gây đau khi quan hệ của mình. Bạn có thể áp dụng những giải pháp xử lý như trên hoặc có thể tìm đến bác sĩ để được chữa trị hiệu quả hơn. Chúc các bạn sẽ có những giây phút thoải mái, tuyệt vời, thăng hoa hơn khi quan hệ tình dục!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *