Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? Cách quan hệ ngày “dâu” an toàn

quan hệ ngày đèn đỏ có hại không
Rate this post

Quan hệ vào ngày đèn đỏ luôn là chủ đề nhạy cảm. Một số cặp đôi rất thích làm chuyện ấy vào những ngày này, trong khi một số khác lại không và xem đây là một hoạt động rất tiêu cực. Cùng tìm hiểu xem có nên quan hệ ngày đèn đỏ không và quan hệ ngày đèn đỏ có hại không, cách quan hệ ngày “dâu” an toàn trong bài viết này nhé.

Quan hệ ngày đèn đỏ mang lại lợi ích gì?

Quan hệ vào “ngày dâu” tuy lạ nhưng đây lại là trải nghiệm mới mẻ và thú vị của các cặp đô yêu nhau. Cùng điểm danh qua những lợi ích khi “yêu” vào ngày này nhé.

Giảm stress, giảm đau bụng kinh

Nữ giới có nên quan hệ trong ngày đèn đỏ không? Nhiều chuyên gia cho rằng quan hệ ngày đèn đỏ sẽ làm cơ thể nữ giới tiết ra hormone Oxytocin. Oxytocin là một loại hormone có tác dụng thư giãn hệ thần kinh, giảm bớt những cảm xúc căng thẳng tiêu cực. Hormone này còn có khả năng làm nữ giới ngủ ngon và sâu hơn nữa. Ngoài ra, còn có tác dụng giảm đau bụng ngày “dâu” hiệu quả.

Tìm hiểu thêm về: Đến tháng nên ăn gì và uống gì cho đỡ đau bụng kinh?

quan hệ ngày đèn đỏ có hại không
Giảm stress, giảm đau bụng kinh

Bên cạnh đó, quan hệ trong ngày đèn đỏ còn được xem là một bài thuốc chữa chứng đau lưng, đau bụng, đau đầu hiệu quả. Vì khi đạt cực khoái, cơ thể  nữ giới sẽ tiết ra chất endorphin. Đây là loại chất có khả năng giảm các cơn đau mà kinh nguyệt gây ra. Ngoài ra, khi lên đỉnh, tử cung nữ giới sẽ giảm bớt sự co thắt. Tất cả những điều trên sẽ làm giảm những cơn đau hành kinh cực kỳ hiệu quả.

Xem thêm về: Vì sao quan hệ lại thấy sướng?

Làm mới cuộc yêu

Máu vào những ngày kinh nguyệt có thể thay thế bôi trơn. Máu còn được đánh giá là hoạt động hiệu quả hơn so với dịch âm đạo. Vì thế, máu chính tác nhân này đã đem lại nhiều “gia vị” hơn cho mỗi cuộc yêu. Những cặp đôi thích sự mới mẻ đã biết ngày đèn đỏ có nên quan hệ hay không rồi đấy!

Dễ lên đỉnh hơn

Vào chu kỳ kinh nguyệt, nhiều nghiên cứu cho thấy phần xương chậu và âm đạo của nữ giới sẽ giãn nở hơn thông thường. Vì vậy, khi quan hệ tình dục vào thời gian này, phụ nữ sẽ dễ đạt cực khoái và cảm xúc sẽ mạnh hơn ngày thường rất nhiều.

Tìm hiểu thêm về: Cách làm phụ nữ lên đỉnh cực sung không cần nhiều skill

Tăng khả năng bôi trơn

Cặp đôi có có nên quan hệ vào ngày đèn đỏ không khi một trong những lợi ích nổi bật của việc này đó chính là chất bôi trơn sẽ hoạt động tốt hơn. Nếu âm đạo của bạn nữ thường xuyên khô hạn thì hãy thử cách quan hệ tình dục vào ngày kinh.

Vì vào ngày kinh, lưu lượng kinh nguyệt sẽ giúp cơ thể tăng cường sự bôi trơn bằng cách hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên. Chất bôi trơn này sẽ giúp việc quan hệ tình dục trở nên an toàn và thoải mái hơn.

Tỉ lệ mang thai thấp

Con gái đến ngày đèn đỏ có nên quan hệ không khi khả năng mang thai khi “yêu” trong lúc “dâu rụng” là thấp. Tuy nhiên, một số phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ngắn và không đều. Điều này sẽ dẫn đến việc giải phóng trứng từ buồng trứng. Ngoài ra, tinh trùng có thể sống trong đường hô hấp khoảng năm ngày. Do đó, phụ nữ vẫn có cơ hội mang thai.

Nếu như bạn có những dấu hiệu mang thai, hãy đến hỏi ngay ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán tình hình sức khỏe, cũng như nhận được lời khuyên tốt nhất.

quan hệ ngày đèn đỏ có hại không
Tỉ lệ mang thai thấp

Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không?

Qua những lợi ích trên, nhiều bạn thắc mắc rằng liệu quan hệ ngày đèn đỏ có hại không, câu trả là chắc chắn CÓ! Về mặt cảm xúc và tinh thần, việc này sẽ mang lại những điều mới trong cuộc yêu hơn. Nhưng thực tế lại ảnh hưởng rất nhiều về sức khỏe, có nguy cơ tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe tình dục của phái nữ.

Ngày đèn đỏ có quan hệ được không câu trả lời là có nhưng bạn gái sẽ rất dễ mắc bệnh âm đạo vào ngày này. Âm đạo ở thời kỳ kinh nguyệt sẽ rất nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương. Một số nữ giới còn có hiện tượng âm đạo bị căng tức và phù nề, ngứa rát vùng kín.

Vì vậy, nếu vào những ngày kinh mà nữ giới lại còn quan hệ tình dục thì các tác động từ hoạt động tình dục sẽ làm âm đạo bị tổn thương và đau rát sau quan hệ. Đây chính là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về âm đạo.

có nên quan hệ ngày đèn đỏ
Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không?

Dễ bị viêm mạc tử cung

Trong những ngày “dâu”, tử cung trong thời gian này sẽ trở nên nhạy cảm hơn, mỏng hơn và có dễ bị tổn thương hơn. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp, cặp đoi quan hệ vào ngày này đã gây ra hiện tượng rách tử cung, viêm niêm mạc tử cung. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ có nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Quan hệ ngày đèn đỏ có bị HIV không?

Cặp đôi quan hệ ngày đèn đỏ có bị HIV không thì câu trả lời là có, thậm chí còn làm tăng khả năng nhiễm HIV qua đường tình dục. Vì vào những ngày này, tử cung và âm đạo của nữ giới sẽ rất ẩm ướt và nhạy cảm. Đây chính là môi trường thuận lợi để virus xâm nhập vào cơ quan sinh sản và gây bệnh cho toàn bộ cơ thể.

Điều này làm tăng nguy cơ mắc những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hơn. Ngoài ra, làm tình trong những ngày dâu làm tăng nguy cơ mắc nấm Candida ở âm đạo. Đây là một dạng viêm âm đạo khi nội tiết tố thay đổi.

Quan hệ ngày đèn đỏ có bị HIV không?
Quan hệ ngày đèn đỏ có bị HIV không?

Có nên quan hệ ngày đèn đỏ không?

Khi đã nắm được những thông tin trên thì có nên quan hệ ngày đèn đỏ không? Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và sự thoải mái của các cặp đôi mà có quyết định “ân ái” trong ngày này hay không.

Nếu quyết định tiến hành quan hệ ngày dâu, bạn cần phải tuân thủ việc quan hệ tình dục đúng cách và an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và bạn tình. Bạn hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thực hiện các tư thế nhẹ nhàng để ngăn ngừa viêm nhiễm.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo không nên làm tình trong những ngày này vì mặt hại nhiều hơn mặt lợi.

Cách quan hệ an toàn trong ngày đèn đỏ

Để giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe khi quan hệ tình dục vào ngày đèn đỏ, cách tốt nhất là các cặp đôi nên loại bỏ hoạt động này. Tuy nhiên, nếu bạn hoặc đối phương vẫn muốn “yêu” trong những ngày hành kinh thì hãy chú ý những vấn đề sau để tăng độ an toàn của cuộc yêu:

  • Không quan hệ vào những ngày đầu của chu kỳ. Hãy chọn quan hệ vào khoảng ngày thứ 3 đến ngày thứ 5 của kỳ kinh nguyệt.

Nội dung liên quan: Làm tình quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không?

quan hệ ngày đèn đỏ có hại không
Cách quan hệ an toàn trong ngày đèn đỏ
  • Bao cao su và các biện pháp tránh thai khác luôn được khuyến khích để ngăn ngừa sự lây nhiễm và nhiễm trùng.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ.
  • Sau khi quan hệ vào ngày đèn đỏ nếu nữ giới cảm thấy có những dấu hiệu bất thường như: ngứa ngáy, đau rát trong âm đạo, xuất hiện mụn rộp sinh dục xung quanh vùng kín,…  thì hãy tìm bác sĩ để thăm khám.
  • Niêm mạc âm đạo và tử cung trong thời điểm này rất nhạy cảm nên nam giới không nên thâm nhập quá sâu và hành động với thao tác quá thô bạo.

Bác sĩ sinh lý đã trả lời cho bạn câu hỏi quan hệ ngày đèn đỏ có hại không cũng như mách bạn cách quan hệ ngày “dâu” an toàn. Nếu bạn thấy hay, hãy chia sẽ bài viết này đến bạn bè nhé. Chúc bạn có đời sống tình dục như ý!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *