Nguyên nhân cậu nhỏ không cương cứng | Cách khắc phục

Nguyên nhân cậu nhỏ không cương
Rate this post

Tình trạng nam giới khó cương cứng trong đời sống hôn nhân là tình trạng phổ biến hiện nay. Vấn đề này khiến cho nam giới cảm thấy mất tự tin và khiến cho cô gái của mình không được thỏa mãn. Dưới đây, bài viết này chỉ ra những nguyên nhân cậu nhỏ không cương cứng và cách khắc phục khiến nam giới trở nên tự tin hơn. Cùng Bác Sĩ Hoành Trung Thăng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Dương vật khó cương cứng là như thế nào ?

Tình trạng dương vật của nam giới khó cương cứng hoặc khó có thể duy trì được trạng thái chiến đấu trong những cuộc yêu. Tình trạng này xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào, từ đó làm suy giảm ham muốn của đàn ông và gây ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân.

Dương vật cương cứng cần những yếu tố nào?

Sự cương cứng của dương vật đàn ông đòi hỏi sự phối hợp của các hormone, cơ, dây thần kinh và mạch máu đi kèm với sự hưng phấn tình dục. Các tín hiệu thần kinh từ não được gửi đến bộ phận sinh dục để chỉ đạo các cơ thư giãn và cho phép máu lưu thông đến các mô bên trong dương vật.

Khi dương vật được cung cấp đầy máu và đạt được sự cương cứng, các mạch máu sẽ đóng lại để duy trì sự cương cứng cho cậu nhỏ. Sau khi hưng phấn tình dục kết thúc, các mạch máu mở ra lại để máu lưu thông.

Nguyên nhân cậu nhỏ không cương
Cậu nhỏ cương dương cần những yếu tố nào?

Trong một vài trường hợp nam giới gặp phải vấn đề trong việc cương cứng cậu nhỏ hoặc khó duy trì được trạng thái cương cứng thì đây được gọi là rối loạn cương dương. Nếu tình trạng này xảy ra ít thì cũng không nên lo lắng, còn nếu xuất hiện nhiều thì bạn nên cảnh giác và tìm hướng khắc phục.

Nguyên nhân cậu nhỏ không cương khi quan hệ

Dưới đây là những lý do khiến dương vật không cương trong lúc quan hệ mà nam giới cần lưu ý.

Do bệnh lý

Những loại bệnh lý sau sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cương dương của nam giới như:

  • Các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch.
  • Bệnh về huyết áp, tăng cholesterol.
  • Bệnh về tiểu đường, béo phì, gan thận,…
  • Các loại bệnh về thần kinh như đa xơ thần kinh.
  • Bộ phận sinh dục bị khiếm khuyết bẩm sinh.
Nguyên nhân cậu nhỏ không lên
Bệnh lý về tim mạch

Những loại bệnh này có ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh và các mạch máu liên quan. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình cương dương. Vì vậy mà nam giới mắc những loại bệnh này sẽ rất khó trong việc dương dương, dẫn đến nguyên nhân cậu nhỏ không cương. 

Nguyên nhân cậu nhỏ không cương – Do tâm lý

Nam giới thường xuyên bị stress, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý. Một khi cảm thấy mệt mỏi, cơ thể sẽ khó sản sinh ra các hoạt chất gây hưng phấn hay hứng thú trong chuyện ấy. Ngoài ra, dương vật không cương cứng do:

  • Lo ngại về kỹ năng làm tình của bản thân.
  • Căng thẳng trong các mối quan hệ, nhất là với bạn tình.
  • Phiền muộn, trầm cảm.

Như vậy việc cương dương cũng sẽ không thể thực hiện được, góp phần gây nên nguyên nhân cậu nhỏ không cương.

Tin liên quan: Vì sao quan hệ lại thấy sướng? Cách tăng cảm giác sướng khi yêu

nguyên nhân cậu nhỏ không cương
Do tâm lý

Nguyên nhân cậu nhỏ không cương – Lối sống không lành mạnh

Lý do khiến dương vật khó cương cứng là do tác động của lôi sống không lành lạnh như:

  • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.
  • Ăn uống không hợp lý.
  • Không vận động thường xuyên.
Nguyên nhân cậu nhỏ không lên
Lối sống không lành mạnh

Những điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý và dẫn đến tình trạng cậu nhỏ khó cương dương khi quan hệ.

Ngoài ra, chất kích thích đem lại nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Nó gây suy giảm hàm lượng testosterone trong cơ thể – là một hormone sinh dục quan trọng của nam giới trong việc tăng cường sự hưng phấn, ham muốn để kích thích sự cương dương.

Tin liên quan: Uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Nhậu nhiều yếu sinh lý?

Các nguyên nhân khác khiến dương vật không cứng

  • Tuổi tác: nam giới khi đến tuổi 40 sẽ dần bước bài thời kì mãn dục, lúc này số lượng testosterone bị hao hụt đáng kể. Từ đó, nam giới xuất hiện cảm giác suy giảm ham muốn dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Sử dụng các loại thuốc như thuốc tiểu đường, thuốc chống trầm cảm, thuốc tim mạch,… sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý là nguyên nhân khiến dương vậy không cứng.
  • Bộ phận sinh dục bị khiếm khuyết bẩm sinh.

Tác hại khi dương vật khó cương

Một khi triệu chứng này kéo dài có thể dẫn đến các loại bệnh lý nam khoa nguy hiểm ảnh hưởng đến chuyện chăn gối và khả năng sinh sản ở nam.

nguyên nhân cậu nhỏ không cương
Tác hại khi dương vật khó cương

Rối loạn cương dương

Đây là bệnh ở thời gian đầu, lúc này khả năng cương dương sẽ bị rối loạn lúc được lúc không. Nghĩa là tình trạng cương dương khó kiểm soát, cương dương không đúng lúc hoặc cậu nhỏ không đủ cứng để tiến hành giao hợp.

Triệu chứng này khiến cho cặp đôi không thể đạt được khoái cảm khi quan hệ. Nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu và nguy hại hơn là làm suy giảm chất lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Yếu sinh lý

Một trong những nguyên nhân cậu nhỏ không cương cũng là yếu sinh lý. Đối với nam giới bị mắc chứng bệnh yếu sinh lý thì cậu nhỏ của họ sẽ rất khó cương cứng.

Bất lực trong chuyện yêu sẽ khiến cảm xúc của cả hai chán chường. Chính vì vậy, nam giới cần bổ sung thuốc tăng cường sinh lý nam mỗi ngày để cải thiện sức khỏe sinh lý.

Xem thêm về: Chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì? Bí kíp phòng the lên đỉnh

dương vật không cương
Yếu sinh lý

Liệt dương

Giai đoạn nặng khi dương vật không cương trong thời gian dài mà không thực hiện các biện pháp chữa trị. Đây là tình trạng bất lực ở nam do cậu nhỏ không thể cương dương khi quan hệ.

Bệnh lý này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tình dục nam, dẫn đến đổ vỡ mối quan hệ, hôn nhân gia đình và khả năng sinh sản ở nam giới.

Xem thêm về: Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Cách điều trị và ngăn ngừa tình trạng dương vật không cương

Nếu tình trạng diễn ra đã khá nghiêm trọng thì bạn nên đến tìm sự giúp đỡ của bác sĩ. Bác sĩ sẽ xét nghiệm máu, đo nồng độ testosterone trong cơ thể của bạn và theo dõi sự cương cứng. Ngoài ra còn siêu âm Duplex và nồng độ testosterone và protein có trong nước tiểu. Dựa vào kết của của những bước kiểm tra trên mà sẽ có hướng điều trị hợp lý cho bạn, chẳng hạn như tiêm thuốc Alprostadil vào niệu đạo hoặc thể hang xốp của cậu nhỏ,…

Những thói quen sau không chỉ giúp đẩy lùi nguyên nhân cậu nhỏ không cương, mà còn tốt cho sức khỏe sinh lý của nam giới như:

  • Giảm cân lành mạnh: rèn luyện thể chất kết hợp với tập tạ. Nên giữ số cân nặng trung bình theo độ tuổi, không nên quá thừa cân có thể dẫn đến dương vật khó cương cứng.
  • Hạn chế việc căng thẳng kéo dài bằng các tập thể dục, thiền định, chơi thể thao: bơi lội, bóng đá,… và hỗ trợ tăng quá trình lưu thông máu.
dương vật không cương cứng
Hạn chế việc căng thẳng kéo dài bằng các tập thể dục
  • Ăn uống điều độ, đủ bữa, và đủ chất dinh dưỡng, không tiêu thụ quá nhiều muối và đường. Hạn chế dồ ăn chiên dầu và thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp.

Xem thêm về: Ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu, luôn sẵn sàng chào cờ?

  • Hạn chế các chất kích thích như rượu bia. Từ bỏ thuốc lá để cải thiện sức khỏe sinh lý và đời sống tình dục.
  • Cỏi mở, tâm sự và chia sẻ vấn đề của bạn với bạn tình.
  • Khi phát hiện bản thân có các triệu chứng về cương dương, hãy tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp chữa trị tốt và kịp thời nhất để lấy lại bản lĩnh phái mạnh.

Việc tìm hiểu các nguyên nhân cậu nhỏ không cương và cách điều trị khắc phục giúp nam giới tránh được các nguy cơ về bệnh sinh lý nam nguy hiểm. Hy vọng bạn có được thông tin bổ ích cho riêng mình, chúc bạn có cuộc sống tình dục như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *