Liệu quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không?

quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không
Rate this post

Trên thực tế thì khả năng thụ thai trong những ngày hành kinh là cực kỳ thấp. Tuy nhiên, việc có thai vẫn có thể xảy ra. Liệu quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không? Bài viết sẽ được BS Hoàng Trung Thăng giải đáp vấn đề này để các cặp đôi hiểu thêm.

Quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không? 

Trước khi trả lời cho câu hỏi này, chúng ta tìm hiểu sơ qua nguyên lý chu kỳ kinh nguyệt của chị em nhé!

Thông thường trứng của chị em sẽ rụng vào những ngày giữa của chu kỳ kinh nguyệt. Điển hình, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào ngày thứ 14. Do đó thời điểm thụ thai cao nhất là 3 ngày trước và sau khi rụng trứng. Khoảng cách thời gian càng xa ngày rụng trứng thì khả năng thụ thai sẽ giảm dần đi.

Tuy tỉ lệ có thai sẽ rất thấp khi quan hệ cuối chu kỳ đèn đỏ, nhưng việc thụ thai là điều ít ai biết trước, bất cứ thời điểm nào cũng có thể dính thai nếu không sử dụng biện pháp an toàn. Do đó, câu trả lời quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không là CÓ nhưng tỉ lệ thấp.

quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không
Quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không?

Xem thêm về: Ngày an toàn của con gái khi nào? Cách tính ngày quan hệ an toàn

Tại sao nhiều cặp đôi thích quan hệ ngày cuối kinh nguyệt?

Giảm căng thẳng

Kỳ đèn đỏ là thời điểm tính cách và tâm trạng của người phụ nữ có nhiều biến động. Điển hình nhất là cáu gắt, hồi hộp, buồn nôn, mệt mỏi… Đây cũng là thời điểm sức khỏe tình dục thường mất cân bằng.

Quan hệ tình dục vào thời điểm này có thể giúp phụ nữ cân bằng cảm xúc và giảm căng thẳng hiệu quả.

Giảm đau bụng kinh

“Chuyện ấy” còn được mệnh danh là liều thuốc giảm đau thần kỳ. Thay vì lạm dụng thuốc giảm đau không lành mạnh khi đến kỳ kinh, hãy thử quan hệ tình dục.

quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không
Giảm đau bụng kinh

Khi bạn đạt cực khoái, cơ thể bạn giải phóng các hợp chất gọi là endorphin, có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

Quan hệ tình dục vào ngày “đèn đỏ” ​​khiến cơ thể đạt khoảng 2 lần cực khoái trong một lần quan hệ, từ đó có thể phòng ngừa và ngăn chặn mãn kinh sớm.

Bài viết liên quan: Vì sao quan hệ lại thấy sướng? Cách tăng cảm giác sướng khi yêu

Tỉ lệ mang thai thấp

Thực chất quan hệ vào ngày cuối kỳ kinh không cần dùng đến bao cao su. Bởi lẽ thời điểm này rất an toàn và tỉ lệ có thai sẽ rất thấp. Do đó quan hệ khi chưa sạch kinh sẽ tạo điều kiện chơi trần. Chính vì cảm giác cô bé và cậu bé cọ xát trần trụi khiến các cặp đôi thăng hoa hơn nhờ cảm giác chân thật.

quan hệ sau ngày đèn đỏ có thai không
Tỉ lệ mang thai thấp

Chính vì xác suất có thai khi quan hệ ngày đèn đỏ là rất thấp thế nên các cặp đôi thoải mái ân ái. Cảm xúc chân thật khiến tình cảm lứa đôi bền chặt hơn rất nhiều.

Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Khi đã biết quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không, giờ đây các bạn cũng nên biết thêm về những tác hại có thể xảy ra khi quan hệ vào những ngày này.

Nguy cơ viêm nhiễm âm đạo

Niêm mạc âm đạo sẽ phù nề và căng tức nhiều hơn. Trong ngày đèn đỏ nếu quan hệ sẽ gây nên cọ xát cực mạnh và khiến âm đạo bị tổn thương nghiêm trọng. Từ đó, khiến âm đạo dễ bị viêm nhiễm và tiểu rát, tiểu buốt.

Viêm niêm mạc tử cung

Những ngày hành kinh, tử cung trở nên mỏng manh và cực kỳ nhạy cảm. Thế nên khi đạt hưng phấn mà kích thước dương vật quá khổ sẽ có thể làm rách và rỉ máu tử cung.

quan hệ cuối chu kỳ kinh nguyệt có thai không
Viêm niêm mạc tử cung

Dễ mắc các bệnh tình dục

Giai đoạn kinh nguyệt, cổ tử cung sẽ giãn rộng hơn thông thường. Thế nên các virus, vi khuẩn, giang mai, HPV,… sẽ dễ dàng tấn công. Do đó, nếu các trường hợp không sử dụng bao cao su có thể gây ra nhiều bệnh.

Sau khi đã được giải đáp thắc mắc quan hệ ngày cuối kỳ kinh có thai không? Vậy cần chú ý điều gì khi quan hệ ngày đèn đỏ?

Bài viết liên quan: Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? Cách quan hệ ngày “dâu” an toàn

Vấn đề vệ sinh

Khi quan hệ, máu kinh vẫn chảy ra ngoài gây mất vệ sinh, mất mỹ quan, để lại ấn tượng xấu với bạn tình và làm giảm hứng thú tình dục cho lần sau.

Vì vậy, các bạn cũng phải chuẩn bị cho nhau về vấn đề này trước khi quan hệ tình dục, và thực hiện tốt việc vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.\

Có thể khiến cho chu kỳ kinh nguyệt thay đổi

Nguyên nhân khiến cho chu kỳ kinh nguyệt thay đổi là do khi quan hệ vào những ngày cuối kỳ kinh nguyệt làm dòng chảy kinh nguyệt khó lưu thông. Kinh nguyệt bị đẩy ngược lên vòi trứng và gây tắc nghẽn vòi trứng, việc này sẽ khiến cho chị em khó thụ thay hoặc tệ hơn và vô sinh. Ngoài ra còn kiến cho ngày hành kinh bị kéo dài hơn.

Lưu ý khi quan hệ trong ngày cuối đèn đỏ

Khi đã được giải đáp thắc mắc quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không. Cả nam và nữ đều cần quan tâm lưu ý những điều sau đây khi quan hệ ngày đèn đỏ:

  • Dùng khăn tắm để lót ở dưới khi quan hệ để tránh dính máu lên giường. 
  • Sử dụng bao cao su để tránh thai và ngăn chặn các căn bệnh tình dục.
  • Có thể làm tình bên dưới vòi sen nước ấm. Giúp cả hai hưng phấn và thoải mái đỡ ngại vì ra máu ngày đèn đỏ.
  • Tránh dùng tay kích thích âm đạo giúp hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm vùng kín nữ giới. Vì giai đoạn đèn đỏ, âm đạo sẽ mở rộng hơn và dễ bị viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập.
  • Quan hệ nhẹ nhàng, tránh thô bạo
quan hệ vào ngày cuối kinh nguyệt có thai không
Lưu ý khi quan hệ trong ngày cuối đèn đỏ
  • Thực hiện các tư thế an toàn như truyền thống, nằm nghiêng giúp giảm lực tác động lên cô bé. Bởi tư thế nằm ngửa truyền thống sẽ giúp giảm bớt lưu lượng máu khi làm tình. Tuy nhiên, nếu các chị em thấy đau khi ân ái thì hãy nói cho anh chàng biết và làm nhẹ hơn.
  • Vệ sinh cô bé sau khi làm tình để loại bỏ chất dơ, bụi bẩn và vi khuẩn tránh xâm nhập vào bên trong âm đạo. Không được thụt rửa âm đạo quá sâu làm tổn thương vùng kín.

Hy vọng bài viết đã giải đáp được thắc mắc quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không cho các cặp đôi. Bác Sĩ Sinh Lý chúc các cặp đôi có cuộc sống tình dục viên mãn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *