Ham muốn tình dục là gì? Các thông tin liên quan nên biết

thèm khát quan hệ
Rate this post

Ham muốn tình dục ở cả nam và nữ là trạng thái cơ thể rạo rực thúc đẩy và cảm giác mong muốn được thỏa mãn tình dục. Ham muốn tình dục thường bị tác động bởi các yếu tố sinh học, thần kinh, tâm lý, tuổi tác, y tế và tôn giáo. Vậy ham muốn tình dục là gì? Ham muốn ở nam giới khác nữ giới như thế nào? Ham muốn tình dục quá độ có ảnh hưởng gì không? Bài viết dưới đây, Bacsisinhly sẽ giải đáp các thắc mắc trên cho bạn nhé!

Ham muốn tình dục là gì?

Ham muốn tình dục là một cảm xúc khó tả bên trong con người. Vậy ham muốn tình dục là gì? Theo các nhà khoa học thì ham muốn là một trạng thái tinh thần có cả nam và nữ. Đây là cảm giác có thể được kích hoạt từ bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. Ham muốn tình dục được coi là cảm xúc, sẽ thay đổi tùy lúc. 

Ham muốn tình dục là gì
Ham muốn tình dục là gì?

Cơ thể có ham muốn, nhưng chẳng phải lúc nào ham muốn ấy cũng là một hoạt động tình dục. Đôi lúc có những lý do cá nhân, đạo đức, tôn giáo có thể sẽ làm suy giảm hoạt động tình dục.

Ham muốn tình dục là một tâm lý bình thường, nó xuất hiện ở cả nam và nữ. Ham muốn sẽ tự phát hoặc do được kích thích từ phía người khác. Một người thiếu hoặc mất ham muốn tình dục có thể gây ảnh hưởng xấu đến những mối quan hệ.

Quá trình tạo nên cảm giác ham muốn?

Theo các nhà nghiên cứu thì ham muốn tình dục là khao khát hoạt động tình dục bởi mục đích riêng nào đó. Nhưng suy cho cùng, mục đích chính là được thỏa mãn cảm xúc bản thân. Hoặc cơ thể được giải phóng những căng thẳng tình dục. Theo những chuyên gia, quá trình hình thành mong muốn tình dục gồm các yếu tố:

  • Đặc điểm sinh học: bao gồm tác động giữa bộ phận sinh dục và thần kinh. Ham muốn tình dục ở nam giới sẽ cao hơn và mạnh mẽ hơn nữ giới.
  • Động lực tạo nên ham muốn tình dục: dựa trên tâm lý và những trạng thái tinh thần.
  • Mong muốn tình dục: liên quan yếu tố văn hóa, quy tắc và những biểu hiện tình dục bên ngoài.
thèm khát quan hệ
Mục đích chính của ham muốn tình dục là được thỏa mãn cảm xúc bản thân

Ham muốn tình dục ở nam và nữ khác nhau

Bạn đã biết ham muốn tình dục là gì? Vậy ham muốn tình dục ở nam và nữ khác nhau như thế nào? Khi cơ thể bắt đầu có ham muốn tình dục (thường là ở tuổi dậy thì), nam giới sẽ mong muốn thực hiện hoạt động tình dục cao hơn nữ giới. Theo số liệu thống kê, trung bình của một đàn ông trưởng thành dưới 60 tuổi sẽ nghĩ đến tình dục ít nhất một lần trong ngày. Đối với nữ giới, tỷ lệ 1/4 chị em thường xuyên nghĩ tới các hoạt động tình dục. Khi tuổi tác dần cao trên 60, ham muốn tình dục ở nam lẫn nữ đều suy giảm. Nhưng đàn ông vẫn có ham muốn gấp đôi phụ nữ.

Ham muốn tình dục ở nữ
Ham muốn tình dục ở nam và nữ khác nhau

So với đàn ông, ham muốn tình dục ở phụ nữ sẽ không quá cao. Những yếu tố tâm lý, căng thẳng cuộc sống và gia đình sẽ chi phối ham muốn nữ giới.

Vậy đối với đàn ông, động cơ ham muốn tình dục là gì? Phụ nữ sẽ rất khó khăn trong việc chọn người bạn tình. Bởi lẽ họ là những người có khả năng mang thai và luôn cần nuôi con. Chính vì vậy, nữ giới không chỉ cần người bạn tình giải quyết tình dục mà còn cần đàn ông làm bố đứa trẻ.

Những biểu hiện ham muốn tình dục là gì?

Vậy những biểu hiện ham muốn tình dục là gì? Sau đây là một vài biểu hiện thể hiện người đó ham muốn tình dục tột độ:

  • Thích gần gũi với bạn tình: có các cử chi chạm nhau, sờ soạng, vuốt ve,… Có thể dẫn đến ham muốn quá đà và thực hiện thủ dâm ở nam và nữ. Lúc thủ dâm sẽ thường coi hình ảnh, xem phim, tưởng tượng đến bạn tình yêu thích.
  • Rất thích quan hệ tình dục, thường xảy ra nhiều ở nam hơn nữ. Điều này có thể dẫn đến ngoại tình tư tưởng.

Bài viết đọc thêm: 

Các yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Mức độ ham muốn tình dục sẽ bị ảnh hưởng bởi thời gian, nhiều yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Theo những chuyên gia tình dục học thì có những yếu tố sau đây:

Quan hệ xã hội hoặc tâm lý

Quan hệ xã hội hoặc tâm lý có thể tác động đến ham muốn tình dục. Những yếu tố tâm lý gồm mệt mỏi, căng thẳng công việc, trầm cảm,… có thể sẽ ảnh hưởng gây suy giảm nhu cầu tình dục.

Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như đã từng bị lạm dụng quan hệ tình dục, bị hành hung, căng thẳng khi quan hệ.

Thuốc

Các loại thuốc như thuốc tâm thần, tăng huyết áp, chống trầm, rối loạn tim mạch,…cảm cũng gây ức chế và suy giảm tình trạng ham muốn tình dục.

 

Ham muốn tình dụ là như thế nào

Tình trạng sức khỏe cơ thể

Bệnh tật có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động tâm lý. Làm thay đổi ham muốn và những hành vi tình dục của con người. Sức khỏe kém cỏi có thể ảnh hưởng khiến người đó không muốn thực hiện các hoạt động tình dục. Lâu dần cảm giác chán chường ham muốn có thể ảnh hưởng đến tình cảm lứa đôi.

Ngoài ra các bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp cao, viêm tuyến tiền liệt, ung thư,… cũng ảnh hưởng đến nhu cầu ham muốn tình dục.

Rối loạn ham muốn tình dục

Yếu tố ảnh hưởng ham muốn tình dục là gì? Câu trả lời từ các bác sĩ là bị ảnh hưởng gây rối loạn. Một người sẽ có ham muốn tình dục yếu hoặc không có ham muốn. Do đó, sẽ có những người thực hiện hoạt động tình dục nhưng không trải qua cảm giác ham muốn.

Ngoài ra ở một số trường hợp còn có cảm giác ác cảm, sợ hãi khi tiếp xúc trực tiếp tới bộ phận sinh dục của đối phương. Tình trạng này thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn đàn ông.

Ngược lại còn có những trường hợp ham muốn tình dục quá cao làm cho họ thực hiện tình dục nhiều quá mức, nghiện quan hệ tình dục.

Các yếu tố ảnh hưởng mong muốn tình dục khác

Ngoài ra, cũng còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến ham muốn tình dục bao gồm:

  • Tuổi tác: hoạt động tình dục của con người còn bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Nam giới thường có ham muốn tình dục ở độ tuổi 15 – 16 mãnh liệt nhất, nữ giới là ở độ tuổi 30. Các anh chàng cần biết phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn để giúp cải thiện chức năng sinh lý cho vợ. Từ đó, đời sống tình dục viên mãn sẽ giúp hạnh phúc của cả hai được vun đắp trọn vẹn.
  • Phim ảnh kích dục, khiêu dâm: ảnh hưởng bởi các cảnh hoạt động tình dục, hình ảnh và âm thanh không có thật. Điều này tạo nên sự thất vọng khi quan hệ tình dục thật.
  • Lối sống: Nam giới hút nhiều thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích gây suy giảm ham muốn tình dục.
  • Ngoại hình: Đối với một cô gái có thân hình nóng bỏng sẽ dễ dàng kích thích bạn tình ham muốn tột độ.
    Ham muốn tình dục
    Các yếu tố ảnh hưởng mong muốn tình dục khác

Cách lấy lại ham muốn tình dục của con người

Cần có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn

Nếu cả hai đã lâu không có cùng nhau xem tivi hay đi xem phim kích thích ham muốn? Hãy cùng làm điều đó với nhau ngay lập tức để lấy lại ham muốn cho cả hai. Đời sống tình dục trở nên thú vị hơn, có thể ghẹo nhau trên giường để kích thích ham muốn bên trong cơ thể.

Diện bộ đồ lót quyến rũ

Không chỉ chị em phụ nữ mới cần sexy quyến rũ ở nhà, mà các anh em cũng nên thay đổi cách ăn mặc để trông hấp dẫn hơn. Cả hai hãy thử những bộ quần áo ngủ gợi cảm cùng mùi nước hoa kích dục. Có thể sử dụng thêm các dòng thuốc kích dục để cả hai thêm bay bổng hưng phấn.

Ham muốn tình dục ở nam và nữ

Cần có dụng cụ tình dục trong phòng ngủ

Những lúc cuộc yêu của cả hai trở nên nhàm chán, đứt quãng thì đồ chơi tình dục sẽ cứu cánh hoàn hảo. Các cặp đôi cần có các dụng cụ tình dục ở phòng ngủ để giải quyết nhu cầu ngay khi ham muốn. Các cặp đôi có thể sử dụng đồ chơi tình dục để cuộc “yêu” thêm cao trào thăng hoa.

Sử dụng những câu nói kích thích ham muốn

Để kích thích ham muốn tình dục, các cặp đôi có thể dành cho nhau những câu nói kích thích ham muốn như: Đố anh biết quần chip của em màu gì? Anh thấy ngực em có đủ ngon không?,… sẽ kích thích đối phương nghiện bạn phát điên.

Bài viết tham khảo thêm: Những câu nói tục trên giường kích thích chàng khi quan hệ

Hạn chế sử dụng bia, rượu và các chất kích thích 

Dù rượu có thể làm cho cảm giác ham muốn tình dục tăng lên tạm thời, nhưng thực tế, nó lại có thể gây ra tình trạng trầm cảm. Rượu ảnh hưởng đến các phần quan trọng của cơ thể liên quan đến chức năng tình dục và động lực, từ lưu thông máu đến hoạt động của các nội tạng. Nếu bạn cảm thấy ham muốn tình dục tăng cao sau khi uống rượu, hãy cố gắng giữ cho mức uống của bạn ở mức vừa đủ, như một ly rượu vang hoặc cocktail. Lưu ý rằng việc uống quá mức không hề tốt cho sức khỏe tình dục của bạn.

Ham muốn tình dục là gì? Thực chất nó là bản năng của con người, cả về nam lẫn nữ. Điều này không bao giờ là xấu, nhưng bản thân cần kiểm soát ham muốn hợp lý và an toàn nhất. Nếu khi nào bị ham muốn tình dục quá độ, bạn nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *