Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày theo độ tuổi

Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày
Rate this post

Đàn ông có sức khỏe để quan hệ nhiều sẽ giúp các chị em sung sướng thích thú. Vậy đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày? Nam giới quan hệ bao nhiêu là đủ? Xuất tinh được mấy lần một đêm? Cùng Bác sĩ Hoàng Trung Thăng sẽ giúp giải đáp thắc mắc liệu cánh mày râu có thể quan hệ mấy lần một ngày.

Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày?

Nhiều người còn quan tâm thắc mắc liệu đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày. Thực tế, không có một con số xác định rõ ràng về số lần quan hệ đủ trong ngày. Điều này phụ thuộc vào tuổi tác và sức khỏe.

Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày
Số lần quan hệ trong ngày còn phụ thuộc vào độ tuổi

Theo nhiều nghiên cứu thì số lần quan hệ đủ trong ngày theo từng độ tuổi sẽ như sau:

  • Từ 20 đến 30 tuổi: Nam giới nên quan hệ tình dục 1 lần một ngày. Khoảng 3 lần 1 tuần là đủ.
  • Từ 30 đến 50 tuổi: Tần suất quan hệ tình dục của đàn ông là 2 lần trên tuần.
  • Từ độ tuổi 50 trở lên: Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày? Với độ tuổi này sẽ có tần suất quan hệ trung bình 1 lần mỗi tuần. Đặc biệt, có những đàn ông yếu sẽ không còn ham muốn quan hệ tình dục sau độ tuổi 50. Vậy đàn ông 50 tuổi quan hệ mấy lần 1 tuần thì đó là 1 lần, tùy thuộc vào cơ địa khỏe mạnh của quý ông.

Quan hệ điều độ có lợi gì cho nam giới?

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Dựa theo nghiên cứu của trường Đại học Pennsylvania tại Hoa Kỳ, việc nam giới hoạt động tình dục từ 2 đến 3 lần/ tuần giúp cơ thể tạo ra lượng kháng thể nhiều hơn so với người ít hoặc quan hệ quá mức.
Đàn ông quan hệ bao nhiêu là đủ
Quan hệ tình dục giúp tăng cường hệ miễn dịch
  • Tốt cho tim mạch: nhìn chung, các hoạt động cần dùng đến thể lực đều tốt cho tim mạch, hoạt động quan hệ tình cũng cũng không ngoại lệ. Khi cả hai cùng “ân ái”, nhịp tim sẽ tích cực hoạt động, đập nhanh hơn rất nhiều. Điều đặc biệt là, điều này không gây ảnh hưởng đén tình rạng sức khỏe của những người mắc bệnh tim.
  • Hỗ trợ giảm đau: khi làm tình, cơ thể sẽ sản xuất ra các hormone hưng phấn tiết ra từ não bộ – endorphin. Đây là một loại chất có tác dụng giảm cảm giác đau hiệu quả và cực kì nhanh, điển hình là chứng đau nửa đầu.
  • Tăng cảm giác sảng khoái, giảm căng thẳng, mệt mỏi: Khi đạt hưng phấn, dương vật nam giới sẽ trong trạng thái cương cứng và xuất tinh, giúp cơ thể nam giới lưu thông máu huyết tốt hơn. Từ đó, tinh thần sẽ sảng khoái và cải thiện chất lượng cuộc sống hơn rất nhiều.

Đàn ông quan hệ nhiều lần trong ngày có ảnh hưởng gì?

Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày là vừa đủ? Bên cạnh đó, nếu nam giới quan hệ quá nhiều sẽ gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe như sau.

Cơ thể mệt mỏi

Khi đàn ông quan hệ quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến cơ thể bị suy kiệt. Sức khỏe giảm sút và cơ thể mệt mỏi vì quá sức. Mỗi lần quan hệ sẽ ảnh hưởng và tiêu hao sức lực rất nhiều. Cơ tim phải hoạt động liên tục, đập mạnh đồng thời cơ bắp căng cứng. Năng lượng sẽ được sử dụng hầu hết và khiến mệt mỏi nếu quan hệ quá sức.

thủ dâm 1 tuần mấy lần
Quan hệ nhiều lần trong ngày gây kiệt sức

Ảnh hưởng hệ tim mạch

Quan hệ tình dục nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch của nam giới. Khi làm chuyện ấy, nhịp tim của nam giới sẽ bắt đầu tăng mạnh dẫn đến huyết áp cũng thay đổi. Đối với những người có bệnh nền về tim mạch thì rất cần quan tâm đến vấn đề này. Trong quá trình quan hệ tình dục nhiều lần, tim sẽ làm việc nhiều và có thể gây ra nhiều rủi ro.

Gây ảnh hưởng thận

Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày? Quan hệ tình dục nhiều còn gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến thận. Thận là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể nam giới, là nơi giúp ích rất nhiều cho quá trình quan hệ tình dục. Đặc biệt, nếu nam giới quan hệ nhiều sẽ gây suy giảm chức năng thận.

Bài viết tham khảo thêm: Thận yếu nên ăn gì tốt nhất theo lời khuyên từ chuyên gia

Rối loạn chức năng sinh lý

Quan hệ tình dục thiếu hợp lý sẽ khiến cơ thể nam giới bị rối loạn chức năng sinh lý. Dương vật sẽ thường bị đau khi quan hệ tình dục quá nhiều. Từ đó, nam giới dễ mắc căn bệnh xuất tinh sớm hay viêm tuyến tiền liệt. Nam giới quan hệ nhiều luôn cần bổ sung các loại thuốc tăng cường sinh lý nam để giúp cải thiện chức năng tốt nhất.

Cơ thể suy yếu

Tác hại lớn nhất của đàn ông khi quan hệ quá nhiều lần trong ngày là cơ thể sẽ suy yếu đáng kể. Đặc biệt, cơ thể cánh mày râu sẽ bị suy giảm vitamin, khoáng chất và nhiều dưỡng chất khác. Quan hệ quá sức sẽ khiến cơ thể suy yếu và suy giảm chức năng sinh lý.

đàn ông 50 tuổi quan hệ mấy lần 1 tuần
Quan hệ quá nhiều sẽ khiến cơ thể suy yếu

Chất lượng tinh trùng kém

Quan hệ, thủ dâm càng nhiều bao nhiêu thì số lần xuất tinh càng nhiều bấy nhiêu. Khi nam giới quan hệ quá nhiều, cơ thể sẽ không có đủ thời gian để sản xuất tinh trùng mới và khỏe mạnh. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến tinh trùng bị suy yếu, giảm chất lượng, dẫn đến tỉ lệ thụ thai thấp.

Ngược lại, nếu nam giới cho rằng, quan hệ và thủ dâm ít đi sẽ tăng khả năng sinh sản. Điều này hoàn toàn không đúng vì sự tích trữ lâu ngày này sẽ làm chất lượng tinh trùng kém đi.

Bài viết đọc thêm: Ăn gì tốt cho tinh trùng? Top 15 thực phẩm chuyên gia khuyên dùng

1 đêm nên quan hệ mấy lần đối với đàn ông?

Sau khi đã biết đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày, vậy 1 đêm có thể làm tình bao nhiêu lần? Tần suất quan hệ tình dục của mỗi người sẽ rất khác nhau. Tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe và điều kiện môi trường,…

Trong điều kiện tốt nhất, cánh mày râu có khả năng quan hệ tình dục 2 lần liên tiếp mỗi đêm. Có những đàn ông sẽ có thể quan hệ nhiều hơn 2 lần mỗi đêm.

1 tuần quan hệ bao nhiêu lần là đủ
Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần một đêm?

Đàn ông quan hệ mấy lần 1 tuần?

Để biết được đàn ông nên quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần là đủ. Giới chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra được cách tính số lần quan hệ trong ngày chuẩn nhất. Sẽ có cách tính như sau: đầu tiên nhân số đầu của tuổi với 9 và dựa vào số thứ 2 của kết quả để tính được số lần nên quan hệ:

  • Lúc 20 tuổi: số lần quan hệ sẽ là 2 x 9 = 18 (có thể quan hệ 1 tuần là 8 lần)
  • Vậy 30 tuổi quan hệ bao nhiêu lần 1 tuần? Lúc 30 tuổi, số lần quan hệ sẽ là 3 x 9 = 27 (có thể quan hệ 2 tuần là 7 lần)
  • Tương tự 40 tuổi quan hệ một tuần bao nhiêu lần? Số lần quan hệ sẽ là 4 x 9 = 36 (có thể quan hệ 3 tuần là 6 lần)
  • Với đàn ông 50 tuổi quan hệ tuần mấy lần là đủ, áp dụng công thức trên bạn sẽ biết được câu trả lời nhé.

Trường hợp nam giới cần kiêng quan hệ tình dục

Dưới đây là một số trường hợp đặc biệt nam giới cần kiêng cữ làm tình:

  • Nam giới đang ốm yếu hoặc đang hồi phục sức khỏe.
  • Phái nam mắc một số bệnh lý nghiêm trọng không nên quan hệ tình dục vào thời điểm này.
  • Người huyết áp không ổn định, cao huyết áp cũng nên hạn chế đời sống tình dục.
  • Bệnh nhân suy tim đang được điều trị.
  • Một số bệnh nhân vừa phẫu thuật xong không nên quan hệ tình dục để không ảnh hưởng đến vết thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Nam giới không nên làm tình khi đói hoặc sau khi ăn quá no.

Các câu hỏi liên quan

Đàn ông có thể xuất tinh bao nhiêu lần là đủ?

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia đầu ngành, cánh mày râu có khả năng xuất tinh từ 1 đến 5 lần cho mỗi cuộc “yêu”. Bên cạnh đó, sẽ có một số người xuất tinh nhiều lần hơn, tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe. Mỗi một nam giới sẽ có số lần xuất tinh khác nhau, nhưng sẽ không đau đớn nếu đó là xuất tinh thông thường.

Làm gì khi chàng có nhu cầu quá cao?

Nếu chàng là người có nhu cầu cao và bạn hơi quan ngại điều đó, hãy thử 2 cách sau:

  • Giao tiếp để thấu hiểu: Hãy nói chuyện trực tiếp với nhau với chàng về nhu cầu tình dục của mình để cả hai hiểu rõ hơn về nhau. Từ đó nhẹ nhàng khuyên chàng để chàng không hiểu rõ về bản thân mình nhé.
  • Đặt ra giới hạn cho nhau: Khi một trong hai bạn cảm thấy chưa thoả mãn sau khi quan hệ, hãy thử những phương pháp khác như sử dụng đồ chơi tình dục hoặc các kỹ thuật khác như quan hệ bằng miệng hoặc tay để đạt được cảm giác thỏa mãn nhé.

Liệu tần suất quan hệ nhiều lần trong ngày có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục sau này?

Có. Bởi vì nếu cậu bé bị kích thích quá nhiều mà không có đủ thời gian nghỉ ngơi thì sau này sẽ mất đi sự kích thích và ham muốn vốn có, khiến cho trải nghiệm tình dục sau này không còn thỏa mãn và thú vị như trước.

Có những cách nào khác giữ gìn hạnh phúc hôn nhân mà không cần đến tình dục không?

Trong một mối quan hệ hôn nhân, tình dục là một phần quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Để giữ cho mối quan hệ này bền vững và gần gũi hơn, bạn có thể thực hiện những điều như sau:

  • Ngồi bên nhau, ôm nhau khi xem phim.
  • Nấu ăn cùng nhau hoặc tham gia vào các hoạt động vận động như đi bộ, cầu lông, bơi lội…
  • Dành thời gian để trò chuyện và giải quyết các vấn đề hàng ngày. Lúc này cả hai có thể dùng thêm các đồ uống khác để cùng tận hưởng
  • Cho đi những lời nói và hành động ngọt ngào mỗi ngày.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên rằng dù đời sống tình dục nhiều hay ít, bạn cũng cần quan tâm đến đời sống tình dục lành mạnh, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bảo vệ sức khỏe của bản thân, bảo vệ người yêu và bạn bè.

Bên cạnh đó, sử dụng bao cao su trong đời sống tình dục vẫn là cách đơn giản, dễ dàng và hiệu quả nhất để phòng tránh lây nhiễm và tránh mang thai ngoài ý muốn.

Đàn ông có thể quan hệ bao nhiêu lần trong ngày còn phụ thuộc vào độ tuổi, sức khỏe sinh lý và điều kiện khác nhau,… @bacsisinhly hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về tần suất quan hệ. Từ đó, biết được cơ thể nên quan hệ như thế nào để duy trì sức khỏe tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *