16 cách quan hệ lần đầu không xuất sớm tại nhà

cách quan hệ lần đầu không xuất sớm
Rate this post

Xuất tinh sớm khi lần đầu quan hệ là một vấn đề nhức nhối, khiến nhiều quý ông cảm thấy xấu hổ và khó mở miệng nói ra. Cách điều trị bệnh cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Bài viết này Bác sĩ sinh lý sẽ giới thiệu cho bạn cách quan hệ lần đầu không xuất sớm tại nhà một cách đơn giản và không cần sử dụng thuốc.

Sự thật về những cách chữa xuất tinh sớm không cần dùng thuốc

Xuất tinh sớm là vấn đề gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới, khiến họ không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh và gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn dùng thuốc để điều trị, vì vậy có nhiều cách tự nhiên để giải quyết vấn đề này. 

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ và thời gian can thiệp, kết quả điều trị có thể khác nhau. Nếu được chẩn đoán sớm và can thiệp kịp thời, xuất tinh sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những giải pháp tự nhiên để chữa trị xuất tinh sớm, áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, chủ yếu do các nguyên nhân thứ phát. Điều này đòi hỏi sự kiên trì và chịu khó thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.

cách chữa xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm là vấn đề gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới

Nguyên nhân xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Các nguyên nhân gây ra việc xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu có thể là do:

  • Trạng thái lo lắng và hồi hộp quá mức:

Phần lớn các chàng trai trẻ khi mới “yêu” lần đầu đều cảm thấy hồi hộp và lo lắng. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng kiểm soát thời gian xuất tinh của hệ thần kinh trung ương và dẫn đến việc xuất tinh sớm ngoài ý muốn.

  • Thiếu kỹ năng quan hệ:

Một số chàng trai có thể quan hệ tình dục khi còn rất trẻ và chưa có đủ kiến thức về tình dục, giới tính và kỹ năng quan hệ tình dục. Điều này có thể dẫn đến việc “hết tiền” trước khi “đi đến chợ” và các tình huống dở khóc dở cười khác trong lúc quan hệ.

  • Đau khi quan hệ lần đầu:

Trong lần đầu quan hệ, các nàng thường khó tránh khỏi cảm giác đau khi dương vật thâm nhập vào “cô bé”. Điều này có thể khiến các nàng muốn kết thúc cuộc yêu và thúc ép chàng đẩy nhanh tốc độ. Đây chính là một trong những lý do phổ biến khiến nam giới bị xuất tinh sớm trong lần quan hệ đầu tiên.

  • Lạm dụng thủ dâm:

Việc lạm dụng thủ dâm có thể khiến nam giới trở nên quen với việc xuất tinh nhanh chóng để tránh bị phát hiện. Tình trạng này có thể trở thành một phản xạ tự nhiên và kéo dài đến khi họ kết hôn. Ngoài ra, sự hưng phấn quá mức khi quan hệ thực tế cũng có thể khiến nam giới mất kiểm soát và dẫn đến việc lên đỉnh sớm và xuất tinh ngoài ý muốn.

  • Bệnh lý:

Một số nam giới có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề y tế như dài/hẹp bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt hay các bệnh khác liên quan đến tinh hoàn. Những vấn đề này có thể dẫn đến việc xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu.

Xuất tinh sớm lần đầu quan hệ có nên lo lắng không?

Xuất tinh sớm trong lần quan hệ đầu tiên thường xảy ra do những nguyên nhân tâm lý như lo lắng, căng thẳng hoặc thiếu kiến thức về tình dục. Điều này là bình thường và không cần phải quá lo lắng. 

Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra liên tục trong nhiều lần quan hệ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh lý nào đó và nên đi khám để được tư vấn và điều trị kịp thời. Việc giảm căng thẳng, nâng cao kiến thức về tình dục và thực hành kỹ thuật quan hệ đúng cách cũng là các biện pháp hữu ích để giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Dấu hiệu của xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Thông thường, nam giới cần từ 5-15 phút để đạt đỉnh điểm và trải qua quá trình xuất tinh. Tuy nhiên, một số quý ông có thể xuất tinh nhanh hơn bình thường, được gọi là xuất tinh sớm. 

Đây là một hiện tượng rối loạn xuất tinh ở nam giới, có thể xuất hiện trong vòng 2 phút kể từ khi dương vật đưa vào âm đạo hoặc thậm chí trước khi dương vật được đưa vào. 

Theo thống kê, khoảng 30% đàn ông trên toàn cầu phải đối mặt với hiện tượng xuất tinh sớm ít nhất một lần trong đời.

Xuất tinh sớm có thể gây ra nỗi khổ đau và ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống tình dục của nam giới. Nó có thể gây ra tâm lý tự ti, mặc cảm, và thậm chí khiến các quý ông tránh xa chuyện quan hệ tình dục. Điều này có thể gây ra nhiều hệ lụy về chất lượng sống và hạnh phúc gia đình.

16 cách quan hệ lần đầu không xuất sớm

1. Giữ tâm lý thoải mái trong quan hệ tình dục

Tâm lý là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc yêu. Nếu nam giới thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm. 

Việc giải tỏa tâm lý, kiểm soát stress và giữ tinh thần thoải mái là cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả. 

Có thể sắp xếp công việc, nghỉ ngơi hợp lý và trao đổi với người bạn đời để được cảm thông và giải quyết các vấn đề xảy ra trong quan hệ tình dục.

cách chữa xuất tính sớm tại nhà
Giữ tâm lý thoải mái trong quan hệ tình dục

2. Phân tán tư tưởng để giảm cảm giác hưng phấn

Phân tán tư tưởng là cách giúp nam giới kiểm soát tinh thần khi đang gần đến cực khoái bằng cách tập trung vào một điều gì đó khác để phân tâm. 

Điều này giúp giảm cảm giác hưng phấn và kéo dài thời gian xuất tinh. Đây là một phương pháp đơn giản và có thể thực hiện tại nhà.

3. Tập hít thở sâu hàng ngày

Tập hít thở sâu hàng ngày có tác dụng tuyệt vời trong việc kiểm soát căng thẳng và là cách quan hệ lần đầu không xuất sớm ở nam giới. 

Nên tập vào buổi sáng và tối, tập trung hít thở sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng trong 15-20 phút. 

Mỗi lần thở nên nhắm mắt để tập trung và lặp lại nhiều lần để giúp vận chuyển oxy vào máu, kích thích não bộ giải phóng hormone Endorphin để tạo cảm giác dễ chịu và kéo dài thời gian quan hệ.

cách chữa xuất tinh sớm ở nam giới
Hít thở sâu hàng ngày

4. Sử dụng kỹ thuật thủ dâm đúng cách trước khi quan hệ

Đây là một trong những cách quan hệ lâu ra được áp dụng nhiều.

Theo các chuyên gia, thủ dâm quá độ có thể làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm, tuy nhiên, khi thực hiện đúng kỹ thuật, thủ dâm trước khi quan hệ có thể giúp nam giới kéo dài thời gian giao hợp. 

Thường thì ở lần xuất tinh thứ hai, cảm giác kích thích đã giảm bớt nên sẽ cần nhiều thời gian hơn so với lần đầu. 

Vì vậy, nam giới có thể sử dụng kỹ thuật thủ dâm đúng cách trước khi quan hệ để kéo dài thời gian xuất tinh. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, nam giới nên áp dụng kỹ thuật này từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để tránh phản tác dụng.

cách chữa xuất tinh sớm ở nam giới
Sử dụng kỹ thuật thủ dâm đúng cách trước khi quan hệ

5. Cách quan hệ lần đầu không xuất sớm – Dừng quan hệ đúng thời điểm

Việc nghỉ giữa “hiệp”, đặc biệt là gần đạt đỉnh trong lúc quan hệ, có thể giúp nam giới kéo dài thời gian giao hợp. Hành động này lặp lại nhiều lần sẽ giúp nam giới học được cách kiểm soát và kéo dài thời gian xuất tinh của mình.

6. Sử dụng các tư thế quan hệ “lâu ra” cho nam giới

Chọn tư thế quan hệ phù hợp là một trong những cách quan hệ lần đầu không xuất sớm. Sau đây là 3 tư thế giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ.

  • Tư thế úp thìa: 

Nam giới đứng sau, phụ nữ nghiêng về phía trước và hai người cùng hướng về một hướng. Phụ nữ co chân lên và đẩy mông về sau để “cậu nhỏ” xâm nhập vào. Tư thế này giúp nam giới chỉ tiếp xúc với phần da thịt ở phía lưng, giúp kéo dài thời gian quan hệ.

  • Tư thế cưỡi ngựa: 

Tư thế cưỡi ngựa được coi là tư thế chủ động dành cho phụ nữ. Nam giới nằm thẳng người giống như tư thế khi ngủ bình thường, còn phụ nữ sẽ chủ động ngồi lên người đàn ông và đặt âm đạo vào dương vật. Nàng có thể nhún nhảy lên xuống để kích thích bạn tình. 

Khi cả hai mệt mỏi, nam giới có thể đặt tay lên hông người phụ nữ để giúp họ dễ dàng nâng hạ thân hình một cách đều đặn hơn. Tư thế cưỡi ngựa giúp giảm ma sát tối đa giữa da thịt, giảm cảm giác kích thích, từ đó kéo dài cuộc yêu và tránh xuất tinh sớm.

  • Tư thế gục đầu:

Tư thế gục đầu cũng được phụ nữ lấy quyền chủ động. Nam giới chỉ ngồi yên trên mép giường hoặc trên ghế, nàng sẽ ngồi lên đùi của đàn ông và đưa dương vật vào âm đạo của mình. Cả hai người ngồi mặt đối mặt và người phụ nữ sẽ chủ động thụt lên và xuống hoặc nam giới có thể dùng tay nâng hạ mông của họ. Tư thế này giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ.

7. Thường xuyên quan hệ 

Một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới là quan hệ tình dục không đều đặn hoặc lạm dụng tình dục. 

Theo các chuyên gia, nam giới nên duy trì một mức độ quan hệ hợp lý để tăng cường sức khỏe sinh lý. 

Đối với nam giới độ tuổi từ 20 tuổi trở lên, khuyến cáo nên quan hệ từ 7-8 lần mỗi tuần đối với độ tuổi 20-30 tuổi, 7-8 lần trong 2 tuần đối với độ tuổi 30-40 tuổi, và chỉ nên quan hệ khoảng 5 lần trong 4 tuần đối với nam giới trên 50 tuổi. 

Tuy nhiên, quan hệ tình dục quá độ có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và gây ra xuất tinh sớm.

8. Cách quan hệ lần đầu lâu ra bằng cách đảm bảo giấc ngủ đầy đủ

Giấc ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh lý của nam giới. Giấc ngủ ban đêm là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi và sản xuất nội tiết tố. 

Theo các chuyên gia, thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc có thể gây căng thẳng thần kinh và rối loạn nội tiết tố, dẫn đến xuất tinh sớm. 

Mối quan hệ giữa giấc ngủ và nồng độ Testosterone trong cơ thể được chứng minh thông qua một nghiên cứu, cho thấy rằng những người đàn ông ngủ chưa đầy 5 giờ mỗi đêm có thể giảm sút tới 15% lượng testosterone trong cơ thể. 

Vì vậy, nam giới cần đảm bảo giấc ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm để cải thiện ham muốn tình dục và khắc phục xuất tinh sớm hiệu quả tại nhà.

cách chữa xuất tinh sớm ở nam giới
Ngủ đầy đủ là cách quan hệ lần đầu không xuất sớm

9. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thể thao đều đặn là một giải pháp hiệu quả để tăng cường sức khỏe sinh lý và là cách quan hệ lần đầu không xuất sớm, giúp tinh thần được sảng khoái và nâng cao khả năng tình dục cho nam giới, đồng thời giảm thiểu tình trạng xuất tinh sớm. Các môn thể thao như bơi lội, đi bộ nhanh, cử tạ, yoga, kegel… được đánh giá là giải pháp hiệu quả giúp tăng cường khả năng sinh lý nam giới

cách chữa xuất tính sớm đơn giản tại nhà
Tập thể dục thường xuyên

10. Ăn uống lành mạnh và đa dạng

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý của nam giới. Nam giới nên tập trung vào ăn uống lành mạnh và đa dạng, bao gồm các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể. 

Bổ sung các thực phẩm tăng cường sinh lý như hải sản, măng tây, hành tây, quả lựu… và hạn chế rượu bia, thuốc lá, thực phẩm cay nóng, thức ăn chiên rán có hại cho sức khỏe và khả năng tình dục của nam giới.

cách chữa xuất tính sớm đơn giản tại nhà
Ăn uống lành mạnh là cách quan hệ lần đầu không xuất sớm

Bài viết tham khảo thêm: Yếu sinh lý nên ăn gì? 15 thực phẩm tăng cường sinh lý nam

11. Bài tập kegel

Đây cũng là một trong những cách quan hệ lần đầu không xuất sớm rất phổ biến.

Bài tập Kegel là một phương pháp đơn giản giúp tăng cường sức khỏe sinh lý cho nam giới. Tập luyện nhóm cơ sàn chậu (PC) bằng cách thực hiện vài động tác đơn giản hàng ngày. Nam giới có thể xác định cơ PC bằng cách ngừng tiểu hoặc nín hơi giữa chừng. 

Tập luyện bài tập Kegel 3-4 lần mỗi ngày trong tư thế nằm, ngồi đứng hoặc khi đi lại để cải thiện hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm.

cách chữa xuất tinh sớm tại nhà
Tập kegel là một trong những cách quan hệ lần đầu không xuất sớm 

Bài viết hướng dẫn tập kegel: 7 bài tập kegel nam đúng cách hiệu quả ngăn xuất tinh sớm

12. Sử dụng bao cao su 

Không chỉ giúp phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn cho phụ nữ, việc sử dụng bao cao su còn là cách quan hệ lần đầu không xuất sớm và kéo dài thời gian quan hệ. 

Bởi khi sử dụng bao cao su, áp lực và kích thích lên đầu dương vật sẽ giảm, giúp cho quá trình xuất tinh chậm hơn.

cách chữa xuất tinh sớm
Đeo bao cao su là cách quan hệ lần đầu không xuất sớm

Bài viết tham khảo: Top 13 bao cao su kéo dài thời gian quan hệ chất lượng tốt

13. Cách quan hệ lần đầu không xuất sớm bằng cách thay đổi tư thế 

Bên cạnh việc sử dụng bao cao su, thay đổi tư thế quan hệ cũng là một cách để giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ. Các tư thế như úp thìa, cưỡi ngựa, nữ cao bồi, doggy… đều có thể áp dụng để tăng cường khoái cảm và lâu xuất tinh.

cách chữa xuất tính sớm đơn giản tại nhà
Thay đổi tư thế

14. Áp dụng kỹ thuật start-stop để kéo dài thời gian quan hệ

Kỹ thuật start-stop là một trong những cách quan hệ lần đầu không xuất sớm. 

Để thực hiện kỹ thuật này, bạn nên dừng lại mỗi khi cảm thấy sắp xuất tinh, hít thở sâu và tập trung vào việc kích thích những bộ phận khác nhạy cảm như núm vú, đùi trong, cổ, môi,… 

Khi cảm thấy bình tĩnh trở lại, bạn có thể tiếp tục kích thích dương vật để kéo dài thời gian quan hệ. Phương pháp này giúp cơ thể học cách kiềm chế và trì hoãn xuất tinh, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi quan hệ.

cách chữa xuất tính sớm tại nhà
Kỹ thuật start-stop

15. Thử quan hệ bằng miệng

Quan hệ bằng miệng cũng là một cách để giúp nam giới trì hoãn xuất tinh. Khi thực hiện quan hệ bằng miệng, độ ma sát giữa dương vật và âm đạo sẽ giảm, giúp cho nam giới có thể kéo dài thời gian yêu lâu hơn trước khi chuyển sang quan hệ tình dục thực sự. 

Tuy nhiên, đây là một cách làm tình nhạy cảm và cần được thực hiện với sự thoải mái và đồng ý của cả hai bên.

cách chữa xuất tinh sớm đơn giản
Quan hệ bằng miệng

16. Thở chậm rãi để tránh xuất tinh sớm

Việc thay đổi cách thở có thể là một cách quan hệ lần đầu không xuất sớm hiệu quả. Thay vì thở nhanh và ở vùng vai hay ngực, bạn nên tập trung vào việc thở sâu bằng bụng và chậm lại. Bằng cách này, bạn có thể giảm bớt cảm giác kích thích và lo lắng khi quan hệ, giúp kéo dài thời gian quan hệ một cách tự nhiên.

Các phương pháp giúp phụ nữ tăng thời gian quan hệ và cực khoái

Theo một nghiên cứu trên 645 phụ nữ tại 20 quốc gia, hầu hết phụ nữ không thể đạt được cực khoái chỉ bằng quan hệ tình dục thông thường, và 17% phụ nữ cho biết chưa bao giờ đạt được cực khoái. Tuy nhiên, có một số phương pháp tại nhà có thể giúp phụ nữ tăng thời gian quan hệ và đạt được cực khoái, bao gồm:

  • Tập trung vào cơ thể và sử dụng massage khu vực kín để cảm nhận và thư giãn.
  • Thử nghiệm các hình thức quan hệ khác nhau, bao gồm quan hệ bằng miệng, để tăng khả năng đạt được cực khoái.
  • Thực hiện thường xuyên các bài tập thể dục để cải thiện lưu thông máu và sức khỏe sinh lý.
  • Sử dụng chất bôi trơn để giảm căng thẳng và tăng thời gian quan hệ.

Hy vọng rằng những cách quan hệ lần đầu không xuất sớm trên đây sẽ giúp các quý ông giải quyết tình trạng xuất tinh sớm tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và cải thiện tình trạng sinh lý một cách toàn diện, các quý ông cũng cần thường xuyên đến các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe định kỳ và điều trị kịp thời khi có bất kỳ triệu chứng bệnh nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *