Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau? 11 lý do bất ngờ

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau
4.5/5 - (2 bình chọn)

Chị em phụ nữ khi gặp đau rát âm đạo sau quan hệ thường sẽ cảm thấy lo lắng và có nhiều thắc mắc không biết tại sao mình bị vậy?.Điều quan trọng nhất khi gặp đau là bạn nên đi gặp các bác sĩ để khám nhằm tìm ra nguyên nhân và có được giải pháp điều trị tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ tiết lộ 11 lý do tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau và cách hồi phục sức khỏe cho chị em sau khi quan hệ.

11 Lý do tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau

Cùng điểm qua những lý do sau khiến phụ nữ bị đau khi làm tình:

1. Do chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng

Khi nàng chưa sẵn sàng thì cơ thể nàng sẽ khó thả lỏng, tử cung và buồng trứng cũng sẽ không hoạt động tốt và quan trọng là tâm lý căng thẳng nên nàng sẽ không thể nào cảm nhận được những khoái cảm khi quan hệ. Từ đó nàng sẽ gây đau khi quan hệ tình dục.

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau
Do chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nên cảm thấy đau khi quan hệ

Để khắc phục tình trạng này, bạn gái có thể dùng nước hoa kích dục để cải thiện ham muốn tình dục hơn, có cảm giác cởi mở hơn, thậm chí luôn trong tư thế sẵn sàng chủ động cuộc yêu. Bên cạnh đó, hương thơm từ nước hoa có thể khiến chàng xao xuyến, thêm phần lôi cuốn, quyến rũ chàng.

2. Khi quan hệ bị đau do khô âm đạo

Lý do tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau, đó là do âm đạo bị khô. Âm đạo bị khô là lý do phổ biến nhất gây đau khi quan hệ. Chất bôi trơn rất quan trọng vì nó sẽ đem lại cảm giác khoái cảm khi giao hợp. Vì thế, tình trạng khô hạn do thiếu chất bôi trơn sẽ gây ra cảm giác khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục.

Nếu bạn gái bị căng thẳng, lo lắng hay đang dùng các loại thuốc kháng sinh thì màng nhầy âm đạo có thể bị khô nên sẽ càng không tiết ra được nhiều chất bôi trơn.

Ngoài ra, đau khi quan hệ còn có thể xảy ra khi cơ thể bị suy giảm hormone estrogen sau sinh, trong quá trình cho con bú, tiền mãn kinh hay mãn kinh. Kích thích ở màn dạo đầu không đem lại khoái cảm cũng có thể gây ra tình trạng khô hạn.

nguyên nhân khi quan hệ con gái lại kêu đau
Khi quan hệ bị đau do khô âm đạo

Khi gặp phải tình trạng này, phái nữ có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe sinh lý như thuốc tăng cường sinh lý nữ giúp cải thiện cuộc yêu. Tăng cường ham muốn tình dục giúp “cô bé” luôn ướt át, giảm thiểu tình trạng khô hạn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc yêu.

Xem thêm về: Đàn ông có thích phụ nữ ra nhiều nước khi quan hệ không?

3. Do lần đầu làm “chuyện ấy”

Một trong những lý tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau nên kể đến là vì lần đầu quan hệ của nàng. Lần đầu tiên bạn quan hệ tình dục, bạn sẽ không thể nào quên được cảm giác đau thấu trời khi dương vật thâm nhập vào trong âm đạo của mình. Âm đạo của bạn lúc này sẽ cảm thấy cực kỳ đau rát, khó chịu.

Nguyên nhân dẫn đến sự đau đớn này là vì màng trinh rách do bị kéo căng hay thành âm đạo bị xây xước khi dương vật hoặc ngón tay đi vào.

Lần đầu quan hệ con gái có phần bối rối và lo lắng nên khó điều khiển được cơ thể nên tư thế quan hệ có thể chưa đúng và cơ thể quá gồng, đó cũng là lý do khiến việc quan hệ đau hơn. Đồng thời, do lần đầu nên bạn trai của bạn chưa có kỹ năng làm màn dạo đầu kích thích hơn.

Điều này dễ đến “cô bé” tiết dịch âm đạo không đủ nên làm vùng kín quá khô khan. Sự khô hạn ở “cô bé” cũng là nguyên nhân gây đau rát khi dương vật thâm nhập.

Xem thêm về: Con gái lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Tại sao?

4. Kích cỡ dương vật quá lớn hoặc cô bé quá nhỏ

Sự tiếp xúc và ra vào của “cậu bé” sẽ tạo ra những kích thích và hưng phấn thần kinh để dẫn cả hai có những trải nghiệm về khoái cảm và niềm sung sướng tột cùng. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi cả 2 có kích thước vùng kín tương đối bằng nhau.

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau
Kích cỡ dương vật quá lớn hoặc cô bé quá nhỏ

Nếu dương vật quá lớn hoặc cô bé quá nhỏ sẽ gây ra cảm giác đau khi quan hệ. Dương vật quá lớn hoặc cô bé quá nhỏ sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe vùng kín của bạn và khả năng mang thai của bạn.

5. Âm đạo nhiễm trùng khiến quan hệ bị đau

Nếu bạn thường xuyên bị đau rát khi quan hệ thì rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng âm đạo. Một số loại nhiễm trùng âm đạo mà phụ nữ thường mắc phải và nó cũng chính là tác nhân gây đau khi quan hệ đó là: Viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm âm đạo trichomonas, viêm âm đạo chlamydia viêm âm đạo không nhiễm trùng,…

Nếu bạn từng phẫu thuật cắt buồng trứng hay bạn đã bước qua thời kỳ mãn kinh thì khả năng bị nhiễm trùng là rất cao. Vì khi này lượng phẫu hormone tự nhiên trong cơ thể đã suy giảm rất nhiều và điều này sẽ dẫn đến âm đạo trở nên khô nên sẽ rất khó giao hợp thành công.

6. Do mắc các bệnh về âm đạo

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau? Nếu bạn thường xuyên có các triệu chứng như: đau khi quan hệ tình dục, khó đưa dương vật vào trong khi quan hệ vì bị đau rát ở trong, kinh nguyệt kéo dài, táo bón và trướng bụng,… thì khả năng cao bạn đang mắc phải các bệnh về âm đạo như: viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung,…

Tại sao quan hệ lại đau rát
Quan hệ đau rát do do mắc các bệnh về âm đạo

Khi mắc các loại bệnh này thì mô âm đạo của nữ giới sẽ cực kỳ nhạy cảm nên việc thâm nhập vào sâu bên trong sẽ gây đau đớn cho phụ nữ. Khi bạn nam càng cố đưa dương vật vào trong sẽ có thể dẫn đến trường hợp xuất huyết nội và nhiễm trùng.

7. Nguyên nhân con gái kêu đau là do âm đạo co thắt

Co thắt âm đạo là hiện tượng âm đạo của nữ giới bị co thắt trong suốt quá trình quan hệ. Hiện tượng quan hệ bị đau vì âm đạo bị co thắt xảy ra khi co thắt mạch không chủ ý của các cơ gần âm hộ khi có vật lạ thâm nhập vào âm đạo.

Điều này làm cho lỗ ngoài của âm đạo co chặt lại nên gây khó khăn cho dương vật khi xâm nhập vào. Khi có vật thể xâm nhập từ bên ngoài thì theo phản xạ các cơ và mô ở âm đạo sẽ bị co giãn bất ngờ, đây chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau rát khủng khiếp trong cuộc vui.

8. Quan hệ ở thời kỳ mãn kinh có thể gây đau

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, lớp mô âm đạo sẽ dần mất độ ẩm bình thường và trở nên khô hơn. Vì vậy, khi quan hệ chị em sẽ có cảm giác khó chịu và đau đớn hơn do lượng chất dịch bôi trơn tiết ra quá ít.

9. Do làm chuyện ấy quá nhiều

Tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau đừng bỏ qua yếu tố vì làm chuyện ấy quá nhiều. Nếu bạn gái quan hệ quá thường xuyên tạo ra sự ma sát nhiều lần trong âm đạo, đồng thời còn thiếu dịch nhờn đủ để bôi trơn. Quan hệ quá thường xuyên có khả năng cao gây chấn thương âm đạo. Đây chính là nguyên nhân khiến nữ giới đau khi quan hệ.

Tìm hiểu thêm về: Quan hệ nhiều có bị rộng cô bé không? Cách se khít âm đạo

Tại sao quan hệ lại đau rát
Do làm chuyện ấy quá nhiều

10. Quan hệ bị đau do bị kích ứng

Có thể nguyên nhân là do bạn phản ứng mẫn cảm với một số sản phẩm chăm sóc da tiếp xúc với vùng âm đạo, như xà phòng, sữa tắm, dầu massage hoặc giấy vệ sinh. Một số thành phần như thuốc nhuộm, nước hoa và các chất phụ gia trong những sản phẩm này có khả năng gây viêm nhiễm âm đạo hoặc viêm da vùng xung quanh khu vực âm đạo.

11. Một vài lý do khác 

Ngoài những lý do trên thì còn các nguyên nhân khác như: do cơ thể phụ nữ chưa được phục hồi sau khi sinh, đang bị chấn thương vùng kín, màn dạo đầu chưa “đủ đô” đối với nàng, các tư thế quan hệ nguy hiểm, không phù hợp,…

Những nguyên nhân này sẽ làm cơ thể bị hao hụt hormone nên âm đạo không tiết dịch đủ. Do đó, khi dương vật xâm nhập vào trong, vùng kín cũng nữ giới sẽ đau rát dữ dội.

Tìm hiểu thêm về: Quan hệ lần đầu có đau không? Cách quan hệ lần đầu không đau

Khi quan hệ bị đau nên xử lý như thế nào?

Để tránh gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra cách khắc phục hợp lý. Sau đây là các trường hợp phổ biến và cách điều trị

Cách xử lý quan hệ bị đau do các bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa thường có xu hướng kéo dài và khó khăn trong việc điều trị hoàn toàn. Do vậy, các phụ nữ nên tự proactively đi khám và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ để điều trị hiệu quả. Tự ý sử dụng các biện pháp dân gian không nên được áp dụng, vì điều này có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và không thể giải quyết tình trạng đau trong quan hệ tình dục.

Cách xử lý quan hệ bị đau do bị kích ứng

Việc tiếp xúc với bao cao su, nước hoa, thuốc nhuộm,… có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm ở vùng âm đạo. Quan trọng là không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm hoặc làm da mềm, vì điều này có thể làm gia tăng tình trạng dị ứng và tạo ra các vấn đề nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, cần thực hiện việc tìm hiểu về các thành phần mới tiếp xúc và tránh xa những chất có khả năng gây kích ứng.

Cách xử lý quan hệ bị đau do bị khô hạn

Có thể cân nhắc bổ sung nội tiết tố estrogen để kích thích tuyến tiết dịch bôi trơn trong cơ thể, cùng với việc thực hiện màn dạo đầu tốt hơn để nâng cao trạng thái chất nhờn.

Mẹo giúp giảm đau khi quan hệ

  • Tâm sự với người ấy: Khi bạn gặp đau, không nên ép buộc bản thân để đáp ứng mong muốn của đối tác. Hành động này có thể làm tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Thay vào đó, hãy thể hiện một cách trung thực và tìm kiếm cách giải quyết vấn đề một cách cởi mở.
  • Chuẩn bị tinh thần trước khi quan hệ: Cả hai nên dành thời gian để hiểu rõ và thư giãn tinh thần trước khi bắt đầu quan hệ tình dục.
  • Dùng gel bôi trơn: Dành cho phụ nữ đang đối mặt với tình trạng khô âm đạo và không đủ dịch nhờn, gel bôi trơn được coi là lựa chọn hữu ích. Tuy nhiên, cần nhớ không nên sử dụng gel có chất gốc dầu kết hợp với bao cao su, để tránh nguy cơ bao cao su bị thủng.
  • “Yêu” theo cách khác: Bạn có thể thay đổi bằng những kiểu quan hệ khác như: quan hệ bằng miệng hoặc thủ dâm
  • Dạo đầu thật kỹ: Hãy đầu tư thật kỹ vào màn dạo đầu để cả hai cùng thăng hoa và ướt át
  • Sử dụng nước ấm: Bạn có thể tắm nước ấm để các cơ được giãn ra
  • Chọn các tư thế phù hợp: Hạn chế áp dụng các tư thế mạnh bạo, thay vào đó hãy tìm hiểu tư thế quan hệ nhất cho cả hai để cùng thực hiện

Cách hồi phục sức khỏe sau khi quan hệ

Dưới đây là 5 cách cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất dành cho các cặp đôi sau khi ân ái với nhau.

Đi vệ sinh ngay để tránh bị nhiễm khuẩn

Âm đạo và niệu đạo của nữ giới rất gần nhau, vì thế nguy cơ nhiễm trùng sau quan hệ là rất cao. Vì thế, bạn nên đi tiểu sau quan hệ vì điều này sẽ giúp cơ thể loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn hay dịch tiết còn dính trong đường tiết niệu. Đi tiểu sau quan hệ là cách vệ sinh tự nhiên và an toàn.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Nguyên nhân tại sao tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau là do vùng kín vô cùng nhạy cảm. Để cô bé không bị đau rát cho các lần sau thì sau mỗi lần quan hệ thì cần vệ sinh đúng cách. 

tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau
Vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi quan hệ

Kiểm tra bao cao su

Bao cao su có thể bị rách, tuột mất khi quan hệ nên bạn có khả năng mang thai ngoài ý muốn hoặc lây nhiễm các bệnh lý qua đường tình dục. Do đó, điều quan trọng sau quan hệ là bạn cần kiểm tra bao cao su để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Trò chuyện với bạn tình

Nói chuyện, thẳng thắn chia sẻ với bạn tình là cách hồi phục sức khỏe sau khi quan hệ. Khi bạn bị đau, đừng cố gắng chịu đựng để thỏa mãn bạn tình. Điều đó có thể khiến tình trạng đau rát sẽ càng nặng thêm. Do đó, hãy chia sẻ và trò chuyện với bạn tình vấn đề của mình một cách thẳng thắn để cả 2 cùng nhau tìm ra cách giải quyết.

Nên uống nước lọc ngay sau khi quan hệ

Sau quan hệ, cơ thể của bạn sẽ bị mất nước. Do đó, cách hồi phục sức khỏe sau khi quan hệ là chị em nên uống nước để bù lại lượng nước đã mất khi vận động nồng nhiệt trong cuộc yêu. Nước cũng có tác dụng giúp làm sạch bàng quang, âm đạo, ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

tại sao con gái khi quan hệ lại kêu
Nên uống nước lọc ngay sau khi quan hệ

Tóm lại, để đảm bảo cho sức khỏe, tốt nhất bạn hãy đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn khi cảm thấy đau rát khi quan hệ. Tránh chủ quan vì có thể nó sẽ gây những biến chứng nguy hiểm đáng tiếc làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Đồng thời, khi quan hệ bạn cũng nên hạn chế các động tác va chạm mạnh và các tư thế yêu quá khó vì nó sẽ làm cho bạn gái đau nhiều hơn là sướng đó.

Các câu hỏi liên quan

Con gái bị đau khi quan hệ có nên tiếp tục?

Không. Lúc này bạn cần ngừng việc quan hệ và tìm đến bác sĩ để có thể tìm ra nguyên nhân bị đau và điều trị.

Tại sao quan hệ xong bị đau bụng dưới?

Khi kích thích cơ thể để đạt đến khoái cảm, các cơ sàn chậu có thể co cứng, gây ra chuột rút và cảm giác không thoải mái ở vùng chậu, bụng, xương chậu và trực tràng, từ đó gây đau bụng dưới.

Bác Sĩ Sinh Lý đã tiết lộ 11 lý do tại sao khi quan hệ con gái lại kêu đau và cách hồi phục sức khỏe sau khi quan hệ. Nếu thấy hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này đến cho người thân, bạn bè cùng đọc nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *