Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên đối với nam và nữ

tác hại của việc không quan hệ thường xuyên
Rate this post

Bạn có biết quan hệ tình dục thường xuyên sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó, việc không quan hệ tình dục điều độ sẽ có những tác động không tốt đến chuyện tình cảm, sức khỏe và tinh thần. Vậy lâu ngày không quan hệ có sao không? Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên đối với nam và nữ là gì?

Quan hệ tình dục điều độ mang lại lợi ích gì?

Khi có đời sống tình dục đều đặn và lành mạnh thì cơ thể bạn sẽ được giúp ích rất nhiều. Tình dục sẽ hỗ trợ sức khỏe cả nam và nữ và đem lại nhiều lợi ích như sau:

– Quan hệ với tần suất điều độ sẽ giúp kích thích, thúc đẩy hệ miễn dịch, làm tăng sức đề kháng tổng thể. Từ đó, cơ thể có thêm sức mạnh chống lại các tác nhân gây bệnh, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và ít ốm vặt hơn.

tác hại của việc không quan hệ đều đặn
Quan hệ với tần suất điều độ sẽ giúp kích thích, thúc đẩy hệ miễn dịch, làm tăng sức đề kháng tổng thể

– Tình dục còn có khả năng kích thích tuần hoàn của mạch máu đến tim lưu thông tốt hơn. Điều này sẽ làm cho chức năng tim mạch được tăng cường. Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng huyết áp của người làm tình điều đặn sẽ ổn định hơn so với những người không quan hệ điều độ.

– Khi làm tình sẽ giúp xả stress, thư giãn đầu óc và tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng não.

– Quan hệ tình dục còn được xem là một bài tập thể dục hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh hơn. Cơ bắp và xương khớp sẽ chắc khỏe và vận động dễ dàng hơn.

– Tình dục được xem là một liều thuốc an thần vì sau khi quan hệ tình dục thì cả hai đều sẽ có cảm giác buồn ngủ. Do đó, sau khi làm tình, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời giấc ngủ của bạn cũng sẽ sâu và ngon hơn rất nhiều. Những giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần của bạn sảng khoái và năng lượng được phục hồi sau khi thức dậy.

Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên đối với nam giới

Có nhiều nguyên nhân quý ông bị nhịn yêu như áp lực công việc, vợ chồng sống xa nhau,… Nếu nhịn yêu quá lâu thì cơ thể nam giới có thể gặp phải các vấn đề như:

Suy giảm Testosterone ở nam giới

Nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm Testosterone. Testosterone là loại hormone có tác dụng giúp bộ phận sinh dục nam giới phát triển, làm tăng sự tổng hợp protein, thúc đẩy cơ bắp phát triển, kích thích tạo hồng cầu, tăng tốc độ phân bào và phục hồi sức khỏe.

Do đó, khi thiếu hormone này, nam giới sẽ dễ nổi nóng, cáu giận, khó tập trung làm việc và dễ bị trầm cảm. Ngoài ra, nó còn gây ra nhiều ảnh hưởng nặng nề hơn như: rụng lông và tóc  nhiều, khối lượng cơ giảm, xương giòn dễ gãy, tinh hoàn nhỏ,…

Xem thêm về: 13 Cách tăng Testosterone tự nhiên hiệu quả cho nam giới

tác hại của việc không quan hệ
Suy giảm Testosterone ở nam giới

Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên – Tuyến tiền liệt bị ảnh hưởng

Tuyến tiền liệt có vai trò tiết ra một chất dịch cung cấp dưỡng chất cho tinh trùng. Do đó, nếu nhịn yêu quá lâu, nam giới dễ mắc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt như: u xơ, viêm,… Nam giới thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giảm tỷ lệ mắc các bệnh trên.

Giảm số lượng tinh trùng, gây rối loạn chức năng sinh sản

Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên đối với nam giới là giảm chức năng sinh sản. Cụ thể, nếu nam giới không quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ làm số lượng tinh trùng bị giảm đáng kể, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng không được đảm bảo chất lượng. Điều này là ảnh hường rất nhiều đến khả năng sinh sản của đàn ông. Vì vậy, nam giới nên đảm bảo đời sống tình dục hợp lý, đều đặn để chức năng sinh sản không bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Tinh trùng yếu: Nguyên nhân và cách điều trị bệnh hiệu quả

Suy giảm ham muốn tình dục

Nam giới nhịn yêu quá lâu sẽ dẫn đến hiện tượng lãnh cảm. Do áp lực công việc, bận rộn hoặc mệt mỏi nên ham muốn của nam giới sẽ bị suy giảm. Để tránh bị lãnh cảm trong tình dục và tổn hại cho sức khỏe tinh thần và thể xác, nam giới nên duy trì đời sống tình dục có khoa học.

tác hại của việc thường xuyên không quan hệ
Suy giảm ham muốn tình dục

Xem thêm: 8 Cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà đơn giản và hiệu quả tốt

Mãn kinh sớm

Một trong những tác hại của việc không quan hệ thường xuyên ở nam giới là làm thời kỳ mãn kinh đến sớm hơn. Vì khi không quan hệ tình dục trong thời gian dài, lượng androgen sẽ giảm nên nam giới sẽ bước vào giai đoạn mãn kinh sớm hơn. Vì vậy, việc quan hệ tình dục hợp lý, đều đặn là điều rất cần thiết với nam giới.

Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên đối với nữ giới

Quan hệ tình dục điều độ có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ do đó việc phụ nữ không quan hệ tình dục trong suốt thời gian dài sẽ có ảnh hưởng tiêu cực với cơ thể của chị em. Một số những bất lợi mà chị em sẽ gặp phải nếu không quan hệ tình dục như:

Mất cân bằng nội tiết tố

Khi nội tiết tố trong cơ thể được cân bằng thì quá trình tiết estrogen, progesterone và dopamine sẽ đồng điều hơn. Và nội tiết tố chỉ cân bằng khi bạn quan hệ tình dục điều đặn. Nếu không quan hệ tình dục trong thời gian lâu thì cơ thể bạn sẽ bị mất cân bằng nội tiết tố. Mất cân bằng nội tiết tố sẽ dẫn đến nhiều hậu quả cho cơ thể phụ nữ như: da ngày càng xấu đi, sụt cân không phanh, khó ngủ,…

Tâm trạng thay đổi thất thường

Một trong những tác hại của việc không quan hệ đều đặn là tâm trạng biến đổi thất thường. Khi không quan hệ tình dục thì phụ nữ sẽ thường xuyên bị thay đổi tâm trạng, cảm xúc không lý do. Đôi khi bất chợt bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, bực bội, cáu gắt, khó tập trung trong công việc.

tác hại của việc không quan hệ thường xuyên
Tâm trạng thay đổi thất thường

Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc của bạn. Lâu dần ham muốn không được giải quyết cộng với việc cảm xúc tiêu cực kéo dài sẽ dẫn đến chứng trầm cảm.

Hơn nữa, khi phải nhịn quan hệ lâu ngày, thì bạn sẽ gặp tình trạng đau nửa đầu kéo dài. Điều nảy sẽ gây cho bạn hàng tá những rắc rối và phiền phức làm ản hưởng đến đời sống của bạn như: mất ngủ, khó ngủ, chóng mặt,…

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên là cơ thể của những chị em lười “chuyện ấy” cũng sẽ lười tiết ra lượng hormone estrogen và progesterone. Khi 2 loại hormone này tiết ra không đầy đủ thì sẽ dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều, giảm kinh và nặng nhất là vô kinh. Tình trạng nội tiết bất thường còn kéo theo nhiều triệu chứng khó chịu khác như: đau bụng, nhức đầu, mắc ói,…

Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên là giảm ham muốn tình dục

Khô âm đạo, đau khi quan hệ tình dục là những triệu chứng mà chị em lâu ngày không quan hệ sẽ gặp phải. Quá lâu không quan hệ tình dục sẽ làm chị em phụ nữ bị lãnh cảm và không còn mong muốn quan hệ tình dục nữa.

Do thời gian không quan hệ quá dài, nên khi quan hệ lại chị em sẽ cần có nhiều thời gian hơn để cơ thể sẵn sàng và âm đạo được làm ẩm ướt hơn hơn. Để “cô bé” luôn ướt át, nàng có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ tình dục như: gel bôi trơn, thuốc kích dục nữ,… Đồng thời hỗ trợ quá trình ân ái diễn ra suôn sẻ hơn, bớt đau hơn, giúp nàng luôn thèm khát tình dục và trong trạng thái sẵn sàng làm tình như lúc mới yêu.

Xem thêm về: 8 Cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ giúp thèm “Yêu” mãnh liệt

Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên – Dễ mắc các bệnh phụ khoa

Một trong những tác hại của việc nhịn quan hệ quá lâu đó là sức đề kháng của bạn sẽ bị giảm sút. Vì khi quan hệ thường xuyên, cơ thể sẽ tự nhiên sản sinh kháng thể Immunoglobulin A. IgA có khả năng giúp vô hiệu hóa nhiều tác nhân gây bệnh từ môi trường ngoài. Vì thế, khi cơ thể bạn không tiết đủ IgA thì sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh phụ khoa và ốm vặt.

tác hại của việc không quan hệ thường xuyên
Tác hại của việc không quan hệ thường xuyên – Dễ mắc các bệnh phụ khoa

Âm đạo lỏng lẻo

Nhiều chị em cho rằng nếu không quan hệ lâu ngày thì âm đạo se săn chắc và khít hơn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng. Vì cho dù bạn có không quan hệ tình dục thì lượng hormone trong cơ thể vẫn sẽ tiết ra một lượng đầy đủ với vai trò đóng mở, giữ ẩm cho âm đạo và duy trì cấu trúc của âm đạo. Do đó, nếu bạn không quan hệ thì âm đạo vẫn sẽ giãn nở. Âm đạo chỉ thu hẹp khi phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn mãn kinh hoặc không quan hệ trong thời gian rất dài mà thôi.

Cách lấy lại ham muốn cho cho các căp đôi

Liên tục hâm nóng tình yêu

Bên cạnh yếu tố tuổi tác, việc giảm ham muốn tình dục thường liên quan đến các vấn đề về tình cảm trong mối quan hệ. Do đó, để tạo lửa cho mối quan hệ, bạn có thể thử áp dụng các kế hoạch mới như tổ chức các buổi hẹn hò lãng mạn, dạo chơi du lịch hoặc thậm chí thẳng thắn trò chuyện và tâm sự cùng nhau. Những hoạt động này sẽ giúp đun nóng mối quan hệ của bạn, tạo cơ hội để cả hai cùng tận hưởng khoảnh khắc thú vị và tạo lại sự gắn kết.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học cũng là một giải pháp hữu ích cho những người duy trì mối quan hệ lâu dài.  Việc tuân thủ một lối sống ăn uống lành mạnh có thể góp phần cải thiện ham muốn bằng cách tăng cường lưu thông máu và đóng góp tích cực cho tình trạng sức khỏe tổng thể. Bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia y tế về những thực phẩm tự nhiên có khả năng kích thích ham muốn tình dục hiệu quả cho cả hai bạn.

Bài viết tham khảo: Phụ nữ ăn gì để tăng ham muốn? 20+ Thực phẩm tăng sinh lý nữ

Rèn luyện thể chất

Cả hai nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao được sự dẻo dai cho cơ thể cũng như là sức khỏe sinh lý. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể thoải mái hơn, cùng với đó là các Hormone giới tính được tiết ra nhiều hơn và tạo cảm giác ham muốn.

Bác Sĩ Sinh Lý đã chia sẻ cho bạn các tác hại của việc không quan hệ thường xuyên đối với nam và nữ. Việc duy trì đời sống sinh hoạt tình dục điều độ và lành mạnh là điều cực kỳ cần thiết. Tình dục sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể của chị em,  giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui vẻ hơn. Nếu không quan hệ trong thời gian dài thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và tâm lý của em. Tóm lại, chị em nên duy trì việc quan hệ tình dục điều độ và an toàn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *