Quan hệ ngày đèn đỏ có thai không? [Chuyên gia giải đáp]

Quan hệ ngày đèn đỏ có thai không
Rate this post

Quan hệ ngày đèn đỏ có thai không là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ thắc mắc khi muốn tránh thai tự nhiên hoặc mong muốn có con. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần hiểu về quá trình thụ thai, thời điểm rụng trứng và các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em. Cùng Bacsisinhly tìm hiểu hết bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm nào dễ thụ thai trong chu kỳ kinh nguyệt?

Thụ thai là quá trình xảy ra khi trứng của chị em được giải phóng từ buồng trứng, gặp tinh trùng của nam giới trong ống dẫn trứng và thụ tinh, sau đó di chuyển đến tử cung và làm tổ ở lớp niêm mạc tử cung. Trứng của chị em chỉ sống được từ 12-24 giờ sau khi rụng, còn tinh trùng của nam giới có thể sống được từ 3-7 ngày trong tử cung. Do đó, thời điểm dễ thụ thai nhất là khi trứng rụng hoặc trong khoảng thời gian từ 3 ngày trước đến 1 ngày sau khi trứng rụng.

Thời điểm rụng trứng thường xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt của chị em, khoảng từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 18 của chu kỳ (với chu kỳ 28 ngày). Tuy nhiên, thời điểm rụng trứng có thể dao động tùy thuộc vào độ dài và sự đều đặn của chu kỳ kinh nguyệt, cũng như các yếu tố khác như stress, bệnh tật, thuốc men… Chính vì vậy, việc tính toán thời điểm rụng trứng chỉ mang tính chất tương đối và không phải là biện pháp tránh thai an toàn.

quan hệ khi có kinh có thai không

Xác suất có thai khi quan hệ ngày đèn đỏ

Ngày đèn đỏ là những ngày mà chị em có hiện tượng ra máu kinh nguyệt do lớp niêm mạc tử cung bong ra và bị đào thải ra ngoài. Ngày đèn đỏ thường kéo dài từ 3-7 ngày và bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Khả năng có thai khi quan hệ ngày đèn đỏ là rất thấp, nhưng không phải là không có.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Contraception năm 2011, xác suất có thai khi quan hệ vào ngày đèn đỏ là khoảng 2%, so với khoảng 30% khi quan hệ vào ngày rụng trứng. Tuy nhiên, xác suất này có thể cao hơn nếu chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều, rụng trứng sớm hoặc kéo dài, hay quan hệ vào những ngày cuối cùng của kỳ đèn đỏ.

Quan hệ ngày đèn đỏ có thai không?

Quan hệ khi có kinh có thai không là câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc khi muốn tránh thai tự nhiên hoặc mong muốn có con. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần hiểu về quá trình thụ thai, thời điểm rụng trứng và các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em.

Câu trả lời là quan hệ ngày đèn đỏ có thể có thai, nhưng khả năng này là rất thấp. Nguyên nhân là do:

  • Trứng của chị em đã không được thụ tinh và bị bong ra cùng với lớp niêm mạc tử cung, nên không còn khả năng làm tổ cho phôi thai.
  • Máu kinh nguyệt có thể làm giảm chất lượng và số lượng của tinh trùng, làm khó khăn cho việc thụ tinh xảy ra.
  • Môi trường âm đạo trong thời gian kinh nguyệt có thể làm giảm sự sống còn của tinh trùng, làm giảm khả năng mang thai.

Tuy nhiên, quan hệ ngày đèn đỏ vẫn có thể có thai nếu:

  • Chị em nhầm lẫn giữa máu ra do rụng trứng và máu kinh nguyệt. Thời điểm rụng trứng là khi khả năng mang thai cao nhất, nếu quan hệ vào lúc này mà không dùng biện pháp bảo vệ thì rất dễ có thai.
  • Chị em có chu kỳ kinh nguyệt ngắn, dưới 28 ngày. Khi đó, thời gian từ ngày cuối cùng của kỳ đèn đỏ đến ngày rụng trứng sẽ ngắn hơn bình thường, nên khả năng mang thai sẽ cao hơn.
  • Tinh trùng của nam giới sống sót được trong tử cung từ 3-7 ngày. Nếu quan hệ vào những ngày cuối cùng của kỳ đèn đỏ mà không dùng biện pháp bảo vệ, tinh trùng có thể gặp trứng khi chị em rụng trứng và dẫn đến mang thai.

Vì vậy, nếu muốn tránh thai tự nhiên hoặc mong muốn có con, chị em cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình một cách chính xác và sử dụng các phương pháp kiểm tra thời điểm rụng trứng như que thử rụng trứng, theo dõi nhiệt độ cơ thể hoặc chất nhầy cổ tử cung.

quan hệ khi có kinh có thai không

Quan hệ sau ngày đèn đỏ có thai không?

Sau khi đã trả lời cho câu hỏi “quan hệ ngày đèn đỏ có bầu không” thì hãy cùng tìm hiểu xem “Quan hệ sau ngày đèn đỏ có thai không?” nhé!

Khi hướng dẫn về biện pháp tránh thai tự nhiên cho những người có chu kỳ kinh đều đặn 28 ngày, các bác sĩ thường chia vòng kinh thành 3 phần như sau:

  • Phần đầu (từ ngày 1-7): Là những ngày quan hệ tương đối an toàn, khả năng mang thai thấp.
  • Phần giữa (từ ngày 8-18): Là những ngày quan hệ không an toàn, khả năng mang thai cao.
  • Phần cuối (từ ngày 19-28): Là những ngày an toàn tuyệt đối.

Tuy nhiên, xem xét cách phân chia trên, quan hệ sau ngày đèn đỏ vẫn có khả năng có thai vì đó là ngày tương đối an toàn. Thực tế, cơ thể mỗi phụ nữ là khác nhau và mỗi chu kỳ kinh cũng đa dạng do nhiều yếu tố ảnh hưởng. Việc xác định thời điểm rụng trứng và sử dụng các biện pháp tránh thai tự nhiên luôn mang theo khả năng thất bại.

Bài viết liên quan: Liệu quan hệ khi có kinh nguyệt ngày cuối có thai không?

Quan hệ gần ngày đèn đỏ có thai không?

Sau khi biết được quan hệ khi có kinh có thai không? Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu nếu quan hệ gần ngày đèn đỏ thì có bầu không nhé!

Lý thuyết cho rằng khoảng thời gian trước khi có kinh là an toàn vì lúc này hormone nữ đạt mức thấp nhất, niêm mạc tử cung đã chuẩn bị bong tróc để chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu, và trứng đã rụng từ lâu. Như vậy, quan hệ gần ngày đèn đỏ không dẫn đến thai.

Tuy nhiên, điều này chỉ là lý thuyết và không phải lúc nào cũng đúng đối với mọi phụ nữ. Cơ thể mỗi người có thể có các biến đổi không đáng kể trong chu kỳ kinh, do đó việc quan hệ gần ngày đèn đỏ vẫn có thể mang theo nguy cơ thai. Để đảm bảo an toàn, nên sử dụng các biện pháp tránh thai đáng tin cậy và hợp lý trong quá trình quan hệ.

Biện pháp tránh thai an toàn

Sau khi đã tìm hiểu được câu trả lời: “quan hệ trong ngày đèn đỏ có thai không?” mà bạn vẫn lo sợ mang bầu, vậy bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn dưới đây

Biện pháp tránh thai an toàn là các phương pháp đảm bảo ngăn ngừa thai hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là một số biện pháp tránh thai an toàn phổ biến:

  • Bao cao su: Bao cao su giúp ngăn ngừa việc truyền nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục và cũng là biện pháp hiệu quả để ngăn thai.
  • Thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai chứa hormone giúp ngăn ngừa rụng trứng và làm dày niêm mạc tử cung để ngăn tinh trùng vào tử cung.
  • Cắt ống dẫn trứng (tubectomy): Đây là một biện pháp tránh thai dành cho phụ nữ, trong đó ống dẫn trứng bị cắt để ngăn trứng và tinh trùng gặp nhau.
  • Bóc tách ống dẫn tinh (vasectomy): Đây là một biện pháp tránh thai dành cho nam giới, trong đó ống dẫn tinh bị cắt và buộc lại để ngăn tinh trùng vào tinh hoàn.

quan hệ trong ngày đèn đỏ có thai không

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về câu hỏi quan hệ ngày đèn đỏ có thai không? và các biện pháp tránh thai an toàn. Nếu thấy hay, bạn hãy chia sẻ bài viết này đến nhiều người hơn bạn nhé! Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *