Quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai phụ nữ không?

Quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai
Rate this post

Các chị em phụ nữ thường chọn vòng tránh thai vì đây là phương pháp tiện lợi và hiệu quả trong việc phòng tránh thai. Tuy nhiên, trong một số trường hợp quan hệ mạnh có thể làm cho vòng tránh thai bị lệch đi. Bài viết này, sẽ giải thích rõ hơn câu hỏi quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai và những lưu ý hữu ích dành cho bạn nhé

Quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai?

Quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai và có thể làm tuột ra trong lúc quan hệ mạnh. Tuy nhiên tỷ lệ này thường rất thấp nhưng có thể làm thay đổi vị trí của vòng. Nếu không phát hiện sớm và để tình trạng này kéo dài, có thể gây ra sự không thoải mái ở vùng kín và dần dần xuất hiện các triệu chứng xấu như việc gặp đau và chảy máu trong quan hệ, tổn thương vùng kín,…

quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai
Quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai?

Đặt vòng bao lâu thì mới quan hệ được?

Theo các chuyên gia, có thể bị viêm tử cung âm đạo nhẹ sau khi đeo vòng. Do đó, không nên quan hệ tình dục từ 7-10 ngày để vòng ổn định và cho cơ thể thời gian thích nghi. Sau khoảng thời gian trên, các cặp đôi có thể quan hệ tình dục bình thường, nhưng tránh những tư thế mạnh vì có thể khiến vòng bị lệch.

Lưu ý rằng, chị em cần nghỉ ngơi, hoạt động nhẹ nhàng sau khi đặt để vòng ổn định. Phái nữ cần kết hợp cả vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày để vòng phát huy công dụng tốt. Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, uống thuốc chống nhiễm trùng, thuốc giảm đau,… tái khám theo định kỳ để kiểm tra.

quan hệ mạnh có bị lệch vòng không
Không nên quan hệ tình dục từ 7-10 ngày để vòng ổn định và cho cơ thể thời gian thích nghi

Đặt vòng tránh thai quan hệ có đau không?

Theo khảo sát, đặt vòng tránh thai chỉ gây cho phụ nữ đau nhẹ cô bé một vài ngày sau đó. Sau khi đặt vòng quan hệ chồng bị đau là trường hợp đã từng xảy ra. Thế nên các bác sĩ khuyên rằng nên đặt vòng sau 1 tuần rồi quan hệ để đạt khoái cảm nhất.

Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp ngoại lệ đặt vòng tránh thai khi quan hệ chồng bị đau và xuất huyết. Bởi vì vòng tránh thai có kích thước quá dài và cứng nên lúc quan hệ sẽ rất đau.

Những trường hợp khi vòng tránh thai bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu thì các chị em cần thăm khám và sửa ngay. Bởi vì vòng tránh thai bị lệch sẽ gây đau rát cho cả hai khi làm tình.

Quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai
Đặt vòng tránh thai quan hệ có đau không?

Những lưu ý sau khi đặt vòng tránh thai hiệu quả nhất

Bên cạnh việc lưu ý quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai, các chị em cần nắm rõ các chỉ định sau từ bác sĩ:

  • Khi quan hệ tình dục, cần tránh các tư thế quan hệ tình dục thô bạo. Nó sẽ khiến vòng tránh thai bị tuột ra, hoặc bị xê dịch.
  • Sau khi đặt vòng tránh thai 1 tuần, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh, giảm đau. Giúp các chị em thoải mái hơn sau khi đặt vòng. Vì thế, ở thời gian này thì phụ nữ cần nghỉ ngơi và thư giãn thả lỏng cơ thể.
  • Tránh mang vác nặng, không được làm các công việc nặng nhọc.
  • Ngày đầu đặt vòng, chị em nên tránh đi bộ hay đi cầu thang quá nhiều.
  • Luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhẹ nhàng và không thụt rửa âm đạo.
  • Sau khi đã đặt vòng tránh thai 2 đến 4 tuần, chị em cần thăm khám để biết vòng có lệch không. Mỗi 3 đến 6 tháng, nên đi khám phụ khoa và chữa trị kịp thời nếu có bệnh phụ khoa viêm nhiễm.
  • Nên hỏi thăm bác sĩ sau khi cấy que tránh thai cần kiêng gì? Để vòng đạt hiệu quả tốt nhất.
Những lưu ý sau khi đặt vòng tránh thai hiệu quả nhất
Khi quan hệ tình dục, cần tránh các tư thế quan hệ tình dục thô bạo

Nam giới có cảm nhận được vòng ngừa thai bên trong không?

Vòng tránh thai được đặt bên trong tử cung của bạn (không phải bên trong âm đạo của bạn). Do đó, đối tác của bạn sẽ không cảm thấy dụng cụ này trong khi quan hệ. Tuy nhiên, họ có thể sờ thấy dây của vòng tránh thai. Tất cả các vòng tránh thai đều có dây nối. Sợi chỉ giúp bác sĩ kéo vòng tránh thai ra khỏi tử cung khi bạn muốn tháo ra.

Khi đặt vòng tránh thai vào tử cung, dây có thể nằm ngoài cổ tử cung khoảng 2,5-5 cm. Bạn có thể sờ thấy dây nếu đưa ngón tay vào sâu trong âm đạo và sờ thấy cổ tử cung.

quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai
Nam giới có cảm nhận được vòng ngừa thai bên trong không?

Ngoài ra, nếu như quan hệ tình dục bằng ngón tay, đối tác của bạn vẫn có thể cảm nhận được. Theo thời gian, dây của vòng tránh thai có thể mềm ra. Vì vậy, sau một thời gian, nó sẽ không làm phiền bạn khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, nếu điều này làm phiền bạn hoặc đối tác của bạn trong lúc làm tình. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để cắt bỏ bớt dây. Tuy nhiên dây ngắn đi có thể ảnh hưởng đến việc tháo vòng ra sau này.

Các câu hỏi liên quan

Đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng gì lúc quan hệ không?

Tất cả các loại vòng tránh thai đều có sợi dây gắn kèm, mỗi loại có độ dài dây khác nhau. Thường thì phần dư của sợi dây này sẽ rơi khoảng từ 2,5-5cm và nằm gần ngoài âm đạo, gần cổ tử cung. Mặc dù không phải là vấn đề lớn, nhưng nó có thể làm chàng trai của bạn cảm thấy không thoải mái. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể yêu cầu bác sĩ cắt ngắn sợi dây đi, nhưng cần nhớ rằng nếu quá ngắn, việc tháo vòng trở nên khó hơn sau này.

Đặt vòng tránh thai có tác dụng phụ không?

Sau khi chị em đặt vòng sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: rối loạn kinh nguyệt, rong kinh khi mới đặt vòng, xuất khí hư nhiều, đau lưng hoặc co thắt cổ tử cung, ra máu…

Sờ không thấy dây vòng tránh thai nghĩa là sao?

Quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng ngừa thai là có thật. Đặc biệt, khi các chị em không sờ thấy dây vòng tránh thai thì chuyện gì đã xảy ra? Lý do không sờ thấy dây có thể vì dây đã bị quấn với nhau. Thông thường sợi dây sẽ treo lủng lẳng trong âm đạo, thế nhưng khi quấn vào nhau, dây sẽ nằm sâu cổ tử cung.

Các chị em không có gì bất ngờ bởi dây vòng tránh thai có thể nằm trong các nếp gấp của mô âm đạo. Tuy nhiên, các chị em phụ nữ không cần lo lắng bởi sau kỳ kinh nguyệt kết thúc thì sợi dây sẽ trở về vị trí như cũ.

Mới gắn vòng nhưng cảm thấy âm đạo giãn hơn bình thường thì có sao không?

Ở những tháng đầu phụ nữ đặt vòng, tỷ lệ vòng bị tuột là rất cao. Bởi lúc này, vòng tránh thai vẫn chưa được làm quen và bám chặt tử cung. Chính vì thế, mỗi khi kinh nguyệt đến thì cổ tử cung sẽ mở rộng hơn bình thường. Vòng tránh thai từ đó mà dễ bị tuột theo.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc về quan hệ mạnh có ảnh hưởng đến vòng tránh thai. Hy vọng Bác sĩ sinh lý đã giúp các chị em phụ nữ hiểu thêm về vòng tránh thai, cách sử dụng và kiểm tra tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *