Mặc áo ngực đi ngủ có tốt không? Đi ngủ có nên mặc áo lót?

mặc áo ngực đi ngủ có tốt không
Rate this post

Nhiều bạn thắc mắc mặc áo ngực đi ngủ có tốt không? Thói quen ngủ không mặc đồ lót thực sự rất tốt cho một giấc ngủ ngon vì nó mang lại cảm giác thoải mái, không gòi bó. Ngoài ra, không mặc đồ lót cũng rất có ích cho hệ tuần hoàn và vùng kín. Bác Sĩ Sinh Lý sẽ giúp bạn tìm hiểu cặn kẽ việc đi ngủ có nên mặc đồ lót không? Lợi ích của việc không mặc đồ lót khi ngủ để bạn có thêm lựa chọn cho giấc ngủ ngon.

Mặc áo ngực đi ngủ có tốt không?

Theo nhiều chuyên gia thì mặc áo ngực khi ngủ sẽ không tốt. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc mặc áo ngực liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến vòng 1 và sức khỏe của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong lúc ngủ. Chính vì thế các chuyên gia đã khuyến nghị như sau:

  • Không nên mặc áo ngực liên tục trong ngày: Chị em phụ nữ nên mặc áo ngực dưới 12 tiếng đồng hồ. Việc làm này giúp cho ngực được nghỉ ngơi và không chịu áp lực.
  • Nên chọn các loại áo ngực phù hợp: Chọn áo ngực được làm từ chất liệu co giãn tốt, tạo sự thoải mái khi mặc và không gây nhiều áp lực lên ngực.

Cơ thể của bạn sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn khi không mặc áo ngực trong lúc ngủ. Việc làm này giúp cho máu được lưu thông tốt hơn tới vùng ngực, ngoài ra còn có thể hạn chế được các tình trạng viêm nhiễm do tích trữ mồ hôi.

Tóm lại, mỗi người đều có sở thích riêng của mình, việc bạn cảm thấy thoải mái khi mặc áo ngực khi ngủ thì bạn nên chọn loại mỏng nhẹ, chỉ có tác dụng hạn chế sự di chuyển của vòng 1 và không nên chọn các loại quá ôm chặt. Còn lại tốt hơn hết thị bạn hạn chế mặc áo ngực trong lúc ngủ

đi ngủ có nên mặc áo lót không
Theo nhiều chuyên gia thì mặc áo ngực khi ngủ sẽ không tốt

Xem thêm về: Cách ngủ tăng vòng 1 tự nhiên và các lưu ý để có vòng 1 đẹp

Tác hại của việc mặc áo lót đi ngủ

Khi đã trả lời được câu hỏi đi ngủ có nên mặc áo lót không? Tiếp theo, mời bạn tìm hiểu một vài tác hại khi mặc áo lót chật trong lúc ngủ:

Nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Mặc áo ngực đi ngủ có tốt không chắc chắn là không, nếu bạn không muốn đẩy % mắc ung thư của bạn. Phụ nữ không nên mặc áo ngực khi ngủ nếu không muốn bị ung thư vú.

Bên cạnh đó, phụ nữ chỉ nên mặc áo ngực trong khoảng thời gian ngắn nhất trong 1 ngày, càng ngắn thì càng tốt. Cụ thể, phụ nữ chỉ nên mặc áo ngực trong 1 ngày ít hơn 12 giờ để không gây tổn hại sức khỏe.

Tìm hiểu thêm về: 7 Dấu hiệu ung thư vú | Nguyên nhân và cách phòng ngừa

mặc áo ngực đi ngủ có tốt không
Mặc áo ngực khi ngủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Thời gian ngủ vào ban đêm là khoảng thời gian tuyệt vời để chị em không mặc đồ lót nhằm giúp núi đôi của mình được nghỉ ngơi và thư giãn. Chính vì thế bạn nên thả rông núi đôi vào ban đêm, nó sẽ giúp cơ thể giảm nồng độ hormone prolactin. Hormone prolactin là một loại hormone có chức năng kích thích tuyến sữa xuống thấp hơn so với khi đang mặc áo ngực. Loại hormone này cũng có chức năng giúp chị em giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Vùng da xung quanh ngực bị ảnh hưởng

Khi mặc áo lót quá kín khi đi ngủ, sự cọ xát giữa da và áo có thể gây ra một số vấn đề da như:

  • Trong môi trường nóng ẩm, có thể xảy ra hiện tượng mụn hoặc phát ban trên vùng ngực. Tiếp xúc giữa da và áo ngực trong tình trạng này dẫn đến tích tụ mồ hôi, vi khuẩn và dầu thừa trên da.
  • Việc móc cài hoặc dây áo ngực có thể tạo sự cọ xát liên tục trên da, gây ra vết hằn, kích ứng hoặc đau.
  • Môi trường ẩm ướt là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của nấm. Nếu phòng ngủ không đủ mát mẻ, bạn có thể bị đổ mồ hôi, do đó, một giải pháp tốt là không mặc áo ngực để giảm nguy cơ nhiễm nấm.
  • Sự đeo áo ngực thường xuyên khi ngủ cũng có thể kích thích sản xuất sắc tố melanin trên các vùng da thường xuyên chịu cọ xát, dẫn đến tình trạng da không đều màu, xuất hiện vết sạm hoặc đốm đen, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên của da.
tác hại của việc mặc áo lót đi ngủ
Vùng da xung quanh ngực bị ảnh hưởng

Đọc đến đây thì bạn cũng đã trả lời được câu hỏi mặc áo lót đi ngủ có tốt không rồi nhé. Hơn nữa, việc thả rông vòng 1 khi đi ngủ còn có tác dụng làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về da liễu.

Ngăn cản sự lưu thông khí huyết

Mặc áo ngực đi ngủ có tốt không thì câu trả lời là không vì việc mặc áo ngực xuyên suốt thời gian trong ngày sẽ làm cơ thể bạn bị hạn chế dòng chảy của dịch bạch huyết trong núi đôi. Dịch bạch huyết này có tác dụng đào thải chất thải và độc tố ra khỏi ngực. Vì thế, để cơ thể được đào thải độc tố một cách tự nhiên bạn hãy thả rông ngực vào buổi tối nhé!

Ngoài ra, không mặc áo ngực khi đi ngủ sẽ giúp vùng ngực được lưu thông máu tốt hơn, từ đó hỗ trợ vòng 1 phát triển toàn diện. Vòng ngực không phải chịu sức ép, gò bó, giúp núi đôi “dễ thở” hơn. Như một liều thuốc nở ngực tự nhiên, vòng 1 sẽ nở nang, đầy đặn hơn, căng tròn quyến rũ hơn trông thấy.

Khó chịu khi ngủ

Chuyên gia sức khỏe đã khuyên rằng không nên mặc đồ lót trong lúc ngủ để dễ ngủ hơn. Để có giấc ngủ dễ dàng hơn thì nhiệt độ cơ thể của bạn cần giảm bớt đi. Vì thế, nếu bạn mặc nhiều quần áo ngủ sẽ gây khó khăn trong việc điều chỉnh thân nhiệt. Vì thế, đừng mặc đồ lót đi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Mặc áo lót khi ngủ như thế nào để không gây hại 

Nhiều phụ nữ thường mặc áo lót khi đi ngủ. Để không gây ra nhiều tác hại thì bạn hãy nhớ không nên sử dụng áo ngực dùng mặc cho ban ngày hoặc áo ngực thể thao. Bạn nên lựa chọn áo ngực đúng cách cho giấc ngủ bao gồm tiêu chí vừa vặn, mỏng nhẹ, không có gọng, thoáng khí và co giãn tốt.

Để nhận biết áo lót vừa vặn hay không thì bạn có thể dựa trên cảm nhân và quan sát. Áo ngực phù hợp thì khi mặc dây đeo sẽ nằm phẳng trên da thay vì lằn sâu vào da. Đồng thời, hai bầu ngực cũng được nâng đỡ và vừa vặn trong các cúp ngực để giảm ma sát khi di chuyển.

Để ngăn ngừa kích ứng da do mồ hôi, bạn có thể chọn sử dụng áo ngực không dây hoặc thoa bột ngô dưới vùng bầu ngực để hạn chế tăng độ ẩm cho da khi mặc áo lót khi đi ngủ.

Cởi quần áo khi ngủ có tốt không? 

Xu hướng không mặc đồ khi ngủ dần xuất hiện trong những năm gần đây. Liệu không mặc quần áo đi ngủ có tốt không? Căn cứ vào cuộc nghiên cứu quốc tế của tổ chức U.S. National Sleep Foundation tại Mỹ, việc ngủ nude (ngủ không mặc quần áo) rất tốt cho cơ thể. Việc ngủ không mặc đồ giúp hệ thần kinh và cơ thể được thả lỏng và thư giãn, giúp tinh thần thoải mái giúp đi vào giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

đi ngủ có nên mặc đồ lót không
Việc ngủ nude (ngủ không mặc quần áo) rất tốt cho cơ thể

Không chỉ mang đến lợi ích cho giấc ngủ, ngủ không mặc quần áo còn giúp giảm căng thẳng, hạ huyết áp, làm đẹp da, hạn chế tình trạng lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, ngủ thả rông còn tốt cho vùng kín của nam và nữ, bởi việc này làm hạn chế sự ma sát, giúp vùng kín thoáng hơn, tránh ẩm ướt làm vi khuẩn sinh sôi, tạo điều kiện cho vùng kín “dễ thở” hơn.

Tóm lại vấn đề đi ngủ có nên mặc quần lót không thì câu trả lời sẽ là không. Không mặc đồ lót khi ngủ và thả rông khi ngủ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó, bạn hãy cởi bớt quần áo để giấc ngủ của bạn được thoải mái và tốt hơn cho vùng nhạy cảm cũng như vùng kín của mình nhé.

Bài viết trên đã giải đáp mặc áo ngực đi ngủ có tốt không hay ngủ không mặc quần áo có tác dụng gì. Chúc bạn có một giấc ngủ ngon và cùng với những lợi ích tuyệt vời khi không mặc đồ lót nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *