8 Cách làm giảm ham muốn ở đàn ông hiệu quả nên áp dụng

Cách làm giảm ham muốn ở đàn ông
Rate this post

Nhu cầu sinh lý của nam giới lớn hơn so với phụ nữ rất nhiều, đôi khi bạn không đáp ứng được. Tuy nhiên nếu để chàng ham muốn quá độ thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và tình cảm của cả hai. Vậy làm thế nào để kìm hãm ham muốn? Bài viết sau, Bacsisinhly.net sẽ hướng dẫn cách làm giảm ham muốn ở đàn ông một cách lành mạnh, hiệu quả cho cả hai mà vẫn duy trì được mối quan hệ bền vững.

8 cách làm giảm ham muốn ở đàn ông giúp kìm hãm cơn dục vọng

Hãy áp dụng những cách làm giảm sự ham muốn ở đàn ông sau đây mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe đời sống tình dục, cũng như vẫn giữ gìn hạnh phúc cho các cặp đôi.

1. Cách làm giảm ham muốn ở nam giới bằng thực phẩm

Một trong những cách làm giảm ham muốn ở đàn ông hiệu quả đó là thông qua các thực phẩm. Nam giới mong muốn giảm hưng phấn tình dục cần nên sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng làm giảm khả năng sản sinh testosterone trong cơ thể như:

  • Cảm thảo, rau răm, bạc hà: đây là những thực phẩm giúp hạn chế ham muốn tình dục hiệu quả. Đặc biệt, rau răm sẽ là thực phẩm đại kỵ với tinh trùng. Thế nên để giảm sự hưng phấn, nam giới nên ăn rau răm để kiềm chế cơ thể tốt hơn.
cách làm giảm sự ham muốn ở đàn ông
Cách làm giảm ham muốn ở nam giới bằng thực phẩm
  • Cà phê: hàm lượng cafein làm hạn chế khả năng sản sinh lượng testosterone trong cơ thể. Từ đó giúp làm giảm ham muốn ở các quý ông.
  • Bổ sung các sản phẩm từ sữa, phô mai, hay tinh bột trong thực đơn ăn uống hàng ngày để giúp tinh thần tỉnh táo, hạn chế gây mất tập trung, cải thiện ham muốn quá độ. Lượng chất béo và protein dồi dào giúp hạn chế sản sinh hormone testosterone nội sinh. Đây cũng là cách khắc phục giảm ham muốn ở đàn ông vô cùng hiệu quả.

2. Giúp bản thân bận rộn

Cách làm giảm ham muốn ở đàn ông hiệu quả là chàng hãy trở nên bận rộn hơn để “đánh lạc hướng” suy nghĩ, không nghĩ đến chuyện ấy nữa. Một khi bản thân bận rộn hơn, suy nghĩ sẽ phân tán cho nhiều hoạt động khác. Như vậy sẽ tránh nghĩ đến các vấn đề tình dục từ đó làm giảm đi ham muốn cho nam giới.

Cách làm giảm ham muốn ở nam giới
Đàn ông bận rộn

Chàng có thể gia tăng khối lượng công việc, tập luyện thể dục nhiều hơn. Hoặc tham gia nhiều hoạt động tập thể để bản thân không nhàn rỗi, bận rộn tập trung cho những hoạt động đó hơn.

3. Tránh các hoạt động liên quan đến tình dục

Cách làm giảm ham muốn ở đàn ông đơn giản nhất là tránh các hoạt động tình dục như:

  • Không xem phim có cảnh nóng.
  • Hạn chế hoặc bỏ thói quen xem phim khiêu dâm.
  • Thủ dâm quá nhiều.

Bởi những loại hình ảnh, phim khiêu dâm sẽ tác động to lớn đến tâm lý. Bất kể chàng trai không có ham muốn nhưng vẫn sẽ hưng phấn nếu tiếp xúc với hình ảnh tình dục.

Cách làm giảm sự ham muốn ở đàn ông
Không xem phim có cảnh nóng để giảm ham muốn tình dục ở đàn ông

Thế nên, để đàn ông không suy nghĩ nhiều đến chuyện ấy thì các cô nàng hạn chế cho họ tiếp xúc nội dung khiêu dâm. Bên cạnh đó, giảm tần suất thủ dâm cũng là cách kiềm chế ham muốn ở nam.

4. Xây dựng tư tưởng cho bản thân

Cách kiềm chế dục vọng này sẽ thiên về hướng cải thiện tinh thần nhiều hơn. Hãy luôn tự nhắc nhở bản thân phải tỉnh táo bằng cách điều chỉnh suy nghĩ, tự kỷ ám thị, suy nghĩ về tương lai,… Nhằm tránh để những hình ảnh tình dục xuất hiện trong đầu.

Hoặc với cách này bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý, tình dục học để có kết quả tốt nhất.

5. Tạo một lối sống lành mạnh

Hãy giúp chàng đặt ra kế hoạch để cải thiện sức khỏe như chạy bộ, chơi thể thao hay tập gym. Ngoài ra hãy khuyến khích chàng dành thời gian ra ngoài, gặp gỡ bạn bè và mọi người xung quanh để tham gia vào các hoạt động xã hội nhiều hơn. Tất cả điều này giúp chàng tư duy tích cực hơn và đặc biệt tập thể dục thường xuyên sẽ giúp rèn luyện sức khỏe và giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

6. Tránh xa các thuốc tăng cường sinh lý

Nhiều khi nhu cầu tăng cao này có thể do việc sử dụng thường xuyên các chất kích thích hoặc các loại thuốc tăng cường sinh lý. Điều này không chỉ gây tê liệt hệ thần kinh mà còn khiến tinh thần trở nên mất kiểm sát, tăng nguy cơ các hành vi tình dục không đúng đắn như sẽ mạnh bạo hơn trong tình dục, thích nhiều gu tình dục “mặn,….

7. Điều trị sức khỏe tâm lý

Nam giới gặp phải các tình trạng tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm hoặc stress kéo dài trong cuộc sống có thể gây ra sự mất kiểm soát lý trí ở nam giới, thậm chí một số người phải tìm đến tình dục để giúp bản thân giải tỏa. Trong trường hợp này thì người bệnh cần hiểu rõ vấn đề mà mình đang gặp, hãy chia sẻ với người thân để tình trạng được tốt hơn. Nếu cảm thấy không hiệu quả thì có thể đi thăm khắm và tuân thủ theo liệu trình điều trị của bác sĩ

Cách giảm ham muốn ở đàn ông
Điều trị về tâm lý

8. Sử dụng các loại thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông

Lựa chọn một số loại thuốc sau sẽ giúp bạn làm giảm được sự ham muốn quá mức:

  • Thuốc điều trị bệnh tuyến tiền liệt có thành phần giúp làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể.
  • Thuốc điều trị tim mạch, tăng huyết áp có tác dụng đến thận sẽ làm giảm ham muốn, tuy nhiên không nên sử dụng nhiều.
  • Thuốc an thần giúp cơ thể, tâm trí bình tĩnh để kiểm soát lại bản thân.

Nguyên nhân nam giới ham muốn quá độ

Trước khi tìm cách làm giảm ham muốn ở đàn ông, cần tìm hiểu nguyên nhân của việc nam giới có ham muốn quá độ. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau được các chuyên gia nhắc đến như:

Nồng độ testosterone tăng cao

Testosterone là hormone chính rất quan trọng trong việc kiểm soát các hoạt động sinh lý, ham muốn tình dục của phái nam. Testosterone phần nào cũng phản ánh sức khỏe sinh lý của nam giới. Lượng testosterone càng cao, nam giới có sức khỏe sinh lý tốt, ngược lại, lượng hormone này thấp thì nam giới sẽ bị yếu sinh lý và một số bệnh khác.

Cách kiềm chế dục vọng ở nam
Nồng độ testosterone tăng cao

Đặt biệt, nam giới trong giai đoạn dậy thì, lượng testosterone tăng cao cùng tâm lý tò mò, mong muốn khám phá, tìm hiểu về tình dục. Một khi cơ thể sản sinh quá nhiều cũng đồng nghĩa với việc nam giới sẽ ham muốn quá độ và kiểm soát được và mong muốn được quan hệ nhiều hơn.

Tin liên quan: Cách tăng testosterone tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà

Hay xem phim người lớn

Thường xuyên xem nhiều phim khiêu dâm và “tự sướng”: Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc nam giới có ham muốn cao. Một khi xem phim người lớn quá độ sẽ dẫn đến chuyện nghiện làm tình do yếu tố cảm xúc hưng phấn tại não bộ tác động.

Áp lực cuộc sống

Nam giới trưởng thành hay bị áp lực cuộc sống, công việc, muốn giải tỏa căng thẳng dẫn đến thôi thúc ham muốn tình dục để thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Dùng quá liều các thuốc kích thích tình dục

Loại thuốc tăng cường sinh lý nam này phù hợp cho người bị suy giảm ham muốn sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá liều lượng, hoặc lạm dụng quá mức, sẽ khiến nam giới luôn trong trạng thái ham muốn làm tình.

Cách giảm ham muốn ở đàn ông
Thuốc tăng sinh lý

Bên cạnh đó, nam giới có thể trạng bình thường và không bị các triệu chứng như yếu sinh lý thì không nên dùng. Vì chúng sẽ khiến cơ thể luôn trong trạng thái kích thích và mong muốn được làm tình.

Tác hại của việc nam giới ham muốn quá cao

Một khi việc ham muốn quá cao và kéo dài sẽ dẫn đến nhiều tác hại cho sức khỏe:

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý

Nghiện thủ dâm nếu như đối phương không đáp ứng đủ để thỏa mãn dục vọng cho nam giới. Một khi “tự sướng” quá nhiều sẽ đem lại hàng loạt các tác hại đến sức khỏe về sinh lý nam như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay tinh trùng loãng,…

Bài viết liên quan: Quay tay nhiều có bị thận không? Tự sướng nhiều có yếu sinh lý không?

Làm giảm ham muốn ở đàn ông
Ham muốn quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý

Gây ảnh hưởng đến tâm lý

Nếu không được thỏa mãn dục vọng, cơ thể nam giới sẽ thường xuyên nghĩ đến chuyện ấy và họ không thể tập trung vào công việc. Điều này rất dễ dẫn đến stress mệt mỏi, do đó cần tìm cách làm giảm ham muốn ở đàn ông.

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Khi đàn ông ham muốn tình dục quá nhiều sẽ dẫn đến hành vi thỏa mãn tình dục bằng cách quay tay hoặc quan hệ. Nếu đàn ông làm tình quá nhiều lần trong ngày sẽ ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe. Sau cuộc làm tình, cơ thể sẽ mệt mỏi uể oải và ảnh hưởng đến chất lượng sống lẫn công việc.

Gây ra nhiều hành vi sai trái

Hiện nay báo chí đưa tin rất nhiều trường hợp có hành vi tình dục sai trái đồi bại ảnh hưởng đến đạo đức và nhân cách con người. Tất cả những hành vi này đều bắt nguồn từ sự ham muốn dục vọng quá độ không thể kiểm soát được như. Cụ thể như có những mối quan hệ ngoài luồng bất chính, ngoại tình, ấu dâm, cưỡng hiếp,…

cách kìm hãm ham muốn ở đàn ông
Gây ra nhiều hành vi sai trái khi ham muốn tình dục quá nhiều

Có thể thấy, việc ham muốn quá độ đem lại rất nhiều tác hại cho nam giới. Vậy đâu là cách kiềm chế dục vọng ở nam hiệu quả nhất?

Dấu hiệu nhận biết của đàn ông ham muốn nhu cầu tình dục cao

Những dấu hiệu dưới đây thường được coi là biểu hiện của nhu cầu sinh lý cao ở đàn ông:

  • Thân hình cường tráng vạm vỡ, đi kèm với đó là vòng eo và vòng mông lớn.
  • Lông tơ và râu mọc nhanh và rậm rạp.
  • Tóc luôn được chăm sóc bóng mượt và nhìn chắc khoẻ.
  • Ưa thích mặc quần áo ôm sát, thể hiện sự tự tin và năng động.
  • Thường có thói quen sờ mũi.
  • Giọng điệu thường trầm ấm và quyến rũ.
  • Thích sự gần gũi, cảm xúc và cử chỉ thân mật khi ở gần người khác.
  • Cậu nhỏ dễ phản ứng lại khi va chạm nhẹ và dễ cương khi kích thích tình dục, cho thấy người đàn ông đó luôn sẵn sàng quan hệ tình dục.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những hình thức trên để kìm hãm sự ham muốn của bản thân. Hy vọng các cách làm giảm ham muốn ở đàn ông được đề cập trong bài viết giúp bạn có cuộc sống tình dục và sức khỏe sinh lý tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *