Xuất tinh ngoài có thai không? Xử lý khi tinh trùng dính cô bé

xuất tinh ngoài có thai không
Rate this post

Xuất tinh ngoài từ lâu đã được xem là biện pháp tránh thai an toàn và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, thực tế hiệu quả tránh thai của phương pháp này là không thấp. Vậy xuất tinh ngoài có thai không? Cách quan hệ ngừa thai an toàn là gì? và những lời khuyên hữu ích tất cả sẽ được đề cập trong bài viết này. Mời bạn theo dõi!

Quan hệ xuất tinh ngoài là gì?

Quan hệ xuất tinh ngoài là trường hợp nam và nữ quan hệ tình dục và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào và quan hệ một cách bình thường. Sau đó, khi nam giới chuẩn bị đạt cực khoái, nam giới sẽ đưa dương vật ra khỏi âm đạo của người phụ nữ. Cách quan hệ xuất tinh ngoài âm đạo sẽ giúp nữ giới giảm tối đa tỷ lệ thụ thai. Vì với cách quan hệ này thì tinh trùng sẽ không thể di chuyển vào bên trong tử cung để gặp trứng.

xuất tinh ra ngoài có thai không
Quan hệ xuất tinh ngoài âm đạo sẽ giúp nữ giới giảm tối đa tỷ lệ thụ thai

Xuất tinh ngoài âm đạo được xem là một trong những biện pháp tránh thai an toàn và nó không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nam và nữ giới. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hiệu quả tránh thai của phương pháp này là rất thấp. Do đó, xuất tinh ngoài không được coi là phương pháp tránh thai hiệu quả mà bạn được khuyến khích thực hiện.

Xuất tinh ngoài có thai không?

Nữ giới vẫn có có khả năng “dính” bầu khi quan hệ xuất tinh ngoài nếu như họ không trang bị những biện pháp bảo vệ, ngăn ngừa thụ thai nào khác. Do đó, đây chưa bao giờ là phương pháp ngừa thai an toàn. Thế nên bạn cần có những biện pháp bảo vệ khác như dùng bao cao su,…

Lý do xuất ngoài mà vẫn có thai chính đó là:

  • Lên đỉnh không phải là thời điểm duy nhất tinh dịch xuất ra ngoài: Từ lúc bắt đầu quan hệ và xuyên suốt quá trình làm tình chàng sẽ tiết ra chất dịch nhầy. Trong dịch nhầy có chứa một lượng nhỏ tinh trùng và lượng tinh trùng này đủ khả năng thụ thai thành công.
  • Nếu nam giới xuất tinh quá gần vùng kín thì tinh trùng vẫn có thể di chuyển vào phía sâu bên trong rồi gặp tế bào trứng. Điều này sẽ rất khó xảy ra nhưng nó vẫn có xác suất xảy ra. Mang thai ngoài ý muốn có thể sẽ xảy ra ở trường hợp này.
  • Nam giới rất khó kiểm soát được quá trình xuất tinh nên có thể xuất ra một phần tinh dịch vào trong âm đạo. Do đó, xuất tinh ngoài âm đạo vẫn có khả năng mang thai cao.
xuất ngoài có thai không
Xuất tinh ngoài âm đạo vẫn có khả năng mang thai cao

Quan hệ ngoài có cần dùng thuốc tránh thai không?

Như giải thích ở trên xuất tinh ngoài có mang thai không? Câu trả lời là có, vì đây không phải là một phương pháp tránh thai an toàn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng phương pháp tránh thai truyền thống này thì hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý làm mẹ vì khả năng mang thai ngoài ý muốn là rất cao. Để không bị dính bầu thì bạn nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp theo chỉ định của bác sĩ, không nên tùy ý sử dụng thuốc tránh thai trên thị trường.

Xem thêm về: Uống thuốc tránh thai khẩn cấp trước khi quan hệ có hiệu quả?

Xuất ngoài rồi quan hệ tiếp thì có mang thai không?

“Tôi vẫn có thể mang thai nếu tinh trùng đã xuất ra ngoài?” Câu trả lời là chính xác. Bạn vẫn có thể mang thai ngay cả khi tinh dịch hoặc tinh trùng đã ra khỏi âm đạo. Việc tinh dịch chảy ra từ âm đạo sau khi quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ là điều hoàn toàn bình thường.

Nếu chưa muốn có con, đã xuất tinh nhưng vẫn tiếp tục quan hệ hoặc quan hệ nhiều giờ sau đó mà không dùng bao cao su thì tinh trùng vẫn có cơ hội vào được tử cung, có khả năng thụ thai.

Tinh dịch tiếp xúc với vùng kín có thai không?

Để thụ thai, tinh trùng phải đi vào âm đạo. Nếu bạn xuất tinh và vô tình để tinh dịch lọt vào “cô bé” thì bạn chỉ có thể mang thai nếu:

  • Tinh dịch còn tươi mới: Tinh trùng có thể tồn tại trong đường sinh sản của âm đạo trong vài ngày vì đây là môi trường ấm, ẩm với độ pH tối ưu để tinh trùng sống sót.
  • Số lượng tinh dịch nhiều hơn: Mặc dù chỉ cần một tinh trùng để thụ tinh với trứng nhưng cơ hội mang thai sẽ cao hơn nếu một người đàn ông sản xuất nhiều tinh dịch và tinh trùng hơn bình thường.
  • Thời điểm thích hợp: Để thụ thai, tinh trùng cần đi vào âm đạo trước khi ngày trứng rụng xảy ra.

Các chuyên gia khuyến cáo, cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ mang thai ngoài ý muốn là sử dụng biện pháp bảo vệ (bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai…) hoặc quan hệ tình dục vào ngày an toàn.

Tác hại của quan hệ xuất ra ngoài

Sau khi biết xuất tinh ngoài có thai không? Bây giờ chúng ta tìm hiểu tác hại của nó nhé!

Xuất tinh ngoài âm đạo sẽ làm giảm khoái cảm của cả hai. Do vậy nếu sử dụng biện pháp này kéo dài sẽ dẫn đến giảm ham muốn tình dục, nhất là ở nam giới.

  • Tỷ lệ mang thai ngoài ý rất cao.
  • Ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục của cả 2 vì phải canh thời điểm rút ra.
  • Gây tâm lý lo lắng trước, trong và sau cuộc “yêu”.
  • Không có tác nhiệm phòng chống lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tìm hiểu thêm tại: Tác hại của việc xuất tinh ngoài khi quan hệ? Liệu có thai không?

xuất tinh ngoài có mang thai không
Quan hệ xuất ra ngoài ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục của cả 2 vì phải canh thời điểm rút ra

Cách giảm khả năng có thai khi quan hệ cho ra ngoài

Sau khi biết được xuất tinh ra ngoài có thai không và các tác hại của nó thì bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu cách xuất tinh ngoài an toàn. Sau đây là một số cách giúp cho quá trình xuất tinh ngoài âm đạo đạt được hiệu quả tốt hơn bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng thuốc diệt tinh trùng bôi vào âm đạo của nữ giới.
  • Quan hệ an toàn bằng cách tránh xa những ngày rụng trứng. Vì vào những ngày này nếu lỡ có một lượng nhỏ tinh trùng đi qua âm đạo và vào tử cung thì cũng không thể gặp trứng để thụ tinh được. Quan hệ vào ngày rụng trứng sẽ làm giảm đáng kể khả năng mang thai ngoài ý muốn.

Xem thêm tại: Ngày an toàn của con gái khi nào? Cách tính ngày an toàn

  • Nam giới nên đi tiểu trước khi bắt đầu quan hệ để giảm thiểu số lượng tinh trùng. Khi đi tiểu, tinh trùng sẽ theo đó mà được giải phóng ra trong niệu đạo. Vì khi nam giới bắt đầu có cảm giác kích thích ham muốn thì vùng kín của chàng sẽ tiết ra dịch nhầy kèm theo một lượng tinh trùng nhỏ.
  • Nếu quan hệ ở những ngày không an toàn, bạn nên uống thêm thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ.
xuất tinh ngoài có bầu không
Nếu quan hệ ở những ngày không an toàn, bạn nên uống thêm thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ
  • Khi xuất tinh ngoài, nam giới nên chọn những vị trí xa vùng kín của nữ giới như đùi, bụng,… và tránh tuyệt đối việc xuất tinh gần vùng kín. Vì tinh trùng có thể sẽ theo lượng tinh dịch bám dính từ tử cung đến điểm xuất tinh để di chuyển vào trong âm đạo tử cung. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Như vậy, câu hỏi xuất tinh ngoài có thai không và cách quan hệ ngừa thai an toàn đã được giải đáp chi tiết trong bài viết này. Nếu muốn gia tăng hiệu quả tránh thai bạn cần kết hợp một số biện pháp tránh thai mà Bác sĩ sinh lý đã đề cập trong bài. Chúc các bạn có đời sống tình dục viên mãn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *