Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác? Cách khắc phục

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác
Rate this post

Quan hệ không có cảm giác là một chứng bệnh sinh lý thường gặp phổ biến ở chị em phụ nữ khiến mối quan hệ trở nên mau chán và có nhiều rạn nứt. Vậy tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác? Triệu chứng này có khắc phục được không? Cùng Bác Sĩ Hoàng Trung Thăng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Phụ nữ quan hệ không có cảm giác là như thế nào?

Khi quan hệ người phụ nữ không có cảm giác sướng còn được gọi là chứng lãnh cảm ở nữ. Thường là phụ nữ cảm thấy ghê sợ chuyện quan hệ tình dục mặc dù đó là chồng, người tình của mình. Họ không cảm thấy hứng thú quan hệ tình dục và chỉ thực hiện chuyện quan hệ cho đúng nghĩa vụ của vợ mà không hề cảm thấy sung sướng hay đạt được cực khoái.

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác
Phụ nữ quan hệ không có cảm giác là như thế nào?

Chứng lãnh cảm còn được biểu hiện ở một số dấu hiệu như: Chị em đã được kích thích nhưng vẫn không cảm thấy hưng phấn, âm đạo không tiết ra nhiều dịch nhờn bôi trơn. Điều này gây sự đau đớn, thậm chí là chảy máu cho chị em trong lúc quan hệ. 

Vậy nguyên nhân tại sao quan hệ không có cảm giác sướng ở nữ? Tìm hiểu ngay sau đây để biết chi tiết cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất.

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác?

Phụ nữ không có cảm giác khi quan hệ bắt nguồn từ những nguyên nhân sâu xa nhất chính là rối loạn nội tiết tố nữ estrogen và rối loạn lưu lượng máu đến vùng chậu.

Có vô vàn nguyên nhân phụ nữ không ham muốn, sau đây là một số lý do cụ thể nhất:

Tuổi tác

Tại sao quan hệ lại không có cảm giác sướng là bởi vì tuổi tác. Một khi cơ thể trở nên lão hóa do tuổi đã bước vào thời kỳ mãn kinh, lượng nội tiết tố (hormone) sinh dục sẽ không còn được sản sinh nhiều như trước đây. Điều này gây suy giảm ham muốn ở chị em dẫn đến khi quan hệ không có cảm giác.

Tìm hiểu thêm về: Phụ nữ lên đỉnh trong thời gian bao lâu? Kéo dài thời gian lên đỉnh

Quan hệ không có cảm giác do tâm lý

Yếu tố tâm lý cũng là nguyên do tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác. Chuyện gia đình, nội trợ và công việc khiến chị em cảm thấy áp lực căng thẳng. Chính lý do đó khiến phụ nữ không có cảm giác hưng phấn, mất cảm giác khi quan hệ với chồng. Nếu như không thể giải quyết vấn đề này. Chị em sẽ không có nhiều cảm giác yêu trong lúc ân ái.

tại sao quan hệ không có cảm giác sướng ở nữ
Mất cảm giác khi quan hệ do tâm lý

Do các bệnh phụ khoa

Nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác có thể do mắc một số bệnh phụ khoa. Các loại bệnh phụ khoa liên quan đến tử cung, buồng trứng như u xơ, viêm buồng trứng, âm đạo hay u nang sẽ khiến cảm thấy đau và mất cảm giác khi quan hệ ở phụ nữ.

Khi giao hợp sẽ không đem lại nhiều cảm giác cực khoái hay hưng phấn, dẫn đến gần chồng mà không có cảm giác. Ngoài ra, những bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm mẹ của phụ nữ, chị em cần hết sức chú ý chữa trị nhanh chóng để không để lại những ảnh hưởng đáng tiếc.

Bệnh tâm lý

Tại sao quan hệ không có cảm giác sướng đó là do chị em đang mắc các bệnh lý. Các ảnh hưởng do gặp tổn thương trong chuyện quan hệ như đã từng bị cưỡng ép hay lạm dụng quan hệ cũng sẽ khiến chị em trở nên sợ hãi, mặc cảm khi làm chuyện ấy.

Với những trường hợp này, phụ nữ nên được điều trị tâm lý sớm nhất để thoát khỏi những ám ảnh lấy lại cảm giác khi quan hệ.

tại sao quan hệ lại không có cảm giác sướng
Bệnh tâm lý dẫn đến không có cảm giác khi quan hệ

Ăn uống thiếu chất

Đây cũng là một nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác. Việc thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể giảm sản sinh lượng hormone nội tiết tố nữ gây ảnh hưởng đến các hoạt động sinh lý. Ngoài ra, thiếu dinh dưỡng cũng sẽ làm giảm khả năng tuần hoàn lưu thông máu đến vùng sinh dục nữ. Điều này làm “cô bé” không cảm thấy hưng phấn, tiết dịch hạn chế gây đến đau đớn khi quan hệ.

Nhiều lần quan hệ không đạt cực khoái

Cảm xúc tình dục của phụ nữ bị thiếu đi bởi cả hai không thể hòa hợp được chuyện tình dục. Chính vì thế, cả hai sẽ dần lạc lõng và có một mối quan hệ nhạt nhòa. Khi đã nhạt nhòa thì nỗ lực vun vén tình cảm cũng không giúp chị em phụ nữ khá hơn.

Rối loạn lưu lượng máu

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết, nguyên nhân phụ nữ quan hệ không có cảm giác chính là rối loạn hệ tuần hoàn máu. Chính vì máu lưu thông bị rối loạn sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Âm đạo và âm vật, môi cô bé không được bơm máu khiến việc kích thích hay tự sướng khó đạt cảm giác.

phụ nữ không có cảm giác khi quan hệ
Rối loạn lưu lượng máu

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Sử dụng thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm ham muốn tình dục và khả năng đạt cực khoái của bạn. Các chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) có khả năng gây ra tác dụng phụ về sức khỏe tình dục. Ngoài ra, hóa trị và điều trị ung thư có thể ảnh hưởng đến lượng hormone, dẫn đến các vấn đề về cực khoái.

Thay đổi nội tiết tố

Mất cân bằng nội tiết tố có thể gây khô hoặc teo âm đạo, khiến quá trình “ân ái” trở nên đau đớn. Ngoài ra, nồng độ estrogen thấp có thể làm giảm sự hưng phấn khi quan hệ tình dục. Điều này làm phụ nữ không có cảm giác khi quan hệ

Tình trạng sức khỏe không tốt

Một trong những nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác là do họ có sức khỏe không tốt. Tình trạng sức khỏe không tốt có thể cản trở việc tận hưởng tình dục.

Chúng bao gồm: bệnh tiểu đường, viêm khớp, bệnh đa xơ cứng, bệnh tim, viêm bàng quang, suy thận. Ngoài ra, việc lạm dụng rượu, bia, chất kích thích có thể cản trở trải nghiệm tình dục lành mạnh.

Cách chữa không có cảm giác khi quan hệ

Khi biết được các nguyên nhân, vậy làm thế nào để có cảm giác khi quan hệ? Để chữa không có cảm giác khi quan hệ và làm phụ nữ ham muốn cũng không phải là chuyện khó thực hiện. Chị em làm theo những cách dưới đây, đảm bảo có được cảm giác yêu, đạt nhiều cực khoái hiệu quả nhất.

Sử dụng thuốc tăng ham muốn

Việc dùng thuốc tăng cường sinh lý nữ là phương pháp hiệu quả nhanh nhất giúp phụ nữ khắc phục được triệu chứng không có cảm giác khi quan hệ.

Khi nàng không có cảm giác khi quan hệ với bạn trai, những loại thuốc này sẽ làm chị em trở nên “hứng tình” hơn, ham muốn nhiều hơn trong chuyện ấy. Bên cạnh đó, cô bé cũng sẽ tích cực “ra nước” để bôi trơn giúp chị em không còn cảm thấy đau rát khi quan hệ.

mất cảm giác khi quan hệ ở phụ nữ
Sử dụng thuốc tăng ham muốn

Chị em có thể yên tâm lựa chọn phương pháp này vì chúng hoàn toàn được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên quý. Không gây ra tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng. Việc dùng thuốc được rất nhiều các cặp đôi ưa chuộng và lựa chọn khi phụ nữ gặp phải chứng lãnh cảm. 

Bổ sung thực phẩm tốt cho sinh lý nữ

Sau khi biết được tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác sướng? Các chị em nên cải thiện sức khỏe sinh lý nữ bằng nhiều cách khác nhau. Bên cạnh việc dùng thuốc thì chị em cũng cần bổ sung thực phẩm tăng cường sinh lý nữ. Đây được xem là giải pháp lâu dài để hỗ trợ việc dùng thuốc cho kết quả nhanh chóng nhất.

Những loại thực phẩm chị em nên bổ sung có thể kể đến như: Hàu biển, các loại hại sản tôm cua, các loại cá béo như cá hồi, thịt đỏ như thịt bỏ, thịt dê, ăn nhiều rau xanh như rau bina, cần tây, bông cải xanh. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm các loại đậu, sữa đậu nành để tăng cường estrogen cho cơ thể giúp phục hồi và tăng cường sinh lý nữ.

Tăng cường luyện tập thể thao

Chuyện tập luyện thể thao được rất nhiều chuyên gia sinh lý khuyên thực hiện, là cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ hiệu quả. Điều này không những giúp chị em lấy lại cảm giác ham muốn, tăng cường hưng phấn và khả năng quan hệ mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe.

Cách khắc phục chứng lãnh cảm ở nữ
Tăng cường luyện tập thể thao

Phụ nữ thường xuyên luyện tập thể dục hay các bài tập kegel sinh lý sẽ giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, tinh thần thoải mái và nhiều năng lượng cho công việc và cuộc sống. Vấn đề tâm sinh lý đều tốt sẽ giúp chị em yêu đời hơn, từ đó cơ thể sẽ lấy lại được nhiều cảm giác và cực khoái khi yêu.

Biết được nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác vô cùng quan trọng. Từ đó, đề ra các biện pháp khắc phục phù hợp nhất giúp lấy lại nhanh chóng sự hưng phấn trong quan hệ. @bacsisinhly chúc bạn có được cuộc sống thăng hoa hơn trong chuyện ấy nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *