Ngực bên to bên nhỏ | Lý do và cách khắc phục ngực không đều

Rate this post

Tình trạng ngực bên to bên nhỏ vừa làm ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn vừa ảnh hưởng đến chức sinh sinh lý. Bài viết này Bác Sĩ Hoàng Trung Thăng sẽ giúp bạn tìm ra nhiều nguyên nhân ngực không đều và cách khắc phục tình trạng vú lệch.

Ngực bên to bên nhỏ có sao không?

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, đa số vòng ngực của nữ giới không đều và thường chênh lệch ngực bên to bên nhỏ với tỉ lệ rất ít. Cũng giống như mắt, có nhiều người cũng sẽ có 1 bên mắt to và 1 bên mắt nhỏ.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp ngực lệch khá nhiều, mức độ lên đến 30% và có thể cảm nhận được sự khác biệt về kích thước ngực, nhìn thấy được vú to vú nhỏ bằng mắt thường. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy kích thước ngực to nhỏ không đều, phần nhũ hoa và quầng vú cũng có sự khác biệt về kích thước. Đôi khi, ngực to ngực nhỏ bị lệch nặng sẽ gây mất thẩm mỹ, khó giấu khuyết điểm.

ngực bên to bên nhỏ
Đa số vòng ngực của nữ giới không đều và thường chênh lệch ngực bên to bên nhỏ với tỉ lệ rất ít

Theo nhận định của bác sĩ, bên ngực to bên ngực nhỏ nặng đa số có những nguyên nhân từ bệnh lý và làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, khi thấy bầu vú không cân xứng và xuất hiện vài triệu chứng bất thường khác, các chị em cần đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra.

Ngực bên to bên nhỏ vì sao?

Cùng điểm qua những lý do vì sao ngực không đều ở nữ giới:

Vú không đều do di truyền

Hai bên vú to vú nhỏ có thể do nguyên nhân di truyền. Có trường hợp núi đôi của rất nhiều phụ nữ đã không đồng đều từ khi sinh ra. Nếu mẹ hoặc chị gái của bạn sinh ra đã bị dị tật ở vú, rất có thể bạn cũng sẽ bị tình trạng tương tự do bẩm sinh, di truyền.

ngực bên to bên nhỏ vì sao
Nếu mẹ hoặc chị gái của bạn sinh ra đã bị dị tật ở vú, rất có thể bạn cũng sẽ bị tình trạng tương tự do bẩm sinh, di truyền

2 bên ngực không đều do tư thế ngủ sai

Nguyên nhân khiến ngực bên quá to, bên quá nhỏ có thể là do tư thế ngủ của nhiều chị em chưa đúng.

Bởi tư thế nằm ngủ đóng vai trò quan trọng quyết định độ to, cân đối của núi đôi. Tuy nhiên, nhiều chị em thường duy trì thói quen ngủ nghiêng về một bên. Thói quen này khiến bầu ngực bị áp lực, kích thích sự phát triển dẫn đến hai bên ngực không đồng đều.

Do đó, để tránh tình trạng mất cân bằng này, bạn nên chọn tư thế nằm ngửa hoặc thay đổi tư thế thường xuyên.

Xem thêm về: Cách ngủ tăng vòng 1 tự nhiên và các lưu ý để có vòng 1 đẹp

Do thay đổi hormone tuổi dậy thì

Tình trạng ngực to nhỏ không đều thường xảy ra ở các bạn nữ ở giai đoạn dậy thì. Bạn không cần lo lắng vì vú to vú nhỏ ở thời gian tuổi dậy thì cũng là hiện tượng bình thường. Vì giai đoạn này ngực chưa hình thành toàn diện nên việc không cân xứng cũng là điều bình thường.

vú bên to bên nhỏ
Ngực bên to bên nhỏ do thay đổi hormone tuổi dậy thì

Theo thời gian, bên ngực nhỏ hơn sẽ nở nang bằng với kích cỡ với bên kia. Nguyên nhân gây nên tình trạng vú bên to bên nhỏ là vì do một bên ngực có nhiều tế bào hơn bên còn lại. Ngoài ra còn có thể do các tế bào ở một bên ngực tương tác mạnh mẽ với tác động của hormone estrogen hơn nên tăng trưởng mạnh hơn bên kia.

Do tăng sản ống dẫn không điển hình nên vú bên to bên nhỏ

Do tình trạng các mô trong ống dẫn sữa ở ngực tăng trưởng quá mức nên gây tình trạng lệch ngực. Ngực lệch vì nguyên nhân này khá nguy hiểm vì nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư trong tương lai.

Khi mắc chứng tăng sản ống dẫn không điển hình sẽ có nhiều tế bào hơn bình thường trên thành ống dẫn sữa. Và một vài tế bào lại có hình dạng hay kích thước khác biệt. Việc này dẫn đến nguy cơ xuất hiện các khối u lành tính ở ngực và là kết quả khiến kích thước ngực to nhỏ không đều.

Do ngực kém phát triển nên vú lệch

Do kém phát triển nên khiến các bạn nữ gặp tình huống vú lệch, ngực bên to bên nhỏ hoặc cách xa nhau. Đây là một tình trạng không có nguyên nhân rõ ràng.

Có thể là do kết quả kém phát triển do sự suy giảm hormone, chấn thương hoặc do mắc bệnh lý làm suy giảm chức năng ở ngực. Điển hình là bệnh bạch cầu, nhiễm trùng,… là những căn bệnh nghiêm trọng làm cho ngực kém tăng trưởng, từ đó dẫn đến kết quả tình trạng vú bên to bên nhỏ.

ngực bên to bên nhỏ ở nữ
Do ngực kém phát triển nên vú lệch

Do mắc chứng phì đại tuyến vú nên ngực 2 bên không đều

Phì đại tuyến vú cũng là do các mô quá nhạy cảm với hormone estrogen. Hay do cơ thể sản xuất quá nhiều loại hormone estrogen mà không rõ nguyên nhân. Đó là các nguyên nhân gây bệnh chứng phì đại tuyến vú có thể. Tình trạng này hoàn toàn có thể được cải thiện bằng cách phẫu thuật.

Do cho con bú không đều

Trong giai đoạn cho con bú, các bà mẹ thường không cho bé bú đều cả hai vú. Việc thường xuyên cho em bé bú 1 bên sẽ dẫn đến tình trạng một bên vú lớn hơn một bên.

Ung thư vú

Nếu phụ nữ bị ung thư vú cũng có thể gây ra tình trạng ngực bên to bên nhỏ. Lúc này phần ngực có khối u sẽ to lên so với bầu ngực còn lại.

Cách khắc phục vú bên to bên nhỏ

Để cải thiện tình trạng ngực bên to bên nhỏ ở nữ, hãy áp dụng những cách dưới đây để bầu ngực nở nang, săn chắc, khỏe mạnh hơn nhé.

Cách chữa núi đôi lệch với tạ 

Bạn có thể tập trung tập nhiều bài tập làm phát triển mô ngực đều. Đồng thời cũng có một số bài tập giúp hỗ trợ bên ngực nhỏ để kích thích bên ngực được tăng nhanh hơn.

vì sao ngực bên to bên nhỏ
Tập nhiều bài tập làm phát triển mô ngực đều

Hãy chọn tạ vừa sức và nâng tạ ở bên ngực nhỏ hơn để tập luyện mỗi ngày. Hãy vận động cơ thể cho đều bên trái và với bên còn lại nhé.

Bạn có thể kết hợp các bài tập tăng vòng 1 phổ biến như: Đẩy ngực tạ đôi; bài tập tạ phát triển ngực; bài tập tạ cho ngực trên,… để nâng cao hiệu quả chữa chứng ngực to nhỏ không đều, đồng thời cải thiện vóc dáng.

Tránh tăng áp lực cho một bên ngực

Một trong những cách chăm sóc núi đôi một cách đơn giản đó là cân bằng áp lực của hai bên ngực. Nếu bạn thường xuyên sử dụng một bên cơ thể để thực hiện các công việc sinh hoạt hàng ngày, hoặc dùng nhiều lực cho bên ngực duy nhất. Thì sẽ để lại hậu quả ngực to ngực nhỏ.

Vì thế, bạn nên điều chỉnh và hoạt đồng đều ở 2 cánh tay còn lại mỗi khi làm vật nặng hoặc cho đều lực với bên còn lại. Khi được điều chỉnh hoạt động cánh tay sẽ giúp kích thích phát triển cơ ngực bên yếu và vú 2 bên có thể đồng đều hơn. Đồng thời giúp cải thiện vóc dáng đẹp hơn, thẳng người hơn.

Tương tự như khi nằm nghiêng một bên. Với tư thế nằm nghiêng, nàng sẽ gây áp lực với một bên cơ thể. Hãy khắc phục bằng cách hạn chế nằm nghiêng và chỉ nằm ngửa, thẳng người. Đây cũng là phương pháp ngủ giúp tăng vòng 1.

Tin liên quan: Cách ngủ tăng vòng 1 tự nhiên và các lưu ý để có vòng 1 đẹp

Loại bỏ những thói quen không tốt

Chị em không biết dú to dú nhỏ phải làm sao? Thì hãy có những thói quen lành mạnh nhé!

Để khắc phục tình trạng vòng một bị mất cân đối, bạn có thể thay đổi những thói quen chưa phù hợp ngay tại nhà. Điều này bao gồm việc điều chỉnh thói quen khi ngủ, khi mang vác, khi cho con bú và dáng ngồi. Thay đổi cách ngủ và dáng ngồi để tránh tỳ đè hoặc tạo áp lực không đều lên ngực. Hãy chia đều trọng lượng khi mang vác và thay đổi tư thế thường xuyên. Nếu đang cho con bú, hãy đảm bảo bé được bú đều hai bên.

Luyện tập Yoga

Tập yoga hàng ngày có thể cải thiện khả năng thở cho phổi. Điều này giúp cải thiện tính linh hoạt của ngực và tăng sức mạnh cơ bắp. Vì thế, bạn có thể tập yoga hằng ngày để cải thiện tình trạng vú lệch nhé!

ngực bên to bên nhỏ vì sao
Luyện tập Yoga để cải thiện tình trạng ngực bên to bên nhỏ

Chọn áo ngực phù hợp

Một trong những giải pháp cho ngực bị lệch là lựa chọn áo ngực phù hợp. Nếu kích thước giữa hai bên ngực bên to bên nhỏ khác nhau không quá lớn, bạn có thể cải thiện bằng cách chọn loại áo ngực “push up”. Kiểu áo này sẽ giúp điều chỉnh ngực, nâng ngực rất hiệu quả. Bên cạnh đó, kiểu áo ngực “push up” còn có tác dụng làm bầu ngực của bạn trông đầy đặn hơn.

Tuy nhiên nếu độ chênh lệch kích thước hai bên ngực quá lớn hoặc hơn, bạn cần tìm mua những loại áo ngực thiết kế riêng cho người có vú to vú nhỏ. Trong loại áo ngực này thường sẽ có mút để độn thêm ở bên ngực nhỏ hơn lên ngang bằng với bên ngực to.

Đặc biệt với những phụ nữ sau sinh, để khắc phục tình trạng vú bị lệch khi cho con bú, cần chọn áo ngực có hình dáng phù hợp, chuyên dụng dành cho bà bầu.

ngực bên to bên nhỏ
Chọn áo ngực phù hợp

Mát xa ngực trước khi ngủ

Nàng hãy massage ngực theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để kích thích tuần hoàn máu vùng ngực, giúp thư giãn và thả lỏng ngực sẽ giúp phát triển đồng đều các mô ngực.

Thực hiện cách massage ngực đúng cách trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả rất nhiều trong việc chữa vú to vú nhỏ. Bên cạnh đó, hãy kết hợp mát xa ngực với dầu dừa, dầu oliu,… để có kết quả tốt nhất.

Chế độ ăn uống phù hợp

Để hạn chế và khắc phục tình trạng ngực không đều kích thước, cần tuân thủ một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Cân nhắc cân bằng các thành phần dinh dưỡng trong các bữa ăn và bổ sung thêm vitamin, khoáng chất thông qua việc ăn nhiều rau củ, quả và trái cây. Đồng thời, hãy tích cực sử dụng các thực phẩm tăng cường độ đàn hồi cho da như chất chống oxy hóa và protein.

ngực bên to bên nhỏ
Chế độ ăn uống phù hợp

Ngoài ra, cần tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá, bởi chúng có thể phá hủy protein elastin và dẫn đến sự chảy xệ của ngực.

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin về những nguyên nhân ngực lệch và cách hạn chế ngực bên to bên nhỏ giúp bạn gái lấy lại được sự cân đối ngực hài hòa hơn. Hy vọng rằng, chị em sẽ tận dụng những kinh nghiệm trong bài viết này thành công để cải thiện tình trạng ngực lệch, vú to vú nhỏ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *