Quan hệ nhiều có tốt không? Tần suất bao nhiêu là đủ?

quan hệ nhiều có tốt không
Rate this post

Chưa có một con số chính xác về tần xuất quan hệ thích hợp, thế nhưng, làm tình chỉ tốt cho sức khỏe khi cả 2 biết cách dung hòa tần suất quan hệ hợp lý. Vậy quan hệ nhiều có tốt không? Tần suất bao nhiêu là đủ? Cùng theo dõi trong bài viết này nhé.

Nam giới quan hệ tình dục nhiều có tốt không?

Nam giới luôn là người nắm quyền chủ động trong những cuộc yêu nên khiến họ thường mất nhiều sức lực hơn. Bởi lẽ tim phải đập nhanh hơn và cơ bắp phải hoạt động liên tục để đáp ứng nhu cầu cho cả hai. Do đó, khi nam giới chịch nhiều sẽ mang đến nhiều hậu quả sau:

Cơ thể bị suy nhược, gây mệt mỏi

Khi hoạt động quan hệ tình dục diễn ra, các cơ quan trong cơ thể nam giới đều phải hoạt động cùng lúc, toát mồ hôi rất nhiều, thở nhanh và gấp. Đồng thời, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy tim của chàng sẽ đập nhanh hơn, các cơ bắp cũng căng lên rất nhiều.

Do đó, nếu tần suất quan hệ liên tục sẽ làm nam giới cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức kéo dài.

quan hệ nhiều có tốt không

Nhịp tim và huyết áp bị ảnh hưởng

Khi làm “chuyện ấy” nhịp tim và huyết áp của chàng sẽ thay đổi rất nhiều. Khi tim có sự thay đổi nhiều thì nam giới phải chịu những áp lực lớn. Điều này có thể sẽ dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng khác.

Do đó, bạn cần phải kiểm soát tốt tần suất quan hệ để khôn làm ảnh hưởng đến nhịp tim.

Ảnh hưởng đến cơ quan thận

Nam giới quan hệ nhiều có tốt không thì chắc chắn là không bởi nó ảnh hưởng đến thận. Thận là cơ quan chịu ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe tình dục nhiều nhất.

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu nam giới quan hệ quá nhiều thì thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Tình trạng suy giảm chức năng thận sẽ xảy ra nếu nam giới không biết cân bằng tần suất quan hệ tình dục.

Xem thêm về: Thận yếu nên ăn gì tốt nhất theo lời khuyên từ chuyên gia

Tác động đến sức khỏe sinh lý

Rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới có nguy cơ xảy ra cao với các nam giới có mức độ quan hệ tình dục quá dày đặc. Khi quan hệ quá nhiều thì dương vật của nam giới sẽ bị đau lâu dần nam giới sẽ phải đối mặt với các chứng bệnh nam khoa như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…

quan hệ nhiều lần trong 1 tuần có tốt không
Tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh lý

Làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng

Mỗi lần quan hệ thì nam giới đều sẽ xuất tinh. Do đó, nếu các chàng quan hệ quá nhiều thì cơ thể sẽ không thể có đủ thời gian để sản xuất tinh trùng mới. Đồng thời, khi xuất tinh quá nhiều nam giới cũng làm lãng phí số lượng tinh trùng chất lượng.

Vì thế, nam giới cần quan hệ tình dục ở mức độ hợp lý. Vì khi quan hệ quá ít hay quá nhiều thì chất lượng và số lượng tinh trùng cũng sẽ bị suy giảm rất nhiều.

Phụ nữ quan hệ nhiều có tốt không?

Điều gì khi thực hiện quá nhiều lần cũng không tốt, làm tình cũng không ngoại lệ, nhất là đối với phụ nữ. Phụ nữ quan hệ nhiều sẽ có những tác hại sau:

Cô bé bị “hạn hán”

Quan hệ tình dục quá nhiều phụ nữ sẽ gặp tình trạng âm đạo bị khô. Điều này xảy ra là vì chất nhờn âm đạo sẽ tiết ra càng ngày càng ít sau quá nhiều lần quan hệ tình dục liên tục. Vì quá ít chất nhờn nên nữ giới sẽ cảm giác đau đớn khi dương vật thâm nhập vào sâu.

quan hệ tình dục nhiều có tốt không
Cô bé bị “hạn hán”

Lúc này nữ giới sẽ cảm thấy đau nhiều hơn là sướng nên cũng sẽ khó đạt cực khoái khi quan hệ hơn. Do đó, khi quan hệ cảm thấy đau đớn nhiều thì bạn nên tạm ngừng quan hệ một thời gian để âm đạo và cơ thể được nghỉ ngơi.

Đừng cố gắng chiều bạn tình và quan hệ trong khoảng thời gian này vì nó sẽ làm âm đạo của bạn sưng đau dữ dội.

Xem thêm về: Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ? Cách khắc phục cô bé khô hạn

Đau vùng kín

Một số tư thế làm tình bị lặp đi lặp lại thường xuyên có thể sẽ gây đau vùng kín. Vì thế, nếu cả 2 vẫn muốn tiếp tục quan hệ thì bạn nên thử thâm nhập bằng một tư thế khác và sử dụng thêm dầu bôi trơn.

Nếu vẫn cảm thấy đau thì bạn nên ngừng quan hệ, kiểm tra hoặc tham khám bác sĩ để vùng kín được phục hồi.

Làm sưng “cô bé”

Quan hệ nhiều có tốt không, câu trả lời ắt hẳn là không. Bởi lẽ, khi quan hệ quá nhiều, âm đạo và môi âm hộ của phụ nữ sẽ bị ứ máu và sưng lên.

Nếu bộ phận sinh dục của nữ giới bắt đầu sưng thì đây là dấu hiệu cảnh báo hãy dừng quan hệ một thời gian để vùng kín được trở lại như bình thường.

Dễ gây nhiễm trùng cô bé và mắc các bệnh phụ khoa

Làm tình nhiều có tốt không, thật chất là không, nhất là vệ sinh vùng kín không sạch sẽ trước và sau quan hệ. Điều này sẽ làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của âm đạo.

Từ đó, làm cô bé sẽ bị nhiễm trùng hơn và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa. Nhiễm trùng là hậu quả của việc quan hệ quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn và không đảm bảo yếu tố vệ sinh, lành mạnh.

chịch nhiều có tốt không
Dễ gây nhiễm trùng cô bé và mắc các bệnh phụ khoa

Tăng khả năng rách âm đạo

Quan hệ tình dục nhiều có tốt không chắc chắn là không vì nó sẽ làm tăng nguy cơ rách âm đạo ở nữ giới. Rách âm đạo có thể xảy ra khi quan hệ tình dục quá mạnh với tuần suất liên tục.

Khi bạn cảm thấy đau và kích ứng ở vùng kín thì có thể các vết rách ở thành âm đạo đã xuất hiện. Dấu hiệu này rất đáng báo động và bạn buộc phải dừng hết tất cả các hoạt động tình dục trong giai đoạn này nếu không muốn tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.

Tần suất quan hệ bao nhiêu là đủ?

Thực tế, rất khó để đưa ra con số chính xác và cụ thể về tần suất quan hệ. Để đưa ra được tần suất quan hệ hợp lý thì vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tuổi tác, tình trạng sức khoẻ của mỗi người.

Tần suất quan hệ đối với nam:

  • Độ tuổi từ 20 đến 25 tuổi: Quan hệ tình dục khoảng 3 lần/tuần.
  • Độ tuổi từ 30  đến 50 tuổi: Quan hệ tình dục khoảng 2 lần/tuần.
  • Độ tuổi trên 50 tuổi: Quan hệ tình dục khoảng 1 lần/tuần.
vợ chồng quan hệ nhiều có tốt không
Tần suất quan hệ hợp lý

Tần suất quan hệ đối với nữ:

  • Tuổi từ 18 đến 29: khoảng 2-3 lần/tuần
  • Tuổi từ 30 đến 39: khoảng 1-2 lần/tuần
  • Tuổi từ 40 đến 49: khoảng 1 lần/tuần
  • Tuổi từ 50 đến 59: thường ít hơn 1 lần/tuần
  • Trên 60: thường ít hơn 1 lần/tuần

 

Tuy nhiên, bạn còn phải phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe, nhu cầu, hoàn cảnh,… để bảo vệ sức khỏe cho cả 2.

Những người thuộc dạng: thể trạng yếu bẩm sinh, đang mắc bệnh về huyết áp, bệnh tim mạch, hồi phục sau phẫu thuật,… thì sẽ có tần suất quan hệ khác người bình thường.

Tóm lại, mỗi người có một cơ địa, thể trạng sức khỏe khác nhau vì thế không thể áp đặt tần suất quan hệ của người này lên người khác.

Lưu ý cho các cặp đôi thường xuyên quan hệ tình dục

  • Nếu bạn cảm nhận thấy “khả năng yêu” của bạn gặp khó khăn và có những dấu hiệu bất thường thì tốt nhất bạn nên đi thăm khám bác sĩ.
  • Bên cạnh đó, hãy sử dụng bao cao su, màn chắn miệng để phòng ngừa lây nhiễm qua đường tình dục.
  • Nữ giới không nên làm tình khi đang trong kỳ kinh nguyệt. Bởi đây không phải là thời điểm an toàn, dễ gây viêm nhiễm cho cả hai.
  • Phụ nữ có thai không nên quan hệ trong tuần đầu tiên và 6 tuần trước khi sinh.

Hy vọng qua bài viết trên, Bác sĩ sinh lý đã giải thích quan hệ nhiều có tốt không và làm tình bao nhiêu là đủ cho các cặp đôi. Hy vọng các bạn có tần suất quan hệ hợp lí để có sức khỏe sinh lý thật tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *