Dương vật có xương không? Cấu tạo dương vật như thế nào?

dương vật có xương không
Rate this post

Trên thực tế rất ít người biết được cấu tạo của dương vật, do đó mọi người thường thắc mắc liệu dương vật có xương không? Dương vật bị gãy là như thế nào? Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Bác sĩ Hoàng Trung Thăng giải đáp những thắc mắc này nhé.

Cấu tạo dương vật 

Dương vật là một bộ phận chính của cơ quan sinh dục ở nam giới. Vai trò chính của nó là tiểu tiện, khả năng tình dục và chức năng duy trì nòi giống. Ngoài ra còn giúp nam giới đạt được cực khoái mỗi khi quan hệ tình dục.

Dương vật có xương không
Cấu tạo của dương vât

Cấu trúc dương vật của nam giới có hình trụ, nằm giữa hai bẹn và gắn liền với xương mu. Gồm cấu tạo bên trong và cấu tạo bên ngoài:

Cấu tạo bên ngoài dương vật

  • Gốc dương vật nằm ở dưới đáy chậu và gắn liền với phần xương mu qua hệ thống dây chằng treo dương vật.
  • Thân dương vật có hình trụ. Bình thường thì dương vật luôn ở trạng thái mềm và xìu xuống. Nó có khả năng cương cứng, khi cương mặt trên gọi là mu dương vật, mặt dưới gọi là niệu đạo.
  • Bao quy đầu là lớp da bao trùm lên đầu dương vật, có nhiệm vụ bảo vệ đầu dương vật. Khi trưởng thành phần bao quy đầu sẽ tuột ra khỏi quy đầu để lộ đầu dương vật và lỗ sáo. Trường hợp không tự tuột xuống là do hẹp, dài bao quy đầu sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu.
  • Phần quy đầu có hình nón cụt nằm ở đỉnh chóp dương vật, trên đỉnh có lộ lỗ sáo giúp tiểu tiện và xuất tinh.
  • Dây phanh bao quy đầu nằm dưới quy đầu, giúp kiểm soát da quy đầu khi cương cứng và tăng độ khoái cảm khi quan hệ.

Xem thêm: Các hình dáng của cậu nhỏ và tư thế quan hệ cho từng dáng

bộ phận sinh dục nam có xương không
Cấu tạo bên ngoài bộ phận sinh dục nam

Cấu tạo bên trong dương vật

Để biết được dương vật có xương không? thì chúng ta cùng xem cấu tạo bên trong của dương vật nhé!

  • Thể hang dương vật cấu tạo chứa mô cương và có nhiều khoảng trống như hang động. Thể hang chạy dọc từ xương mu đến ¾ chiều dài của dương vật. Hai thể hang được ngăn cách qua một lớp màng mỏng nên máu có thể chạy từ hang này đến hang kia. Khi thể hang nở ra và được máu dồn vào khiến cho dương vật to lên, đây cũng chính là nguyên lý làm to dương vật của các loại thuốc tăng kích thước dương vật.
  • Thể xốp chứa niệu đạo xốp bên trong. Là con đường để nước tiểu và tinh dịch thoát ra nhưng có sự ngăn cách không thể thoát ra một lúc.
  • Mô cương cứng có khả năng chứa và bơm máu để giúp dương vật cương cứng khi bị kích thích.
  • Hệ thống mạch máu dương vật của nam giới còn có hệ thống động mạch và tĩnh mạch.
  • Hệ thống thần kinh của dương vật gồm các dây thần kinh cảm giác và dây thần kinh vận động.
chim đàn ông có xương không
Cấu trúc bên trong dương vật

Dương vật có xương không?

Trong những khoảng thời gian gần đây xuất hiện những tin tức về gãy dương vật khi quan hệ. Vậy thực hư chuyện bộ phận sinh dục nam có xương không mà gãy? Theo như nghiên cứu thì dương vật không có xương.

Ở hiện tượng sinh lý bình thường, cấu tạo cậu nhỏ bên trong có các thể hang, thể xốp, một lớp màng bao có sự đàn hồi. Các cấu tạo này giúp cho dương vật có thể giữ được sự cương cứng thẳng đứng khi bị kích thích mà không cần có xương.

Tại sao gọi là gãy dương vật?

Gãy dương vật là một trạng thái cậu nhỏ bị tổn thương do hệ thống của thể hang bị căng quá mức dẫn đến tình trạng vỡ. Từ đó dẫn đến rách và gây sưng cậu nhỏ, hiện tượng này được mọi người gọi là gãy dương vật. Hiện tượng này là do quan hệ mạnh quá mức và tác động mạnh gây chấn thương đến cậu nhỏ.

dương vật có xương không
Tại sao gọi là gãy dương vật?

Dương vật bị gãy do một số tác động mạnh bên ngoài như:

  • Dương vật đang cương mà bạn lăn lộn qua lại liên tục trên giường.
  • Va chạm “cậu nhỏ” vào vật cứng.
  • Bị té ngã khi dương vật đang cương.
  • Thủ dâm quá mạnh tay.
  • Thực hiện các tư thế khó, nguy hiểm khiến dương vật bị gãy.

Xem thêm về: Top 7 các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh khi làm tình

Dấu hiệu khi cậu nhỏ bị gãy và biện pháp xử lý

Một số dấu hiệu khi cậu nhỏ bị gãy

  • Cậu nhỏ bị gục về một phía
  • Cậu nhỏ xuất hiện máu
  • Bị buốt khi tiểu tiện
  • Cậu nhỏ bị sưng hoặc bầm tím

Khi gặp phải các tình trạng sau thì bạn nên đến thăm khám tại nam khoa uy tín và gần nhất để có hướng xử lý nhé! Ngoài ra, để tránh tình trạng gãy cậu nhỏ thì cần phải quan hệ một cách lành mạnh, sử dụng các tư thế quan hệ hợp lý. Không quá thô bạo với dương vật, không được bẻ dương vật để tránh trường hợp gương vật bị gãy. Ngoài ra nếu bạn cảm thấy tự ti về cậu nhỏ của mình thì hãy thường xuyên luyện áp dụng cách tăng kích thước cậu nhỏ nhé!

Trên đây là toàn bộ những kiến thức bổ ích về cấu tạo dương vật bình thường và cũng như giải đáp được câu hỏi dương vật có xương không ? Có gãy không? @bacsisinhly hy vọng phái nam có thể hiểu rõ về bộ phận sinh dục nam và có cách chăm sóc cậu nhỏ cho phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *