Nguyên nhân dương vật bị teo – Cách điều trị dương vật teo

dương vật bị teo
Rate this post

Dương vật bị teo nhỏ, kích thước dương vật bé ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề quan hệ tình dục, thậm chí là vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên vẫn còn một số nam vẫn chưa nhận ra vấn đề này và tiếp tục có lối sống không lành mạnh làm ảnh hưởng đến cậu nhỏ như thủ dâm nhiều, làm dụng thuốc, sử dụng chất kích thích,…. Hãy cùng bacsisinhly phân tích vấn đề này sau đây để chọn ra cách điều trị phù hợp với bạn nhé.

Hiện tượng dương vật bị teo là như thế nào?

Chứng teo dương vật nghĩa là tình trạng bị thụt giảm kích thước ở cơ quan sinh dục nam. Dương vật bị teo lại về kích cỡ đường kính (độ rộng) hoặc chiều dài, số đo bị giảm có thể từ 2 đến 3 cm hoặc hơn. Độ dài trung bình của cậu nhỏ khi xìu là 8,8 cm, khi cương cứng là 13 đến 15cm, chu vi của dương vật khi cương là 12,3 cm.

Nguyên nhân dương vật bị teo lại đến từ nhiều lý do. Các kiểu bị teo dương vật như teo cấp tính và teo mãn tính:

– Teo dương vật cấp tính: teo cậu nhỏ trong một khoảng thời gian ngắn và trở lại bình thường.

– Teo dương vật mãn tính: bị teo dương vật trong khoảng thời gian dài và có thể là teo vĩnh viễn.

Dương vật bị teo
Tình trạng teo dương vật

Nguyên nhân dương vật bị teo?

Qua thăm khám thực tế, các bác sĩ đã đưa ra những nguyên nhân cậu nhỏ bị teo lại như sau:

Dương vật bị teo đi do bẩm sinh

Có nhiều nam giới khi sinh ra đến lúc trưởng thành lúc nào cũng có dương vật nhỏ và ngắn. Nguyên nhân teo cậu nhỏ này có thể là do di truyền hoặc không được chăm sóc tốt trong quá trình mang thai. Ngoài ra cũng có thể do nam giới bị dị tật bẩm sinh khiến dương vật không thể phát triển như người bình thường.

Bài viết tham khảo thêm: 6 Hình dáng của cậu nhỏ phổ biến và tư thế quan hệ phù hợp

Chim bị teo do thủ dâm quá nhiều

Tại sao dương vật bị teo nhỏ? Đàn ông lâu ngày không quan hệ thì thủ dâm là phương án giúp họ giải tỏa nhu cầu sinh lý và tránh các bệnh tình dục. Tuy nhiên vấn đề thủ dâm quá nhiều khiến tổn thương đến cậu nhỏ và chất lượng của tinh trùng. Bởi vì khi thủ dâm sẽ khiến các cơ dương vật bị chai sạn, suy giảm chức năng tình dục khiến cậu nhỏ bị teo dần.Từ đó gây nên các chứng xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Thói quen thủ dâm quá nhiều ở độ tuổi vị thành niên đến khi vợ chồng quan hệ tình dục sẽ không có cảm giác sướng như “tự sướng”. Dẫn đến biến chứng tinh dịch loãng, vô sinh.

dương vật bị teo nhỏ
Nguyên nhân dẫn đến teo dương vật

Dương vật bị teo lại do nguyên nhân bệnh lý

Teo cậu nhỏ ở nam giới là dấu hiệu bệnh lý nam khoa do dài hoặc hẹp bao quy đầu. Bao quy đầu bị trùm kín bởi phần da quy đầu làm kiềm chế sự phát triển của dương vật, khiến chim bé và ngắn hơn so với người bình thường. Trường hợp này cần phải cắt bao quy đầu để giúp dương vật phát triển. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ càng nghiêm trọng hơn như viêm nhiễm kéo dài hoặc thậm chí là ung thư dương vật.

Ngoài ra, đối với người bị bệnh đái tháo đường, bị stress, huyết áp cao là những người có nguy cơ bị chứng dương vật bị teo rất cao bởi bị tổn thương mạch máu và dây thần kinh, dương vật không nhận đủ máu.

Chim bị teo do sử dụng thuốc

Trong một số thuốc chống trầm cảm, thuốc trị u xơ tuyến tiền liệt, có dextroamphetamine, amphetamine,… có chất chứa khả năng làm cậu nhỏ bị teo.

Teo dương vật do ham muốn cao

Nam giới ở độ tuổi vị thành niên thường có nhu cầu tình dục cao, nghiện quan hệ tình dục,… Từ đó gây nên các chứng teo cậu nhỏ, thậm chí là bị mãn dục sớm, xuất tinh sớm và vô sinh.

bị teo dương vật
Nguyên nhân dẫn đến chứng cậu nhỏ bị teo

Chim bị teo nhỏ do lạm dụng thuốc lá, bia rượu

Trong những cách tăng kích thước cậu nhỏ thì sử dụng các chất kích thích trên là điều cấm kỵ. Thuốc lá và đồ uống có cồn làm suy giảm lượng testosterone, tinh hoàn bị teo, các mô và cơ bị xơ hóa. Từ đó dương vật không nhận đủ máu để tiếp tục quá trình cương dương gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và liệt dương.

Thói quen xấu trong sinh hoạt khiến dương vật bị teo

Một số thói quen như lười vận động, ngồi quá nhiều, mắt quần bó chật khiến cơ quan sinh dục bị chèn ép, không đủ máu nuôi dưỡng. Từ đó gây nên giãn tĩnh mạch tinh, làm tinh hoàn và cậu nhỏ bé lại, khó phát triển.

Dương vật bị teo do ngâm nước nóng quá lâu

Việc tắm nước nóng là giúp cơ và mạch máu được thư giãn, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nó lại ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh tinh và không tổng hợp được testosterone. Vì vậy tắm nước nóng quá lâu sẽ gây nên tinh trùng yếu, rối loạn xuất tinh, lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng dương vật bị teo.

Độ tuổi là nguyên nhân dẫn đến chim bé dần

Teo cậu nhỏ ở độ tuổi trung niên: Nam giới khi bước sang độ tuổi trung niên, các tế bào của tinh hoàn dần dần thoái hóa, thay vào đó là các sợi collagen và hormone nội tiết tố testosterone giảm dần dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục. Từ đó tần suất quan hệ sẽ thưa ra gây nên hiện tượng thụt dương ở người lớn.

nguyên nhân dương vật bị teo
Độ tuổi là nguyên nhân dẫn đến chim bé dần

Ngoài ra, hiện tượng bị teo dương vật thường xảy ra đối với người bị tổn thương tinh hoàn, thiến tinh hoàn, dị dạng tinh hoàn và tinh hoàn bị dị dạng.

Các cách điều trị teo dương vật

Để điều trị chứng dương vật bị teo dần đầu tiên phải đến các phòng khám nam khoa để tìm ra nguyên nhân và tư vấn cách điều trị bệnh.

Thông thường, theo như các bác sĩ đã từng điều trị có các biện pháp sau đây:

Liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

Là một trong những phương pháp an toàn và hiệu quả nhất. Phương pháp này nhằm trẻ hóa và tái tạo lại các mô dương vật. Thường được khuyến khích sử dụng đối với vận động viên chuyên nghiệp do họ luyện tập thể thao quá nhiều nên gây ra chứng teo dương vật.

hiện tượng dương vật bị teo
Cách điều trị chứng chim bị teo

Phương pháp phẫu thuật chỉnh cong dương vật

Nam giới mắc bệnh Peyronie sử dụng phương pháp phẫu thuật này giúp cải thiện được lưu lượng máu, loại bỏ các mô sẹo. Tuy nhiên phương pháp này chỉ giúp cải thiện về chức năng quan hệ tình dục chứ chứng cậu nhỏ bị teo không cải thiện đáng kể.

Phương pháp tạo thói quen sống lành mạnh

Để tránh được hiện tượng thụt dương ở người lớn cần phải làm những điều sau:

  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nên sử dụng các thực phẩm tự nhiên để hỗ trợ phát triển cậu nhỏ như chuối, cá hồi, dưa hấu, tôm, cua,…
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, cafe. Vì chúng làm giảm testosterone – chất kích thích tăng trưởng mô ở dương vật
  • Hạn chế thủ dâm. Việc thủ dâm nhiều bằng tay khiến các cơ xung quanh nó bị chai và và đàn hồi kém dần. Từ đó giảm hưng phấn ở mỗi lần tính dục và khiến cậu nhỏ bị teo.
  • Giảm căng thẳng, stress bằng việc tập thể dục, đọc sách và đi chơi với bạn bè.
  • Luyện tập các bài tập thể dục như tập Kegel nam.
Dương vật bị teo
Cách phòng ngừa chứng bị teo dương vật

Bài viết tham khảo thêm: Bộ phận sinh dục nam thế nào là đẹp? Cách làm đẹp cậu nhỏ

Cách khắc phục dương vật bị teo khác

– Dài hoặc hẹp bao quy đầu cần tiến hành cắt bao quy đầu sau đó mới phẫu thuật làm to dương vật.

– Sử dụng thuốc tăng kích thước cậu nhỏ giúp cải thiện kích cỡ cậu nhỏ. Nên sử dụng các loại thuốc có dạng gel thì khi dùng các hoạt chất có thể thẩm thấu vào sâu trong lớp da, tác động đến các mô cơ, thể hang của dương vật. Từ đó giúp tăng kích thước cậu nhỏ to và dài tự nhiên vĩnh viễn.

Các câu hỏi liên quan

Tập gym có làm teo dương vật không?

Không. Tập gym chỉ làm cơ thể bạn thay đổi kích thước, từ đó góc nhìn để thấy và đo dương vật bị thay đổi đi dẫn đến bạn thấy nó ngày càng nhỏ lại.

Dương vật teo nhỏ đi có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Không, vì khả năng sinh sản ở đàn ông phụ thuộc vào số lượng và chất lượng tinh trùng.

Tăng cân có làm dương vật nhỏ đi không?

Không, tuy nhiên bạn vẫn sẽ thấy dương vật mình bị nhỏ đi vì góc nhìn thay đổi. Nam giới khi tăng cân thường trở nên “tròn” ra ở phần bụng. Từ đó hạn chế tầm nhìn từ mắt đến dương vật, làm bạn nhận thấy rằng “Cậu bé” ngày càng nhỏ đi.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến tình trạng dương vật bị teo cũng như nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có được những thông tin thật hữu ích để có thể giữ gìn cậu nhỏ thật khỏe khoắn. Từ đó tạo nên mối quan hệ vợ chồng đầm ấm, hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *