Uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không? Bacsisinhly

chồng yếu sinh lý vợ nên làm gì
Rate this post

Nam giới thường có xu hướng sử dụng nhiều rượu bia để phụ vụ cho công việc hoặc đơn giản là tìm niềm vui. Nếu uống ít thì không có hại gì nhưng khi dùng nhiều thì ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý. Vậy ảnh hưởng của rượu bia tác động đến sức khỏe sinh lý thế nào? Nam giới uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không? Hãy cùng bacsisinhly tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Tác hại khi uống rượu bia nhiều

Trước khi tìm hiểu về uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không? Chúng ta cùng tìm hiểu xem rượu bia ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể nhé!

Đã có rất nhiều các cuộc nghiên cứu cho kết quả rằng tác hại bia rượu đến sức khỏe sinh sản là hoàn toàn xảy ra. Theo báo cáo, chất cồn có ở rượu bia có tác động lớn đến chất lượng tinh trùng.

Thêm nữa bia rượu sẽ gây ức chế đến thần kinh, dẫn đến khả năng sinh con của đàn ông trở nên khó khăn.

uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không
Chất cồn có ở rượu bia có tác động lớn đến chất lượng tinh trùng

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng nam giới uống nhiều rượu bia sẽ thường mắc các bệnh lý về tim, gan, thận, não, tuyến tụy,…

  • Đối với tim: lưu lượng máu bơm đến các cơ quan không đều đặn. Cũng chính là nguyên nhân nam giới nhậu nhiều bị bệnh cơ tim, khó thở, rối loạn nhịp tim…
Rượu bia ảnh hưởng đến sinh lý không
Ảnh hưởng đến tim
  • Đối với tuyến tụy: rượu, bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn chức năng của tuyến tụy. Nó làm cho người bệnh bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, tiểu đường, nhịp tim tăng,…
Uống nhiều rượu bia có ảnh hưởng đến sinh lý không
Viêm tụy cấp do rượu bia
  • Đối với gan: Lượng rượu uống vào cơ thể của chúng ta chủ yếu được xử lý bởi gan. Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều rượu, gan sẽ phải làm việc hết sức để xử lý chất cồn. Khi mức cồn vượt quá giới hạn an toàn, các tế bào gan sẽ bị quá tải và cồn sẽ chuyển hóa thành một chất gọi là Acetaldehyde. Chất này có tính độc hại đối với gan và hệ tiêu hóa bao gồm dạ dày và đường tiêu hoá. Việc tiêu thụ rượu và bia quá mức có thể dẫn đến các bệnh như nhiễm mỡ gan, xơ gan và thậm chí là ung thư gan.
Uống rượu có gây yếu sinh lý
Gan bị ảnh hưởng do rượu bia
  • Đối với thận: Tác động tiếp theo của rượu và bia đối với nam giới là ảnh hưởng đến sức khỏe của thận. Các loại đồ uống có cồn gây ảnh hưởng đến chức năng lợi tiểu của thận, gây ra sự mất cân đối trong dòng chảy chất lỏng cơ thể. Điều này có thể dẫn đến rối loạn các ion như natri, kali và clorua. Những người tiêu thụ nhiều rượu và bia thường mắc các vấn đề sức khỏe như suy thận, tăng huyết áp và mất cân bằng điện giải.
Uống nhiều rượu bia có ảnh hưởng đến sinh lý
Thận bị ảnh hưởng do rượu bia
  • Đối với não:Tiêu thụ rượu quá nhiều có thể gây thay đổi hành vi và tâm trạng, bao gồm các tình trạng lo lắng, trầm cảm, mất trí nhớ, ảo giác và trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể gây mất khả năng phối hợp cơ.
Uống rượu ảnh hưởng đến chức năng sinh lý không
Não bị ảnh hưởng do rượu bia

Uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Rượu bia sẽ làm giảm nồng độ globulin và cản trở khả năng phát triển của tinh trùng. Chứng nghiện rượu bia quá nhiều ở nam giới sẽ làm ảnh hưởng đến kích thước của tinh hoàn – nơi trực tiếp sản xuất ra tinh trùng. Nên sẽ gây ra hiện tượng tinh trùng loãng, bất thường, tinh trùng yếu, tinh hoàn bị teo, tắc ống dẫn tinh,…

uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không
Uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Ngoài ra, rượu cũng có thể làm giãn tĩnh mạch và ảnh hưởng đến khả năng cương cứng. Theo một số nghiên cứu khoa học, tình trạng vô sinh ở Việt Nam đã lên đến mức báo động do nam giới uống rượu quá nhiều.

Điều này cho thấy tác hại của rượu bia đang ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh trùng của nam giới.

Tin liên quan: Ăn gì tốt cho tinh trùng để tinh trùng khoẻ mạnh, tốt cho chuyện ấy?

Uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không? Câu trả lời chắc chắn là . Bởi ria rượu không chỉ có tác hại xấu đến sức khỏe, mà còn ảnh hưởng đến nhiều chức năng sinh lý. Sau đây là những phân tích về tác hại khi uống nhiều rượu bia với sức khỏe tình dục đàn ông.

Nam giới không cương được sau khi uống rượu

Một trong những tác hại đó là nam giới không cương được sau khi uống rượu. Thậm chí, có nhiều quý ông không có đủ sự cương cứng để “hì hục” với bạn tình. Chính vì vậy, khi đã mắc chứng rối loạn cương cứng.

Để cải thiện vấn đề này, cánh mày râu nên bổ sung các loại thuốc trị rối loạn cương dương kết hợp với hạn chế bia rượu để cải thiện sức khỏe sinh lý.

uống rượu có ảnh hưởng đến tinh trùng không
Không cương được sau khi uống rượu

Nồng độ Testosterone suy giảm

Theo nghiên cứu từ Đại học Y khoa Wisconsin (Mỹ) đã có kết quả, đàn ông chỉ mới uống 2 ly rượu cũng bị giảm chỉ số Testosterone xuống. Sự sản sinh Testosterone ở đàn ông bắt đầu từ não bộ, tuyến yên và tinh hoàn.

Chính vì vậy, khi uống nhiều rượu sẽ làm gián đoạn quá trình sản sinh Testosterone. Từ đó lượng tinh trùng cũng suy giảm trầm trọng. Trong rượu bia có rất nhiều độc tố, gây hỏng nhiều tế bào Leydig bên trong tinh hoàn. Thế nên, uống rượu nhiều sẽ ảnh hưởng đến sinh lý đàn ông.

Bài viết liên quan: Cách tăng testosterone tự nhiên hiệu quả nhanh nhất tại nhà

Uống bia ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Trong đời sống vợ chồng, người chồng uống bia có ảnh hưởng đến thụ thai. Bởi rượu chứa nhiều chất làm giảm ham muốn tình dục nam giới, đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh vô sinh.

Thực chất việc thụ thai sẽ phụ thuộc lớn vào sức khỏe tinh binh. Từ tác hại nêu trên, theo các chuyên gia, lạm dụng chất kích thích đặc biệt là rượu bia sẽ làm giảm khả năng di chuyển đến trứng của tinh trùng.

chồng uống bia có ảnh hưởng đến thụ thai
Uống bia ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Khi đàn ông khi say, tinh binh yếu ớt sẽ khó có thể bơi đến cổ tử cung và gặp trứng để thụ thai. Nếu các cặp đôi có ý định sinh em bé thì hãy tránh lạm dụng uống rượu ảnh hưởng đến tinh trùng.

Quan hệ sau khi uống rượu bia, thậm chí uống nhiều lần trong ngày cũng gây ảnh hưởng không hề nhỏ. Đàn ông chỉ nên uống khoảng 1 – 2 lon bia hoặc 3 ly rượu nhỏ sẽ bảo vệ được tinh trùng khỏe mạnh.

Mẹo cho nam giới cai rượu bia là có thể nhai kẹo cao su.

Giảm ham muốn tình dục

Khi uống rượu lần đầu tiên, nồng độ hormone sinh dục (bao gồm testosterone và dopamine – hormone ảnh hưởng đến ham muốn tình dục) tạm thời tăng lên. Đây là lý do tại sao một số người tin rằng rượu có thể giúp tăng ham muốn tình dục.

Nhưng quá trình gia tăng này không thể kéo dài quá lâu. Trên thực tế, rượu bia sẽ làm giảm testosterone và dopamine dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục.

không đạt khoái cảm
Uống rượu nhiều làm giảm ham muốn tình dục

Uống một ly rượu vang có thể giúp người đàn ông sảng khoái hơn, tăng hưng phấn và muốn gần gũi, thân mật. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu có thể cản trở chức năng cương dương, làm hỏng cuộc vui. Mặt khác, nghiện rượu cũng có thể ức chế khả năng đạt cực khoái của đàn ông.

Chồng uống rượu trước khi quan hệ bao lâu thì được?

Sau khi đã Uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không? Chúng ta cùng tìm hiểu xem sau khi uống rượu bao lâu thì quan hệ đạt hiệu quả cao nhé!

Tâm lý đàn ông khi say rượu sẽ thấy bạn tình hấp dẫn, xinh đẹp hơn bình thường. Đồng thời, kết hợp thêm nồng độ Polyphenol có trong rượu, làm cho cậu nhỏ được kích thích. Đó là lý do tại sao đàn ông thích quan hệ khi say.

Tuy nhiên, với những tác hại kể trên sẽ làm cho cuộc yêu kém chất lượng hơn, khả năng mang thai của đôi vợ chồng xảy ra thấp hơn.

Để có số lượng tinh trùng chất lượng nhất, đàn ông nên kiêng rượu bia từ 3 đến 6 tháng. Tinh trùng cần khoảng thời gian như vậy để phục hồi.

Lý do là vì sau một thời gian uống rượu, các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là gan và thận vẫn còn sót lại độc tố. Đây là hai bộ phận tham gia gián tiếp vào quá trình sản xuất tinh trùng nên thời gian phục hồi sức khỏe của tinh trùng là rất lâu.

uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không
Uống rượu sau bao lâu thì quan hệ được?

Cách giảm thiểu tác hại của rượu bia đối với nam giới

Theo nghiên cứu từ các bác sĩ của Anh, nếu nam giới uống nhiều hơn 14 đơn vị rượu sẽ tăng khả năng mắc bệnh. Ví dụ cụ thể, nếu đàn ông uống 15 ly rượu liên tiếp trong 1 tuần sẽ tăng tỉ lệ tử vọng lên 8%. Sau đây là những cách giảm thiểu tác hại của việc uống rượu đến khả năng sinh lý. 

Tính đơn vị cồn trong rượu bia

Trong một lon bia chứa dung tích 330ml và đi kèm với nồng độ cồn 4%. Chính vì vậy, tính theo công thức gồm: 4 x 330 : 1.000 = 1,32 (đơn vị).

Dựa vào kết quả tính bên trên, một người đàn ông trưởng thành chỉ nên uống từ 1 đến 1.5 lon bia trong 1 ngày. Đây cũng là lượng nhiều nhất đối với cơ thể.

nhậu nhiều có yếu sinh lý không
Tính đơn vị cồn trong rượu bia

Uống nhiều nhưng chậm rãi

Uống rượu nhiều khiến các anh chồng trở nên yếu ớt và không thể nuông chiều vợ của mình. Chính vì vậy, để giảm tác hại từ rượu bia thì bạn nên áp dụng cách uống chậm rãi.

Hãy tập uống rượu bia thật chậm rãi, nghỉ ngơi từ 30 phút đến 1 giờ, mỗi lần uống chỉ hớp vài ngụm, uống từ từ không nên uống nhanh. Nam giới trong lúc nhậu hãy ăn no để giảm lượng độc tố từ rượu bia hấp thu vào cơ thể.

Giảm thiểu lượng rượu bia mỗi ngày

Cánh mày râu nếu không muốn rượu bia ảnh hưởng đến sinh lý thì hãy giảm thiểu bớt. Hãy tập thói quen sử dụng ly rượu nhỏ và cắt giảm lượng rượu mình uống.

nhậu nhiều có yếu sinh lý không
Cách giảm thiểu tác hại của rượu bia đối với nam giới

Nhậu nhiều là niềm vui sướng của cánh mày râu cùng bạn bè, tuy nhiên điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nói chung và sinh lý nói riêng.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không? Hy vọng Bác Sĩ Sinh Lý đã giúp các anh em hiểu hơn về rượu bia tác hại với sinh lý. Từ đó, khắc phục bản thân và cải thiện để cuộc sống tình dục trở nên trọn vẹn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *