Cương dương nhiều lần trong ngày do đâu? Cách khắc phục hiệu quả

cương dương nhiều lần trong ngày
Rate this post

Cương dương là hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt và hiện tượng cương dương nhiều lần trong ngày cũng phần nào phản ánh tình trạng sức khỏe có vấn đề. Tuy việc này không quá nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng nhưng nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của nam giới và làm ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày của anh em.

Vậy dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày do đâu, cách khắc phục hiệu quả cho tình trạng này là điều mà nhiều đấng mày râu muốn biết. Cùng Bác Sĩ Sinh Lý tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện tượng nam giới cương cứng nhiều lần trong ngày

Cương dương nhiều lần trong ngày là tình trạng dương vật “chào cờ” và chuẩn bị chiến đấu dù không có bất kỳ sự kích thích nào. Dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày là một hiện tượng bất thường cho thấy chức năng sinh lý của nam giới đang bị mất kiểm soát. Hiện tượng này là một trong những dấu hiệu của bệnh rối loạn cương dương.

cương dương nhiều lần trong ngày
Hiện tượng nam giới cương cứng nhiều lần trong ngày

Tình trạng này kéo dài sẽ gây nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt của nam giới nói chung và đời sống tình dục nói riêng. Vì nó sẽ gây ra tình trạng khi cần cương dương để giao hợp thì dương vật không thể cương hoặc cương không đủ cứng. Còn khi không cần cương cứng thì dương vật lại càng làm nam giới rất khó xử và bất tiện trong cuộc sống.

Lý do dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày?

Nam giới cương nhiều lần trong ngày do bị chấn thương trước đó

Dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày có thể bắt nguồn từ những tổn thương trước đó. Những chấn thương làm nam giới phải phẫu thuật ở vùng tuỷ sống, xương chậu hay xương háng sẽ làm tổn thương các dây thần kinh kiểm soát hưng phấn. Ngoài ra, những tiểu phẫu như: cắt bao quy đầu, cắt dây lưng dương vật,… cũng có thể  gây nên biến chứng cương dương nhiều lần trong ngày không kiểm soát.

Vì thế, nam giới phải hạn chế những chấn thương vùng nhạy cảm này nếu không bạn sẽ rất khó chữa khỏi bệnh mà còn lại phải mang thêm nhiều bệnh khác làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của bản thân trầm trọng.

Dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày do rối loạn hormone testosterone

Rối loạn hormone testosterone là nguyên nhân gây mất cân bằng nội tố ở nam giới. Điều này sẽ làm giảm chức năng sinh lý và ham muốn tình dục ở nam giới. Rối loạn hormone testosterone sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cương dương của nam giới, nó làm nam giới khó kiểm soát tần suất cương dương của mình. Hậu quả của việc thiếu hụt testosterone là tình trạng dương vật thường xuyên cương cứng bất thường và không thể kiểm soát được.

cương dương nhiều lần trong ngày
Dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày do rối loạn hormone testosterone

Phản ứng phụ của thuốc gây nên cương cứng nhiều lần trong ngày

Một số loại thuốc thuộc nhóm giảm đau, opiat, thuốc tâm thần, thuốc ức chế dịch vị, thuốc tim mạch,… hầu như đều có tác dụng phụ khiến cương dương nhiều lần trong ngày. Nếu hiện tượng cương dương bất thường xảy ra khi bạn bắt đầu sử dụng một loại thuốc nào đó thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ lại ngay để được thay đổi thuốc hoặc thay đổi phương pháp điều trị nếu cần thiết.

Lạm dụng chất kích thích

Lạm dụng chất kích thích và chất có cồn thì sức khỏe tình dục của bạn sẽ giảm đi trông thấy đấy! Những hậu quả của việc sử dụng nhiều chất kích thích và chất có cồn sẽ là: “họa mi” hót nhiều lần trong ngày, giảm ham muốn tình dục,… lâu dần nam giới sẽ bị tăng tỷ lệ vô sinh.

Những chất độc hại có trong chất kích thích sẽ dẫn truyền thần kinh đến “cậu nhỏ”, nên “cậu nhỏ” sẽ không thể kiểm soát tình trạng cương cưng của mình. Dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày sẽ làm nam giới gặp phải những tình huống trớ trêu bất ngờ cũng như xấu hổ.

Tìm hiểu thêm về: Uống rượu nhiều có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày gây ảnh hưởng gì cho nam giới?

Hiện tượng dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng chắc chắn nó sẽ đem đến những tác hại làm ảnh hưởng rất nhiều đến lối sống sinh hoạt và đời sống tình dục của người bệnh như:

Cương cứng nhiều lần trong ngày khiến nam giới mệt mỏi, mặc cảm

Cương dương nhiều lần trong ngày là biểu hiện của rối loạn cương dương. Điều này sẽ làm nam giới cảm thấy tư ti và xấu hổ và dần sẽ mất phong độ trong chuyện yêu vì dương vật nhanh xìu và không cương cứng đủ lâu để nửa kia đạt khoái cảm. Dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày sẽ làm máu liên tục dồn xuống vùng kín nên cơ quan sinh dục phải hoạt động liên tục.

cương dương nhiều lần trong ngày
“Cậu nhỏ” cương nhiều lần trong ngày khiến nam giới mệt mỏi, mặc cảm

Điều này, sẽ làm nam giới cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Tâm lý tiêu cực này càng kéo dài thì nam giới sẽ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm. Khi trầm cảm thì nó sẽ kéo theo hàng loại những phiền toái như: ham muốn giảm sút, khó tập trung vào công việc, đau nửa đầu,…

Dương vật cương dương nhiều lần trong ngày ảnh hưởng đến chất lượng cuộc “yêu”

Khi dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày thì các tế bào tại dương vật sẽ phải làm việc thường xuyên hơn nên lâu dần nó có thể sẽ bị hao mòn và chết đi tạo thành những mảng xơ hoá bên trong dương vật. Vì thế, dương vật sẽ khó cương cứng được như bình thường. Do vậy mà dương vật sẽ rất khó thực hiện được chức năng giao hợp như bình thường trong sinh hoạt tình dục. Điều này, sẽ làm giảm đi chất lượng cuộc “yêu” rất nhiều vì cả 2 đều khó “lên đỉnh”.

Khó xuất tinh dẫn đến tỉ lệ mang thai thấp

Khi dương vật cương dương nhiều lần trong ngày thì đồng nghĩa với việc tinh dịch sẽ xuất ra thường xuyên hơn. Xuất tinh không kiểm soát sẽ dẫn đến nguy cơ rò rỉ tinh dịch vào đường niệu đạo nên tinh dịch sẽ bị giảm chất lượng. Đồng thời, cương dương nhiều lần sẽ làm sự sản xuất tinh trùng không thể đầy đủ về chất lượng lẫn số lượng. Do đó, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nam giới sẽ ngày càng tăng.

Bài viết liên quan: Tinh trùng loãng có phải yếu? Mang thai được không? Cách trị

Công việc và các khía cạnh khác của cuộc sống đều bị ảnh hưởng

Dương vật cương cứng nhiều lần và không đúng thời điểm sẽ gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của đấng mày râu. Nam giới sẽ rất tự ti và xấu hổ khi “cậu nhỏ” bỗng nhiên “chào cờ” khi đang ở giữa đám đông. Tình huống này không chỉ gây xấu hổ cho nam giới mà còn làm những người xung quanh cảm thấy ngại ngùng và xa lánh.

dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày
Công việc và các khía cạnh khác của cuộc sống đều bị ảnh hưởng

Cách khắc phục dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày

Thiền định

Thiền là một loại dưỡng sinh có khả năng làm đầu óc thư giãn, thanh tịnh tâm trí và điều hoà nhịp thở tốt hơn. Mục đích của việc thiền khi nam giới bị cương dương nhiều lần trong ngày là giúp nam giới hạn chế những suy nghĩ mất tập trung. Thiền sẽ giúp nam giới thư giãn hơn để không còn nghĩ đến những vấn đề làm kích thích dương vật cương cứng thêm nữa.

Giữ bình tĩnh và để tâm trạng thoải mái

Để giữ bình tĩnh và có tâm trạng thoải mái bạn nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, để đầu óc được thư giãn bạn hãy tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh để tránh những căng thẳng và áp lực. Vào thời gian rảnh bạn có thể tập luyện thể dục thể thao, đi bơi, đọc sách,… để duy trì sức khỏe của mình. Đồng thời bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời với nhiều người để tránh thường xuyên nghĩ đến chuyện tình dục. Hạn chế thức khuya, thủ dâm và xem phim sex bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn nhiều đấy!

Có một chế độ ăn uống hợp lý

Bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Vì quá béo hay quá nhỏ con cũng sẽ làm cản trở quá trình vận chuyển máu đến dương vật. Khi có chế độ ăn uống không khoa học, mất cân bằng dinh dưỡng sẽ khiến nam giới tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

Thế nên, hãy kiểm soát cân nặng của mình bằng cách ăn uống đúng tiêu chuẩn. Khi cơ thể bạn đủ khỏe và cường tráng thì bạn sẽ có đủ sức đề kháng để ngăn ngừa các bệnh về sinh lý cũng như nhiều bệnh tật khác.

cương cứng nhiều lần trong ngày
Có một chế độ ăn uống hợp lý

Bạn cần bổ sung đầy đủ chất đạm, vitamin và khoáng chất cho cơ thể từ những thực phẩm tươi sạch, giàu dinh dưỡng như: ngũ cốc, thịt, cá, trứng, sữa, rau củ, đậu hạt,… Lưu ý là bạn không lạm dụng các loại thực phẩm bồi bổ sinh lý một cách quá đà. Vì nó sẽ làm cho dương vật cương nhiều lần trong ngày hay hiện tượng cương cứng kéo dài không kiểm soát được.

Bỏ thói quen sử dụng chất kích thích

Hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ hay các chất kích thích, đồ uống có cồn, bia,… Nhóm thực phẩm này làm bạn khó kiểm soát tốt các nhóm cơ và hệ thần kinh chi phối sự cương cứng của dương vật. Khi tránh xa những chất kích thích, cơ thể bạn còn được bảo vệ khỏi sự tổn thương của các cơ quan như: gan, thận, dạ dày,…

Sử dụng thực phẩm chức năng

Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng như thuốc cường dương để có thể cải thiện triệt để tình trạng kể trên. Giúp cải thiện sức khỏe sinh lý cũng như cải thiện bản lĩnh quý ông, nâng cao chất lượng cuộc sống tình dục cho các đấng mày râu.

Xem thêm về: Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi cương dương nhiều lần trong ngày do đâu? và mong rằng bạn có thể áp dụng thành công và hiệu các cách khắc phục tình trạng cương cứng nhiều lần trong ngày mà chúng tôi đã đề cập. Tuy nhiên, nếu các nam giới đã áp dụng các cách trên mà hiện tượng dương vật cương cứng bất thường vẫn xảy ra thì bạn nên trao đổi với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và tìm cách khắc phục sớm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *