Con gái lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Tại sao?

quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không
Rate this post

Lần đầu quan hệ của người con gái sẽ rất đau và là cảm giác mà  chị em nào cũng phải trải qua. Các chị em còn lo lắng liệu lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? BS Hoàng Trung Thăng sẽ giải đáp những thắc mắc của chị em phụ nữ hiểu hơn về cơ thể của mình.

Lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không?

Như chúng ta đã biết, màng trinh là một lớp màng mỏng nằm phía trong cách cửa âm đạo của nữ giới khoảng 2-3 cm, có chức năng bảo vệ âm đạo. Màng trinh của mỗi người sẽ có hình dạng và độ dày mỏng khác nhau. Có người màng trinh dày, có người mỏng hoặc có người sinh ra đã không có màng trinh. Theo nghiên cứu tại Anh có đến 63% nữ giới quan hệ lần đầu và không ra máu. Do vậy việc chảy máu khi quan hệ lần đầu hay không là do tùy thuộc vào cơ địa mỗi chị em. Thông thường phụ nữ có sức khỏe bình thường, sẽ ra máu khi lần đầu quan hệ.

lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không
Lần đầu quan hệ có bị chảy máu không?

Lý do quan hệ lần đầu ra nhiều máu

Lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Có chảy máu. Lý giải cho việc lần đầu quan hệ tình dục bị chảy máu là do qua quá trình ham muốn và kích thích, dương vật được đưa vào âm đạo và xuyên thủng làm rách màng trinh. Trong một số trường hợp, màng trinh bị rách và chảy máu bên trong âm đạo hoặc nhỏ giọt xuống ga trải giường.Tuy nhiên, cũng có trường hợp lượng máu không nhiều, chỉ dính vào thân dương vật kèm theo dịch tiết âm đạo.

Ngoài ra còn có những nguyên nhân sau:

  • Có những anh chàng quan hệ quá thô bạo ngay lần đầu của nữ giới, cô nàng sẽ bị đau rát.
  • Khi kỹ thuật quan hệ tình dục sai cách.
  • Sử dụng đồ chơi tình dục quá đà sẽ gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục nữ giới.
  • Thậm chí, nhiều trường hợp làm rách mô, thủng lớp niêm mạc và đau rát thành âm đạo.
  • Thực hiện những tư thế quan hệ nguy hiểm, khiến bản thân phải xoay xở để thích ứng.

Tin liên quan: Top 7 các tư thế quan hệ nguy hiểm nên tránh khi làm tình

Quan hệ lần đầu ra máu mấy ngày?

Thông thường, cảm giác đau sẽ kéo dài từ 2 đến 3 ngày, hoặc có thể kéo dài hơn đến 5 – 6 ngày. Do điều này còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe mỗi người và cách mà cả hai quan hệ. Bên cạnh đó, khi nàng làm tình lần thứ hai mà vẫn ra máu là chuyện hoàn toàn bình thường.

quan hệ lần đầu ra nhiều máu
Quan hệ lần đầu ra máu mấy ngày?

Ngoài ra, khi nam giới quan hệ mạnh thì lần đầu của con gái bị đâu là chuyện tất yếu. Bởi lẽ, sự cọ xát ở thành âm đạo sẽ khiến “cô bé” tổn thương và ra máu. Từ đó khiến tử cung bị ảnh hưởng, có thể gây nhiễm trùng, làm chảy máu nhiều ngày.

Lần đầu làm chuyện ấy có đau không?

Trước khi  được giải đáp thắc mắc lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu xem lần đầu quan hệ có đau không nhé!

 Lần đầu tiên quan hệ, nữ giới sẽ đau bởi vì các nguyên nhân sau:

  • Màng trinh quá dày: Phần lớn phái nữ sỡ hữu màng trinh dày.
  • Những cô gái còn trẻ tuổi: Màng trinh nữ giới sẽ dần bào mòn, tức là mỏng dần theo thời gian. Thế nên, lần đầu quan hệ của cô nàng 18 tuổi sẽ bị chảy máu nhiều hơn cô gái 25 tuổi. Bên cạnh đó còn có các trường hợp đặc biệt khi lần đầu quan hệ lại không bị chảy máu do cô nàng không có màng trinh.

Bài viết liên quan: Cách quan hệ lần đầu không đau, an toàn cho cuộc yêu chất lượng

lần đầu quan hệ có bị chảy máu không
Quan hệ lần đầu có đau không?

Tại sao quan hệ lần đầu không ra máu?

Nếu bạn nữ lần đầu quan hệ không ra máu thì là do những nguyên nhân dưới đây:

Do cấu tạo màng trinh quá mỏng

Nữ giới có màng trinh quá mỏng, che đi toàn bộ âm đạo và không có ảnh hưởng cản trở nào đối với lần đầu ân ái. Chính vì vậy, âm đạo sẽ tiết ra ít máu và nằm lại bên trong âm đạo.

lần đầu quan hệ có ra nhiều máu không
Do cấu tạo màng trinh quá mỏng

Hoặc trong lần đầu làm chuyện ấy, dương vật tiến vào trong tác động và làm rách màn trinh nhưng lượng máu này quá ít. Chỉ chảy máu trong âm đạo, không chảy ra phía ngoài hoặc dính trên dương vật nên sẽ không nhìn thấy.

Màng trinh co giãn tốt

Màng trinh có độ co giãn, đàn hồi tốt là nguyên nhân khiến quan hệ lần đầu không ra máu. Bạn nữ có thể sẽ cảm thấy đau rát, những với trường hợp này, màng trinh có độ đàn hồi, co giãn tốt nên đã ép “cậu nhỏ” sang một bên. Do đó, khiến màng trinh chưa bị rách và không gây chảy máu.

Màng trinh đã bị rách trước đó

Tùy cơ địa mà màng trinh phụ nữ có cấu tạo dày ngắn khác nhau. Trong quá trình trưởng thành, màng trinh có thể vì nhiều yếu tố khác tác động dẫn đến bị rách như:

  • Tự sướng.
  • Bị tai nạn.
  • Các môn thể thao vận động mạnh như leo núi, đua ngựa,…
  • Các sự cố gặp phải khi dùng tampon, cốc nguyệt san,…

Những điều trên vô tình làm bạn nữ rách màng trinh mà không hề hay biết.

Xem thêm về: Cách nhận biết phụ nữ đã quan hệ nhiều lần cực chính xác

quan hệ lần đầu có ra máu không
Do sự cố gặp phải khi dùng tampon, cốc nguyệt san,…

Bẩm sinh cơ địa không có màng trinh

Con gái lần đầu quan hệ không bị chảy máu với trường hợp bẩm sinh thiếu màng trinh. Đây là trường hợp hi hữu mà cơ địa bẩm sinh không có màng trinh.

Những điều cần chuẩn bị khi quan hệ lần đầu

Khi đã biết lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Thì các bạn không nên bỏ lõ các mẹo để lần đầu được nhẹ nhàng hơn nhé!

Sau khi đã biết rằng quan hệ lần đầu ra nhiều máu, bạn cần chuẩn bị thật kỹ cho cảm giác mới mẻ này. Lần đầu tiên cũng là lần quý giá và đáng nhớ nhất. Bạn nam hãy ghi nhớ những điều cần chuẩn bị dưới đây để giúp bạn tình có 1 đêm “yêu” dễ chịu, thoải mái nhất nhé:

Lựa chọn thời điểm quan hệ lần đầu

Chỉ quan hệ khi bản thân đã sẵn sàng cho chuyện ấy, chuẩn bị kiến thức sức khỏe tình dục, biết cách xử lý khi gặp sự cố ngoài ý muốn., trách nhiệm khi lỡ có thai ngoài ý muốn. Khi đã có đủ kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm thì cơn đau do quan hệ lần đầu sẽ quên đi nhanh chóng.

Xem thêm về: Quan hệ chạm vào cổ tử cung sung sướng hay đau đớn?

Quan tâm cảm giác của bạn tình

Đặc biệt, để cả hai hạnh phúc và thăng hoa nhất thì rất cần quan tâm đến bạn tình. Thế nên các chàng đừng quá mạnh bạo mà hãy quan tâm đến cảm giác của cô nàng. Liệu cô ấy có đau đớn hay không? Có cảm giác sung sướng không.

lần đầu quan hệ có bị chảy máu nhiều không
Quan tâm cảm giác của bạn tình

Bởi lẽ, khi làm tình với cô nàng có “lần đầu tiên”, anh chàng sẽ cực kỳ hưng phấn và cậu nhỏ rất háo hức “lâm trận”. Dương vật quá khổ có thể khiến cô ấy quan hệ lần đầu đau rát. Thế nên hãy chậm rãi tận hưởng và chiều chuộng cô nàng hết mực trên giường nhé.

Xem thêm về: Thái độ của đàn ông sau khi quan hệ chứng tỏ yêu thật lòng

Sử dụng bao cao su tránh thai an toàn

Lần đầu chắc chắn các cặp đôi sẽ rất lúng túng, thế nên đừng liều mà quan hệ trần nhé. Thế nên, sử dụng bao cao su chính là biện pháp tránh thai tốt nhất mà các cặp đôi nên áp dụng.

Bên cạnh đó, mỗi chiếc bao cao su cũng đều có sẵn chất nhờn trong bao, giúp dương vật đưa vào âm hộ một cách trơn tru hơn, tránh tạo ma sát, giúp “cô bé” đỡ đau hơn. Chàng có thể thoa thêm gel bôi trơn giúp cuộc yêu diễn ra trơn tru, suôn sẻ hơn nhé.

lần đầu tiên quan hệ có ra nhiều máu không
Sử dụng bao cao su tránh thai an toàn

Vệ sinh đúng cách trước và sau khi quan hệ

Thông thường, phụ nữ sẽ ra máu ngay khi lần đầy quan hệ. Chính vì vậy, sau khi “ân ái” thì các cặp đôi nên vệ sinh thật kỹ và đúng cách. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp cơ thể tránh khỏi các mầm mống gây bệnh và an toàn cho cơ thể.

Các chị em đừng lo quá về việc quan hệ lần đầu. Bất cứ nữ giới nào cũng phải trải qua một lần trong đời. Tuy đa phần cảm giác đau rát và chảy máu sẽ xuất hiện. Nhưng nếu đối tác là một chàng trai đủ tâm lý, nâng niu và biết cách làm tình thì sẽ đỡ đau hơn rất nhiều. Cả hai sẽ tận hưởng được cảm xúc thăng hoa, cảm giác lên đỉnh sung sướng tột độ.

Xem thêm về: Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Màu sắc phản ánh sức khỏe

Bài viết đã giải đáp được thắc mắc của bạn về: “Lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không?” và các thông tin liên quan. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm những kiến thức hưu ích để có thể áp dụng trong cuộc sống của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *