5+ Cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì giúp cho ngực căng tròn

cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì
Rate this post

Trong giai đoạn dậy thì, cơ thể có nhiều sự thay đổi về vóc dáng, đặc biệt là vòng 1 sẽ trở nên nở nang, to tròn hơn. Nếu không biết cách tăng vòng 1 ở giai đoạn này thì về sau ngực sẽ không được đẹp như ý muốn. Sau đây, Bác Sĩ Sinh Lý sẽ “mách” bạn những cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì để ngực tăng trưởng.

Ngực bắt đầu phát triển vào giai đoạn nào?

Khi con gái bước vào tuổi mới lớn, lượng hormone trong cơ thể thay đổi, hệ thống nội tiết sản sinh dồi dào hormone giới tính nên vòng 1 dần bắt đầu lớn lên.

Ngực của các bé gái thường nhú lên vào 11-12 tuổi, một số bé có ngực nhú lên sớm hơn từ lúc 7-8 tuổi. Hoặc trễ hơn vào 15 tuổi. Khi bé đến năm 13-14 tuổi mà chưa có dấu hiệu ngực tăng thì cần được thăm khám bác sĩ.

cách giúp ngực phát triển ở tuổi dậy thì
Ngực tăng chậm, không đều – Nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân ngực không phát triển

  • Hoocmon sinh dục:  Đây là yếu tố rất quan trọng trong quá trình phát triển vòng 1 của nữ giới trong giai đoạn tuổi dậy thì. Lúc này Hoocmon Estrogen được tiết ra từ buồng trứng giúp thúc đẩy phát triển ngực và tạo hình dáng cho vòng 1. Nếu thiếu dinh dưỡng hoặc hoocmon này, vòng 1 sẽ không phát triển đầy đủ.
  • Yếu tố di truyền: Nếu mẹ có vòng 1 nhỏ thì khả năng cao là con gái cũng sẽ có vòng 1 khiêm tốn do yếu tố di truyền.
  • Chế độ dinh dưỡng: Nếu không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cũng có thể ảnh hưởng đến phát triển vòng 1.
  • Mặc áo ngực không phù hợp: Nếu áo ngực quá rộng không nâng vừa được ngực thì khiến cho ngực bị chảy xệ. Trái lại, khi áo ngực quá chật thì gây khó lưu thông máu và dẫn đến gây khó khăn trong quá trình phát triển.

Ngoài ra, một số thói quen xấu như thức khuya, tiêu thụ nhiều đồ uống có ga, cồn và sử dụng các chất kích thích, cũng như tư thế nằm sấp khi ngủ thường xuyên, cũng đều ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1.

5+ Cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì giúp làm ngực to

Sau đây là cách tăng vòng 1 ở tuổi 13, 15,… mà bạn có thể áp dụng để chăm sóc vòng 1 của mình.

Cách làm tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì bằng chế độ dinh dưỡng 

Các bạn nữ muốn tăng trưởng vòng 1 ở tuổi 17 cần nghiên cứu bổ sung các loại thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày của mình.

 

Cách tăng vòng 1 tuổi dậy thì
Các loại thịt nạc chứa nhiều protein và bổ sung nhiều estrogen cho cơ thể sẽ hỗ trợ làm vòng ngực nảy nở
  • Các loại thịt nạc: các loại thịt từ cá, gà, heo, chân giò… chứa nhiều protein và bổ sung nhiều estrogen cho cơ thể sẽ hỗ trợ làm vòng ngực nảy nở. 
  • Các loại trái cây như: bưởi, đu đủ, táo, cà chua, cherry, đào,… cung cấp giàu vitamin A, B, C,… và các dưỡng chất giúp thúc đẩy tăng size vòng ngực. Khi thắc mắc liệu ăn gì để tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì? thì không nên bỏ qua những loại trái cây này nhé!
  • Sữa đậu nành: Hạt đậu nành là 1 trong những thực phẩm chứa nhiều estrogen hỗ trợ tăng kích thước vòng ngực. Đó là cách tăng vòng 1 ở tuổi 17 hiệu quả nhất được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Uống sữa đậu dành đều đặn mỗi ngày giúp tăng kích thước vòng 1 tuổi dậy thì.
Cách tăng vòng 1 ở tuổi 13
Sữa đậu nành
  • Các loại hạt: hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt bí,… bổ sung chất xơ, protein cho cơ thể, tăng cường sản sinh estrogen nội sinh, chất béo tốt giúp tăng vòng 1 cho tuổi 16, 17, 18,…
  • Rau có màu xanh đậm nổi bật nhất là rau bina, bông cải xanh, cần tây, … tuy tít calo nhưng vẫn chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng vòng 1 mà không béo.

Có thể bạn quan tâm: Ăn gì để tăng vòng 1? 15+ thực phẩm tăng vòng 1 để ngực to nhanh

Tập luyện thể dục giúp bầu ngực săn chắc

Các bài tập thể dục sau đây không những giúp cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Mà còn là cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất. Ở động tác này sẽ ảnh hưởng đến cơ ngực giúp cho vòng 1 săn chắc và nẩy nở

Bài tập tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì – Chống đẩy đứng 

Đây là một động tác khá nhẹ nhàng nhưng lại có kết quả vô cùng cao. Bạn chỉ cần 1 bức tường là đủ, bài tập này có thể tập tại nhà hoặc bất cứ đâu có tường. Đối với động tác này sẽ tác động lên nhóm cơ ngực của con gái, giúp cho vòng 1 săn chắc và nẩy nở.

Tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì
Bài tập chống đẩy đứng

Thực hiện động tác như sau

  • Đứng thẳng và dang 2 chân rộng bằng vai
  • Đưa hai tay chống vào tương. Chân, lưng và đầu sẽ thằng hàng và nghiêng 1 góc 45 độ so với tường
  • Áp sát cơ thể vào tường và chân vẫn ở nguyên đó, kết hợp với hít thở
  • Gi ữ trạng thái này trong 2-3 giây rồi quay lại động tác ban đầu
  • Lặp lại động tác này 15 – 20 lần/ hiệp.

Bài tập hít đất giúp cải thiện vòng 1 

Tương tự như bài tập chống đẩy đứng, chỉ khác ở chỗ là bạn nằm sấp xuống sàn. Động tác này ngoài việc giúp bạn có vòng 1 săn chắc mà còn giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả.

Cách làm to vòng 1 ở tuổi dậy thì
Bài tập chống đẩy

Thực hiện động tác như sau:

  • Khi bắt đầu bạn nằm sấp xuống sàn tập và duỗi thẳng hai chân ra và dùng ngón chân để chống dưới đất
  • Để hai tay chống lên sàn, lòng bàn tay chống dưới thảm
  • Gi ữ lưng thằng để tác động hiệu quả đến cơ
  • Hít vào và từ từ hạ người xuống cho tới khi ngực chạm sàn – Giữ trong 1 giây
  • Thở ra và sau đó đẩy người lên về vị trí ban đầu
  • Lặp lại động tác này 12 lần/hiệp.

Cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì bằng bài tập ép ngực

bài tập này là cách giúp ngực tăng ở tuổi dậy thì vì nó không chỉ tác động đến cơ ngực, mà còn tác động đến xương quai xanh, giúp phần quai xanh lộ rõ hơn, giúp bạn nữ trở nên quyến rũ hơn. Lặp lại bài tập này trên 20 lần/hiệp.

cách tăng vòng 1 tuổi dậy thì
Bài tập ép ngực
  • Bắt đầu tư thế đứng thẳng, hai tay được duỗi ra sang hai bên với lòng bàn tay hướng lên tạo thành góc vuông với khuỷu tay.
  • Tiếp theo, từ từ đưa hai tay tiến về phía trước đến khi hai bàn tay chạm nhau. Trong quá trình này, cần giữ cho cánh tay cao ngang với vai.

Tăng vòng 1 tuổi dậy thì bằng bài tập Plank Nâng Tay

Tư thế plank truyền thống này là cách tăng vòng 1 tuổi dậy thì phổ biến nhất. Bởi lẽ động tác này không chỉ giúp ngực tăng mà còn giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng. Để kích thích ngực tăng trưởng, hãy tăng cường độ tập luyện, bạn có thể kết hợp với tạ. Lặp lại trên 5 đến 10 lần/ bên.

Tăng vòng 1 tuổi dậy thì
Bài tập Plank nâng tay

Xem hướng dẫn chi tiết tại: 8 bài tập tăng vòng 1 giúp nâng ngực cải thiện vòng 1 chảy xệ

Mặc áo ngực đúng size, đúng cách

Mặc áo ngực đúng size sẽ là cách phát triển vòng 1 ở tuổi dậy thì mà bạn nên nhớ để chăm sóc vòng 1 tốt hơn. Áo ngực đúng kích cỡ có thể giúp định hình vòng một của bạn. Một chiếc áo vừa vặn cũng có thể giúp nâng đỡ và tăng kích thước cho bộ ngực của bạn, đặc biệt là ở tuổi mới lớn.

Cách làm ngực to trong tuổi dậy thì
Chọn size áo phù hợp

Nếu con gái trong tuổi 15, 16, 17,… mặc áo ngực không đúng kích cỡ, có thể khiến ngực bị chảy xệ. Lúc này, điều quan trọng nhất là chọn size áo ngực phù hợp với lứa tuổi này để có thể giúp tăng kích thước núi đôi bé nhỏ.

Bên cạnh đó, khi tập thể dục, thể thao, vận động mạnh, nàng nhớ hãy mặc áo ngực thể thao chuyên dụng nhằm tránh tình trạng ngực xệ ở tuổi dậy thì nhé.

Bài viết liên quan: Ngực nhỏ nên mặc áo ngực kiểu gì? Các loại áo cho ngực nhỏ

Massage ngực giúp cải thiện tuần hoàn máu

Một cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì đơn giản tại nhà là chăm sóc ngực bằng cách massage. Massage giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và là cách làm nở ngực ở tuổi dậy thì hiệu quả.

Bạn nữ ở tuổi này có thể massage trong bồn tắm và trước khi đi ngủ như cách làm cho ngực to ở tuổi dậy thì.

  • Khi tắm: dùng vòi hoa sen xả nước trực tiếp lên ngực, đồng thời mát xa bầu ngực theo chiều kim đồng hồ khoảng 15 phút. Cách massage ngực ở tuổi dậy thì này vô cùng hiệu quả trong thời gian ngắn
  • Trước khi đi ngủ: Cho một ít kem hoặc tinh dầu vào lòng bàn tay và xoa hai bàn tay vào nhau và tiến hành massage.

Cách chăm sóc ngực này sẽ giúp vòng ngực tăng cường lưu thông máu, kích thích tăng trưởng nổi bật vùng ngực.

Xem thêm về: Cách massage ngực đúng cách cho ngực phát triển, chống chảy xệ

cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì
Massage ngực giúp cải thiện tuần hoàn máu

Cải thiện tư thế thẳng lưng cũng là cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì

Một trong các cách tăng vòng 1 ở tuổi 13 và các lứa tuổi khác là cải thiện kiểu đứng và ngồi. Bạn hãy để tư thế luôn thẳng người và hơi ưỡn ngực. Tư thế này giúp bạn cải thiện vóc dáng, tránh bị gù lưng. Đòng thời, cách bạn thẳng lưng khi đi đứng sẽ tạo ra sự khác biệt về ngoại hình bởi nó sẽ giúp bạn trông tự tin hơn nhiều.

Cách ngủ tăng vòng 1

Giấc ngủ cũng có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của núi đôi. Cách ngủ tăng vòng 1 ở lứa tuổi này là ngủ đúng giờ giấc và ngủ đúng tư thế:

  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc: điều sẽ giúp cơ thể có đủ thời gian hồi phục và sản sinh hormone estrogen rất tốt cho núi đôi.
  • Ngủ đúng tư thế: 2 tư thế tốt cho sự tăng trưởng của núi đôi là tư thế sao biển và tư thế chiến binh. Với 2 tư thế này giúp cơ thể phân bổ đều trọng lực ra toàn thân, không ép vòng 1 hay khiến vòng 1 nghiêng về 1 bên.

Bên cạnh đó, nàng hãy hạn chế nằm nghiêng qua 1 bên quá lâu và không nên nằm sắp khiến núi đôi bị chèn ép, khó thở.

Xem chi tiết tại: 2 cách ngủ tăng vòng 1 tự nhiên cho vòng 1 khiêm tốn

Cách tăng vòng 1 ở tuổi 15
Tư thế ngủ đúng

Những lưu ý khi tăng vòng 1 ở tuổi 17

Ngực phát triển không đều tuổi dậy thì có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài việc thực hiện những chế độ ăn uống và tập luyện trên, bạn nữ cần lưu ý điều chỉnh các thói quen sinh hoạt sau để ngực tăng size toàn diện nhất:

cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì
Những lưu ý khi tăng vòng 1 ở tuổi 17
  • Khởi động trước khi tập và giãn cơ sau khi tập luyện thể dục.
  • Khi tăng vòng 1 ở tuổi 17, cần lưu ý ăn đủ và đúng bữa, tránh bỏ bữa khiến cơ thể không nạp đủ chất dinh dưỡng
  • Không mang vác vật nặng 1 bên vai, hạn chế nằm ngủ nghiêng một bên,…
  • Một trong những cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì dễ thực hiện nhất là bạn hãy kiểm soát căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái.
  • Bên cạnh những chế độ ăn uống, tập luyện trên, các bạn nữ ở tuổi mới lớn có thể sử dụng viên uống tăng vòng 1 để cải thiện vòng 1 một cách tối ưu.

Nội dung trên đã giới thiệu cách làm tăng vòng 1 ở tuổi 17 nói riêng và cách tăng vòng 1 ở tuổi dậy thì nói chung. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng vòng 1 sau khi dậy thì, cũng có thể tiến hành những phương pháp trên để cải thiện vòng 1 hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *