Tại sao vòng 1 không phát triển? Nguyên do và cách khắc phục

tại sao vòng 1 không phát triển
Rate this post

Ngực bé, không phát triển là nỗi ám ảnh khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tự ti. Có bao giờ nàng thắc mắc tại sao vòng 1 không phát triển? Hay tại sao vòng 1 lại nhỏ đi? Cùng Bacsisinhly tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Quá trình phát triển của “núi đôi”

Để trả lời cho câu hỏi tại sao vòng 1 ngày càng nhỏ, chúng ta cần hiểu được sự phát triển của đôi gò bồng đảo diễn ra như thế nào:

  • Từ 8 đến 12 tuổi:

Ở giai đoạn đầu của việc hình thành đôi gò bồng đảo, vòng 1 bắt đầu phát triển bằng cách núm vú bắt đầu nhú và có quầng thâm tròn màu hồng. Đây là giai đoạn bước vào tuổi dậy thì nên sẽ xuất hiện thêm một số dấu hiệu khác như nổi mụn, tăng cân, phát triển chiều cao.

Xem thêm: Cách làm hồng nhũ hoa an toàn, hiệu quả, nhanh chóng tại nhà

Tại sao vòng 1 không phát triển
Quá trình “lớn lên” của đôi gò bồng đảo
  • 13 tuổi:

Vòng 1 bắt đầu nhú cao hơn, phát triển thành bầu ngực. Quầng hồng lan rộng hơn, hồng hơn và sẽ nhạy cảm hơn.

  • 14 tuổi

Vòng 1 tiếp tục phát triển, nhô cao hơn, lúc này “núi đôi” dần thấy rõ hơn. Quầng hồng tiếp tục được lan rộng. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho trẻ mặc áo ngực, phụ huynh cần lưu ý hướng dẫn trẻ chăm sóc núi đôi cần thận.

  • Từ 15 đến 16 tuổi

Lúc này, cơ thể thay đổi rõ rệt kèm theo sự phát triển của vòng 1. Chính vì vậy, trẻ sẽ cảm thấy đau nhức ở vòng 1.

  • Từ 16 đến 18 tuổi

Lúc này, ngực đã hình thành và phát triển ở mức toàn diện. Vì thế, lúc nào trẻ cần bổ sung các dưỡng chất tốt cho vòng 1 như các loại đậu, hạt, sữa tươi, sữa đậu nành, rau xanh, các loại vitamin B và E,…

Làm sao để biết ngực không phát triển?

Ngực không phát triển (hay còn gọi là ngực lép) là khi số lượng mỡ trong khoang ngực quá ít, không đủ để tạo thành bầu ngực. Điều đó khiến cho kích cỡ ngực không đủ lớn.

Cách đơn giản để xác định ngực có phát triển hay không là dùng bằng mắt thường để quan sát và cảm nhận tình trạng ngực của mình. Tuy nhiên, đôi lúc cách này cũng không hẳn là chính xác, bởi vì thể trạng, chiều cao, cân nặng của mỗi người là khác nhau.

Thế nên, để chính xác nhất bạn hãy xác định bằng cách dùng thước đo vòng 1. Sau đó, so sánh với số đo vởi bảng kích thước xem thêm TẠI ĐÂY.

Tại sao vòng 1 không phát triển
Cách đơn giản để xác định ngực có phát triển hay không là dùng bằng mắt thường để quan sát và cảm nhận tình trạng ngực của mình

Tại sao vòng 1 không phát triển?

Trong lúc phát triển vòng 1, có nhiều yếu tố tác động đến bộ ngực, khiến cho ngực nở nang hay “bằng phẳng. Các yếu tố đó có thể đến từ:

Gen di truyền

Nguyên nhân đầu tiên và là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của bộ ngực đó chính là do gen di truyền. Có thể từ người thân như mẹ, bà,… truyền từ thế hệ ông bà, bố mẹ.

Vòng 1 bị thu nhỏ lại sau khi cho con bú

Đây là tình trạng phổ biến mà chị em phụ nữ hay gặp phải. Lý do là vì trong giai đoạn cho con bú, các tuyến sữa tăng trưởng và chèn ép các mô mỡ. Sau khi bé cai sữa, tuyến sữa sẽ xẹp xuống và khiến cho vòng 1 không còn được căng tròn.

vòng 1 không phát triển
Vòng 1 bị thu nhỏ lại sau khi cho con bú

Rối loạn nội tiết tố nữ

Lý do tại sao vòng 1 không phát triển là do rối loạn nội tiết tố nữ. Trong giai đoạn dậy thì, cơ thể nữ sẽ sản sinh và kích thích nội tiết tố nữ hoạt động mạnh mẽ. Hormone nội tiết này tạo nên những đường cong trên cơ thể, yếu tố chính hình thành nên kích cỡ vòng 1. Do đó, khi gặp phải tình trạng thiếu hụt tiết tố nữ sẽ là lí do vòng 1 nhỏ đi.

Thực đơn ăn uống kém dinh dưỡng

Chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc hình thành nên vóc dáng phụ nữ, đặc biệt là vòng 1. Bởi lẽ, ngực săn chắc là nhờ sự cấu tạo của các mô mỡ bên trong cơ thể. Thế nên khi không được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, khiến khiến các mô ngực không phát triển được.

Bên cạnh đó, không chỉ ảnh hưởng đến ngực, khi ăn uống không đủ dưỡng chất cũng sẽ khiến cho cơ thể bị xuống sức, da bị kém sắc, gây nên nhiều hệ lụy khác ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số món ăn không lành mạnh, kém dinh dưỡng, có hại cho vòng 1 có thể kể đến như:

  • Đồ ăn chiên dầu, đồ ăn mất vệ sinh, thường ăn đồ ăn đóng hộp,…
  • Uống nhiều cà phê và lạm dụng rượu bia.
tại sao vòng 1 nhỏ
Thực đơn ăn uống kém dinh dưỡng cũng khiến cho ngực không phát triển

Giảm cân không lành mạnh

Kích cỡ vòng 1 to hay nhỏ phụ thuộc vào lượng mô mỡ có trong vùng ngực. Khi giảm cân cấp tốc một cách không lành mạnh sẽ làm giảm số lượng mỡ trong cơ thể, kéo theo lượng mô mỡ giảm sút là nguyên nhân khiến vòng 1 nhỏ. Ngoài ra, nếu tiếp tục giảm cân không lành mạnh sẽ khiến cho vòng 1 bị chảy xệ.

Thói quen xấu là nguyên nhân tại sao vòng 1 không phát triển

Nguyên nhân khiến vòng 1 không phát triển là do ảnh hưởng nhữn thói quen tưởng chừng quen thuộc trong cuộc sống như:

  • Ngủ nằm sấp, nằm nghiêng. Đọc thêm về cách ngủ tăng vòng 1 TẠI ĐÂY.
Tại sao vòng 1 không phát triển
Tư thế nằm ngủ nghiêng 1 bên
  • Không được uống rượu bia, chất kích thích thường xuyên. Bởi vì theo thời gian sẽ làm lão hóa làn da và ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không được mặc áo ngực hoặc mặc áo ngực quá chật, quá rộng làm ảnh hưởng đến dáng ngực.
  • Đối với phụ nữ sau sinh, cho con bú không đúng cách dẫn đến ngực chảy xệ.

Vòng 1 không phát triển phải làm sao? Cách cải thiện số đo vòng 1

Khi biết được những nguyên nhân tại sao vòng 1 không phát triển, nàng hãy khắc phục vòng 1 của mình bằng những cách sau:

Cải thiện chế độ ăn uống

Nàng cần bổ sung các thực phẩm giàu estrogen hoặc phytoestrogen – yếu tố chính giúp ngực phát triển, giúp kích cỡ ngực nở nang hơn.

Bên cạnh đó, một số nàng bị suy dinh dưỡng, kén ăn cũng là nguyên nhân tại sao vòng 1 ngày càng nhỏ. Bởi lẽ, khi cơ thể không có đủ chất béo cần thiết, sẽ không có đủ lượng mỡ cho cơ thể, ảnh hưởng đến sự nở nang của vùng ngực.

tại sao vòng 1 không phát triển
Cải thiện thực đơn ăn uống

Do đó, nàng cần bổ sung thêm các thực phẩm chứa protein (có trong thịt, cá, trứng sữa,…) giúp ngực có độ đàn hồi tốt. Nàng cần tăng cường, bổ sung trái cây như bưởi, đu đủ, táo, bơ,… nhằm cung cấp thêm vitamin B và E tốt cho cơ thể và vòng 1.

Và hãy hạn chế thực phẩm lành mạnh như đồ chiên, nhiều dầu mỡ, cà phê, đồ cay,… để vòng 1 phát triển toàn diện hơn.

Xem thêm về: Ăn gì để tăng vòng 1? 15+ thực phẩm tăng vòng 1 hiệu quả

Xây dựng phương pháp giảm cân khoa học

Một trong những lý do tại sao vòng 1 không phát triển là do nàng có phương pháp giảm cân quá khắt khe. Điều này khiến cơ thể phải tiêu hao đi lượng lớn calo, và lượng mỡ cần thiết cho vòng 1.

Để giảm cân lành mạnh, hãy kết hợp tập thể thao, chế độ ăn dinh dưỡng trên và tần suất tập luyện phù hợp thì việc tập luyện mới hiệu quả. Ứng dụng các bài tập tác động vào cơ ngực như Lying chest fly, plank, chống đẩy,… để tác động vào vùng ngực.

Hoặc bơi lội không chỉ giúp giảm cân, làm săn chắc cơ thể, mà còn là cách khắc phục ngực lép hiệu quả. Ngoài ra, nàng có thể tập yoga, gym,… để tăng cường sức khỏe và cải thiện vòng 1.

Sử dụng miếng độn ngực

Để vòng 1 trở nên đầy đặn hơn, miếng độn ngực là “item” không thể thiếu cho chị em phụ nữ. Đây là cách độn vòng 1 trông tự nhiên nhất mà lại không tốn nhiều chi phí. Tùy loại miếng độn ngực sẽ giúp nàng tăng kích cỡ từ 2,5 đến 4 cm đấy!

Xem thêm: Ngực lép nên mặc áo ngực gì? Các loại áo cho ngực nhỏ

Tại sao vòng 1 không phát triển
Miếng dán nâng ngực

Sử dụng thuốc tăng kích thước vòng 1

Cách khắc phục ngực lép hiệu quả nhất được chị em tin dùng đó là sử dụng thuốc tăng vòng 1 tốt nhất hiện nay. Nàng nên dùng các loại thuốc nở ngực có tác dụng kích thích hormone estrogen – hormone chính trong việc hình thành và phát triển số đo vòng ngực.

Ngoài hỗ trợ tăng vòng 1, đặc điểm của các loại thuốc nở ngực là hỗ trợ làm đẹp da, giúp mọc tóc, giúp da hồng hào, sáng sủa,… vì các thành phần chính trong các loại thuốc nở ngực là vitamin A, B, D,… chiết xuất tự nhiên như sâm tố nữ, và các dưỡng chất khác.

nguyên nhân vòng 1 không phát triển
Sử dụng thuốc tăng kích thước vòng 1 giúp phát triển vòng ngực

Đặt mua thuốc tăng kích thước vòng 1, khắc phục vòng 1 kém phát triển tại đây:

vòng 1 không phát triển phải làm sao

Bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc về tại sao vòng 1 không phát triển và cách khắc phục cho chị em phụ nữ. Bạn có thắc mắc, cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với Bác sĩ sinh lý để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *