Công thức số đo 3 vòng chuẩn của nữ và cách cải thiện Body

số đo 3 vòng chuẩn của nữ
5/5 - (1 bình chọn)

Chắc chắn chị em nào cũng muốn sở hữu vóc dáng chuẩn với các đường cong xinh xắn. Tuy nhiên liệu các nàng có biết số đo 3 vòng chuẩn của nữ sẽ khác nhau tùy theo chiều cao không, như 1m50 sẽ là 77 – 53 – 81, 1m60 là 80 – 58 – 84… Để tìm hiểu kích cỡ chuẩn của mỗi người như thế nào cũng như cách giữ dáng sao cho hiệu quả thì mời bạn theo dõi nội dung này của Bác sĩ sinh lý nhé!

Tìm hiểu về số đo 3 vòng chuẩn của nữ

Hiểu đúng về số đo 3 vòng chuẩn của nữ 

Nhiều chị em vẫn lầm tưởng rằng chỉ số 90 – 60 – 90 là số đo 3 vòng chuẩn nữ đáng mơ ước nhất. Trên thực tế đây không phải là con số áp dụng cho tất cả phụ nữ mà chỉ áp dụng cho các nữ người mẫu. Mỗi chị em, tuy theo chiều cao sẽ có các chỉ số đo 3 vòng chuẩn khác nhau.

Hãy tưởng tượng xem, nếu bạn cao 1m50 nhưng lại có số đo vòng 1 90 thì không còn gọi là chuẩn và cân đối nữa rồi. Lúc này bạn cũng sẽ cảm thấy mệt nhọc với bộ ngực khủng của mình đấy.

số đo 3 vòng chuẩn của nữ
Số đo 3 vòng chuẩn của nữ

Chỉ số 3 vòng chuẩn của nữ theo hệ số BMI

Chỉ số BMI hay còn gọi là body Mass Index là chỉ số tỷ lệ giữa chiều cao cân nặng. Các tỷ lệ sẽ cho thấy bạn đang trong tình trạng nào, thiếu cân, thừa cân hay béo phì.

Công thức tính BMI chuẩn của nữ như sau:

BMI = Số cân nặng/ Chiều cao

  • BMI < 18.5 là người có thể trạng gầy.
  • 18.5 < BMI < 22.9 là người có thể trạng bình thường, vóc dáng cân đối.
  • BMI > 23 thì được xem là người có thể trạng béo với các mức độ như: 23 < BMI < 24.9 là người có nguy cơ béo phì; 25 < BMI là người béo phì.
tiêu chuẩn 3 vòng của nữ
Chỉ số 3 vòng chuẩn của nữ theo hệ số BMI

Cách đo số đo 3 vòng của nữ

Với cách tính số đo 3 vòng chuẩn của chị em thường sẽ được tính theo các công thức sau:

  • Cách tính vòng ngực = chiều cao/2. Bạn nên đo vòng 1 đi qua nếp lằn dưới vú.
  • Số đo vòng eo chuẩn của nữ = vòng ngực – 22 cm. Đo ở phần nhỏ nhất của bụng trên ở xương chậu. Vòng eo hoàn hảo sẽ nhỏ hơn ngực 22cm. Đây là cách để biết vòng eo bao nhiêu là chuẩn cho chị em phụ nữ.
  • Để biết vòng 3 bao nhiêu là chuẩn thì bạn có thể lấy số đo vòng ngực cộng cho 4, tức vòng mông = vòng ngực + 4 cm. Bạn đo bằng cách để dây ở nơi nhô ra nhất của phần mông. Số đo mông chuẩn sẽ lớn hơn ngực 4cm.
  • Số đo ba vòng chuẩn của nữ theo đồng hồ cát thì vòng eo / vòng mông = 0.618, đây là tỉ lệ vàng để đánh giá số đo chuẩn của con gái.
  • Bật mí thêm cho nàng số đo vòng đùi < 1/3 chiều cao mới là cặp đùi tiêu chuẩn, thon dài. Vòng đùi chuẩn thường có kích cỡ khoảng 45-50cm tùy chiều cao. Bạn đo vòng đùi bằng cách lấy số đo ở phần lớn nhất của đùi, dưới lần mông nhé.
số đo ba vòng chuẩn của nữ
Cách tính số đo chuẩn của nữ

Cách đo số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao

Dựa vào công thức tính trên ta có số đo chuẩn 3 vòng theo chiều cao của các cô gái như sau:

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m50

Dựa trên công thức trên, những cô gái có chiều cao 1m50 thì số đo chuẩn không phải là 90 – 60 – 90 đâu nhé. Số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m50:

  • Vòng ngực cân đối = 77cm.
  • Vòng eo phù hợp = 77 – 22 = 53cm.
  • Vòng mông chuẩn = 77 + 4 = 81 cm.

Như vậy, ba vòng chuẩn theo chiều cao của các nàng 1m50 sẽ là 77 – 53 – 81 nhé.

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m55. số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m55

Nhiều bạn tự hỏi eo bao nhiêu là chuẩn cho nàng cao 1m55 thì hãy tham khảo số đo chuẩn 3 vòng sau nhé:

  • Vòng ngực = 78cm.
  • Số đo vòng eo chuẩn nữ 1m55 = 78 – 22 = 56cm.
  • Số đo vòng 3 chuẩn, cân đối = 78 + 4 = 82 cm.

Như vậy, số đo ba vòng chuẩn của các nàng 1m55 sẽ có kết quả sẽ là 78 – 56 – 82 nhé.

số đo 3 vòng chuẩn nữ
3 vòng chuẩn của nữ cao 1m55

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m58

Với những nàng có số đo trung bình là 1m58 thì chuẩn 3 vòng sẽ ra sao? Vòng đo chuẩn của nữ là bao nhiêu? Dưới đây là những con số dành cho nàng 1m58:

  • Vòng 1 = 79 cm.
  • Vòng eo chuẩn của nữ cao 1m58 = 79 – 22 = 57 cm.
  • Vòng 3 = 79 + 4 = 83 cm.

Như vậy, đa số chị em phụ nữ sẽ có số đo 3 vòng chuẩn theo chiều cao 1m58 có vóc dáng chính xác là 79 – 57 – 83 nhé.

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m60

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m60 như sau:

  • Vòng 1 chuẩn của bạn = 80 cm.
  • Vòng eo tiêu chuẩn của nữ 1m60 = 80 – 22 = 58 cm.
  • Vòng 3 = 80 + 4 = 84 cm.

Vậy vòng đo 3 vòng chuẩn theo chiều cao 1m60 là 80 – 58 – 84. Đây cũng là 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m60 trung bình tại Việt Nam.

3 vòng của phụ nữ
Số đo chuẩn theo chiều cao của nữ 1m60

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m65

Các cô nàng có chiều cao khủng thì số đo 3 vòng cũng sẽ cao hơn đáng kể. Vòng chuẩn của phụ nữ cụ thể như sau:

  • Vòng 1 chính xác của bạn = 83 cm.
  • Vòng eo chuẩn của nữ có chiều cao 1m65 = 83 – 22 = 61 cm.
  • Số đo mông chuẩn của nữ 1m65 = 83 + 4 = 87 cm.

Như vậy số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m65 sẽ có số đo là 83 – 61 – 87.

Số đo 3 vòng chuẩn của nữ cao 1m70

  • Vòng 1 chính xác của bạn = 85 cm. ( có thể chênh lệch từ 83 cm đến 87 cm)
  • Vòng eo chuẩn của nữ có chiều cao 1m65 = 85 – 22 = 63 cm.
  • Số đo mông chuẩn của nữ 1m65 = 85 + 4 = 89 cm.

Như vậy số đo 3 vòng chuẩn của nữ 1m65 sẽ có số đo là 85 – 63 – 89. Các bạn nữ có chiều cao lớn hơn thì cũng có thể áp dụng công thức trên để tính ra số đo 3 vòng chuẩn của mình nhé..

Xem thêm video về công thức tính số đo tại:

Cải thiện số đo 3 vòng của bạn chỉ với những thói quen sau đây

Sau khi biết được tỉ lệ 3 vòng chuẩn nữ trên, một nguyên tắc chị em phụ nữ thực hiện là tăng cường luyện tập. Đồng thời, bổ sung dưỡng chất phù hợp cùng với sử dụng các loại thực phẩm chức năng cần thiết.

Thường xuyên luyện tập

Việc tập luyện đa dạng loại hình như gym, yoga là điều bắt buộc để chị em có thể sở hữu được vóc dáng và số đo cơ thể chuẩn nữ lý tưởng nhất. Thực hiện các cách tăng vòng 1 sẽ đồng thời hỗ trợ vòng 3 được săn chắc, vòng 2 thon gọn, cơ thể của bạn khỏe hơn.

Bạn có thể thực hành các bài tập tăng vòng 1, 3 ngay tại nhà, hoặc đến các phòng tập để được hướng dẫn và đúng cách. Bạn cũng cần thời gian để bản thân duy trì được những thói quen này.

số đo chuẩn của nữ
Thường xuyên luyện tập

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý và khoa học

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng góp phần rất quan trọng để giúp chị em đạt được vóc dáng người mẫu và tiêu chuẩn 3 vòng của nữ. Đặc biệt, chế độ dưỡng chất nhiều chất có lợi cho ngực sẽ giúp bạn có được số đo các vòng chuẩn của nữ. Bạn cần kết hợp giữa khoa học và các bài tập. Đây là một trong những nguyên tắc của các gymer hay Yoga.

Để nhanh chóng có được số đo 3 vòng chuẩn, chị em hãy lên cho mình thực đơn và chế độ ăn hợp lý. Bạn cần cung cấp cho cơ thể thực đơn chuẩn khoa học. Duy trì một khoảng thời gian để bản thân đạt được những con số mong muốn và để cho cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng chuẩn nhé.

Chỉ hấp thụ những chất béo tốt như trái bơ; sữa;… Hãy hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo xấu; hạn chế đồ chiên, đồ đóng hộp; hạn chế ăn vặt;… bởi chúng sẽ không tốt cho vóc dáng của bạn.

Tin liên quan: Ăn gì để tăng vòng 1 nở nang nhanh nhất mà không béo?

3 vòng chuẩn của nữ
Bổ sung dinh dưỡng hợp lý và khoa học

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ

Bên cạnh các giải pháp như tập luyện hay bổ sung dưỡng chất thì sử dụng các loại thực phẩm chức năng thuốc tăng vòng 1 đem lại hiệu quả nhanh hơn nhiều. Nếu như bạn mất 6 tháng mới có thể thấy được sự thay đổi ở vòng 1 thì chỉ cần 1 – 2 tuần sử dụng thuốc tăng vòng 1 tốt nhất đã cho thấy được vòng ngực đang dần tăng lên, dễ dàng đạt được tiêu chuẩn số đo 3 vòng nữ hơn.

Sản phẩm hỗ trợ phát triển vòng 1 được đánh giá cao và được khuyên dùng là BustUltra. Sản phẩm có thành phần tự nhiên, hoàn toàn không gây hại hay tác dụng phụ cho người dùng.

số đo ba vòng chuẩn
Bustultra

Bên cạnh đó, kem nâng ngực BustUltra còn rất được khuyến khích sử dụng kết hợp với cách massage ngực giúp tăng vòng 1.

Hiện nay, nhiều chị em sử dụng BustUltra và đã cho thấy kết quả rõ rệt cũng như tính an toàn của các sản phẩm chính hãng. Nếu bạn muốn nhanh chóng cải thiện vóc dáng và số đo tiêu chuẩn của nữ thì việc sử dụng thuốc hỗ trợ chính xác là lựa chọn dành cho bạn.

Mua BustUltra chính hãng, mua sắm trực tiếp không qua phân phối TẠI ĐÂY.

Các câu hỏi liên quan

Việc giữ dáng cho chuẩn theo số đo có giúp duy trì sức khoẻ không?

Theo Steven Hoàng – bác sĩ chuyên phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình ngực ở bệnh viện thẩm mỹ Kangnam – cho hay: việc giữ dáng cho chuẩn theo số đo không ảnh hưởng đến sức khoẻ quá nhiều. Tuy nhiên nếu có nhiều trường hợp các bạn nữ ép bản thân giảm cân quá mức khiến cơ thể mệt mỏi cũng như suy nhược gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể thì điều này là không nên.

Đeo nịt bụng có giúp phụ nữ có được vóc dáng chuẩn không?

Có. Tuy nhiên bạn chỉ nên đeo khi tập luyện thể dục, gym hay yoga thôi. Việc lạm dụng đeo lâu có thể để lại các hậu quả khôn lường như nhăn nheo làn da, ảnh hưởng xương,..

Hy vọng bài này viết giúp các bạn xác định được số đo 3 vòng chuẩn của nữ như nào là phù hợp với chiều cao. Cũng như hiểu thêm về các phương pháp để bạn có được vóng dáng thon thả, quyến rũ và nhanh đạt được các số đo cơ thể lý tưởng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *