Nụ hoa tam thất có tác dụng gì? Đàn ông có nên uống hoa này?

nụ hoa tam thất có tác dụng gì
Rate this post

Có thể bạn chưa biết, Nụ hoa Tam Thất được xem như bài thuốc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe hiệu quả. Không những thế, nụ hoa còn hỗ trợ rất tốt các vấn đề sinh lý cho nam giới như tráng dương, tăng cường ham muốn. Cùng BS Hoàng Trung Thăng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nụ hoa tam thất có tác dụng gì nhé.

Tìm hiểu về nụ hoa Tam Thất 

Nụ hoa Tam Thất là gì?

Tam Thất là một loại cây có họ cuồng cuồng, thân thảo dược và sinh ra ở nơi núi cao nhiệt độ thấp. Nụ hoa Tam Thất được dùng để sản xuất nhiều dòng thuốc trong Đông Y.

nụ hoa tam thất uống có tác dụng gì
Hoa tam thất là loài cây hoa gì?

Nụ hoa tam thất hay được gọi với cái tên: sâm tam thất, kim bất hoán, điền thất nhân sâm… Hoa này có màu sắc xanh nhạt, hình dáng nhỏ nhắn có đường kính từ 3-5 cm. Chúng có hình dáng như những bông súp lơ vì có nhiều bông chụm lại thành bó. Loại hoa này sản sinh nhiều nhất là vào tháng 4 và tháng 5 trong năm.

Có mấy loại tam thất?

Có 4 loại hoa Tam Thất, gồm hoa tươi, hoa khô, hoa nam và hoa bắc:

  • Nụ hoa Tam Thất tươi: Loại này rất khó tìm thấy trên thị trường. Để sở hữu được nụ hoa Tam Thất còn tươi, cần phải vào vườn để hái trực tiếp hoặc đặt mua trước rất lâu. Giá thành của nụ hoa tươi sẽ phải chăng hơn nhụ hoa khô nhưng rất khó bảo quản, do đó nên sử dụng ngay khi hái khỏi cây.
  • Nụ hoa Tam Thất phơi khô: Đây là loại phổ biến được bày bán nhiều trên thị trường. Loại này được chế biến bằng cách phơi khô và sấy sẵn, thời gian bảo quản lâu có thể lên đến vài tháng. Chính vì thế, mức giá của loài hoa này sẽ cao hơn loại hoa tươi.
  • Nụ hoa Tam Thất nam: khác với hai loại trên, loài này rất hiếm và có giá trị nhất. Loại hoa này cung cấp nhiều dưỡng chất giúp chữa bệnh xương khớp, cầm máu và chống viêm hiệu quả.
  • Nụ hoa Tam Thất bắc: được ví như một loại nhân sâm có tác dụng to lớn đối với sức khỏe con người. Nụ hoa tam thất bắc mang tác dụng chữa đột quỵ, hỗ trợ tim mạch và bồi bổ khí huyết,…
tam thất có mấy loại
Nụ hoa Tam Thất có mấy loại?

Thành phần dược tính bên trong nụ hoa Tam Thất

Nụ hoa Tam Thất đặc biệt có tính mát, chữa trị được nhiều căn bệnh dựa trên các thành phần dược tính bao gồm:

  • Những hoạt chất nhân sâm Rb1 và Rb2
  • Nụ hoa Tam Thất chứa 16 loại axit amin đa dạng gồm: phenyl alanin, prolin, valin, leucin,…
  • Chứa các chất vô cơ gồm: Sắt, Canxi,…

Nụ hoa tam thất có tác dụng gì cho sức khỏe?

Tác dụng nụ tam thất ngoài giúp ích cho đời sống tình dục, còn có vô vàn tác dụng đối với sức khỏe đời sống.

Chữa trị chứng mất ngủ

Tác dụng hoa tam thất còn hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Bên trong nụ hoa Tam Thất có chứa saponin, giúp an thần và cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả. Đặc biệt, mang lại nhiều sức khỏe và vui tươi.

nụ hoa tam thất chữa bệnh gì
Chữa trị chứng mất ngủ

Giúp thanh nhiệt, mát gan giải độc cơ thể

Với tính mát vốn có, công dụng của nụ hoa tam thất giúp thanh nhiệt và được nhiều người sử dụng vào mùa hè thời tiết nắng nóng. Loại cây này rất phù hợp cho đàn ông nhậu nhiều, công dụng của hoa tam thất giúp giải độc gan và làm mát cơ thể.

Nụ hoa Tam Thất ngăn ngừa ung thư

Bên trong loại hoa này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, công dụng hoa tam thất giúp ngăn ngừa và ức chế các tế bào ung thư bên trong cơ thể con người. Chính vì tác dụng của nụ Tam Thất này mà nhiều người sử dụng mỗi ngày để phòng ngừa căn bệnh quái ác này.

Chữa bệnh tiểu đường và mỡ trong máu

Nếu bạn chưa biết nụ hoa tam thất có tác dụng gì thì đó là khả năng chữa bệnh tiểu đường và mỡ trong máu. Thành phần của nụ hoa Tam Thất gồm GS4 giúp giảm hấp thu đường ở ruột.

Đây là hợp chất khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng đào thải cholesterol và lipid trong máu. Từ đó, chữa trị được bệnh tiểu đường và mỡ trong máu cực kỳ hiệu quả.

nụ tam thất ngâm rượu có tác dụng gì
Chữa bệnh tiểu đường và mỡ trong máu

Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nụ hoa tam thất có khả năng giảm lượng cholesterol trong máu và giúp cân bằng mỡ trong cơ thể. Do đó, công dụng của nụ tam thất có thể cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Hỗ trợ suy giảm các bệnh về tim mạch

Trong nụ hoa tam thất, chúng ta tìm thấy chất Noto ginsenosid có tác dụng hỗ trợ giãn mạch, giúp ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch và giảm lượng homocysteine trong máu. Nhờ những tác dụng này, nụ hoa tam thất có khả năng giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch và phòng tránh các bệnh liên quan.

Giúp suy giảm xơ vữa động mạch, huyết áp cao

Trong nụ hoa tam thất 3 năm tuổi, chúng ta tìm thấy chất hoạt tính rutin, có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mạch máu trong cơ thể. Điều này giúp hỗ trợ phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch và hỗ trợ cho những người có tiền sử huyết áp cao và người mắc bệnh tai biến mạch máu não.

Các công dụng của nụ hoa Tam Thất về sinh lý cho nam giới

Nụ hoa tam thất rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới nhờ các công dụng như:

Tăng Kích Thước Cậu Nhỏ

Nụ hoa tam thất có tác dụng gì thì không nên bỏ qua tác dụng tăng kích cỡ dương vật. Thành phần của Tam Thất chứa rất nhiều sắt – nguyên tố hỗ trợ sản sinh máu trong cơ thể. Giúp tăng cường lưu thông khí huyết và hỗ trợ tuần hoàn máu đến toàn bộ cơ thể tốt hơn.

Từ đó các mạch máu của bộ phận sinh dục nam được giãn nở. Chính vì thế, công dụng hoa tam thất giúp tăng kích thước dương vật lên mức tối đa.

đàn ông có nên uống hoa tam thất
Tăng Kích Thước Cậu Nhỏ

Giúp tăng cường sinh lý

Hoa Tam Thất chứa hàm lượng axit amin lớn giúp ích cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tác dụng nụ hoa tam thất còn giúp gia tăng hệ miễn dịch cho cánh mày râu và nâng cao sinh lực nam giới.

Tác dụng của nụ hoa Tam Thất cải thiện cuộc yêu

Tác dụng của nụ tam thất sẽ giúp nam giới giảm căng thẳng, thư giãn và cơ thể vui tươi hơn. Khi uống Tam Thất thường xuyên sẽ chữa trị được nhiều vấn đề như: yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, chán chường quan hệ tình dục. Do đó, công dụng của hoa tam thất không như lời đồn và sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho đàn ông.

Nụ hoa Tam Thất có tác dụng gì đối với phụ nữ?

Phụ nữ uống nụ hoa Tam Thất có những lợi ích như sau:

  • Công dụng của nụ hoa tam thất giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả. Loại hoa này hỗ trợ điều chỉnh lượng mỡ có trong cơ thể, hỗ trợ trao đổi chất. Từ đó giúp nàng giữ dáng, duy trì số cân nặng ở mức tiêu chuẩn, loại bỏ mỡ thừa.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.
  • Cấp nước cho cơ thể giúp da hồng hào, sáng mịn.
  • Tăng sức đề kháng giúp phụ nữ sau khi sinh đẻ mau hồi phục sức khỏe.
  • Hỗ trợ cải thiện những triệu chứng mà phụ nữ sau sinh hay gặp phải như: trầm cảm sau sinh, stress, mọc mụn, da bị sạm,…

Cách sử dụng nụ hoa Tam Thất hiệu quả nhất

Sau khi tìm hiểu nụ hoa Tam Thất có tác dụng gì, mọi người cần biết cách sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Uống trà nụ hoa Tam Thất

Cách sử dụng phổ biến nhất để tăng cường sinh lý đó là đàn ông pha và uống trà nụ hoa Tam Thất mỗi ngày. Trà có vị thơm mát và thanh lọc cơ thể mỗi ngày duy trì sức khỏe. Nụ hoa Tam Thất khô sẽ là nguyên liệu để pha trà.

công dụng của hoa tam thất
Uống trà nụ hoa Tam Thất

Ngâm rượu nụ hoa Tam Thất

Sử dụng nụ hoa Tam Thất khô đem ngâm rượu và sử dụng. Cần dùng loại rượu nếp ngon từ 30 đến 45 độ để ngâm được ngon nhất.

Cách làm nụ tam thất ngâm rượu cũng rất đơn giản: sử dụng 50g hoa với 1 lít rượu. Sau khi ngâm từ 5 đến 6 tháng đã có thể sử dụng.

Nụ hoa Tam Thất có tác hại gì?

Bên cạnh những công dụng của nụ hoa tam thất, loại thảo dược này còn có những tác hại đáng kể nếu không được sử dụng đúng cách:

  • Người có cơ thể thường cảm thấy lạnh, đi ngoài dạng lỏng,… Loại hoa này có tính mát, sử dụng cho người có cơ thể lạnh sẽ càng lạnh hơn.
  • Người phụ nữ đang có kinh nguyệt: Hoa có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, loại bỏ tình trạng ứ đọng máu, gây ra lượng máu kinh nguyệt quá nhiều. Nếu phụ nữ có kinh nguyệt không đều, có thể dùng loại thảo dược này để điều hòa kinh nguyệt lại, nhưng nên dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Người bị cảm lạnh cũng không nên dùng hoa tam thất vì có thể gây cảm nặng hơn.
  • Phụ nữ có thai không được tùy ý uống tam thất, vì tác dụng hoạt huyết của nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
  • Không nên dùng hoa tam thất trong thời gian dài, vì loại thảo dược này có tính mát. Nếu dùng nhiều sẽ ảnh hưởng đến vị giác, gây ăn kém, đầy chướng, chậm tiêu.

Tóm lại, tuy loại hoa này có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nam và nữ giới, được chứng minh công dụng theo nghiên cứu và kinh nghiệm. Tuy nhiên cần dùng theo sự hướng dẫn và được chỉ định bởi bác sĩ trước khi dùng. Không nên tự ý dùng, tránh gây hậu quả không đáng có.

nụ hoa tam thất có nóng không
Người bị cảm lạnh cũng không nên dùng hoa tam thất vì có thể gây cảm nặng hơn

Các câu hỏi liên quan

Dùng nụ hoa tam thất có tác dụng phụ không?

Có. Nó có thể gây ra tác dụng phụ nhất định ở một số người như các vấn đề tiêu hóa nhẹ, dị ứng hoặc tương tác không mong muốn với các loại thuốc khác khiến mất đi công dụng.

Nên dùng nụ hoa tam thất vào lúc nào là tốt nhất?

Nụ hoa tam thất nên được sử dụng vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn chính để giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn và giúp cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, việc sử dụng nụ hoa tam thất trước bữa ăn có thể giúp kích thích tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ thức ăn sau đó.

Có giới hạn liều dùng mỗi lần sử dụng không?

Mỗi ngày bạn không nên dùng quá 9g nụ hoa tam thất.

Dùng nụ hoa chung với các loại trà hương vị mạnh được không?

Không, vị trà hương vị mạnh có độ phân giải rất cao, có thể làm mất đi các chất trong nụ hoa tam thất.

Nụ hoa Tam Thất giá bao nhiêu?

Nụ hoa Tam Thất sẽ được phân chia làm nhiều loại và có các mức giá đa dạng khác nhau. Đối với nụ hoa Tam Thất khô sẽ có giá từ 1 triệu đến 1 triệu rưỡi.

Để sử dụng nụ hoa Tam Thất phát huy tác dụng tốt nhất, hãy chọn mua nơi bán uy tín và chất lượng. Nụ hoa Tam Thất phơi khô cần chất lượng, không hư móc để còn giữ được tinh chất bổ dưỡng.

Nụ hoa Tam Thất có gây yếu sinh lý ở nam giới không?

Không. Thật chất Nụ hoa Tam Thất không hề gây yếu sinh lý cho nam giới. Ngược lại, tác dụng nụ hoa tam thất đối với đàn ông là vô cùng lớn.

nụ tam thất có tác dụng gì
Nụ hoa Tam Thất có gây yếu sinh lý ở nam giới không?

Bác Sĩ Sinh Lý hy vọng qua bài viết mọi người sẽ hiểu hơn về nụ hoa Tam Thất có tác dụng gì cũng như giải đáp được thắc mắc công dụng nụ hoa Tam Thất đối với sức khỏe sinh lý đàn ông và phụ nữ. Từ đó, biết cách sử dụng để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng và tăng cường khả năng sinh lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *