Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ? Khắc phục cô bé khô hạn

nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ
5/5 - (1 bình chọn)

Có không ít chị em phụ nữ phải đối mặt với vấn đề âm đạo bị khô, từ đó ra ít nước khi quan hệ. Về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mỗi lần “yêu” và sự gắn kết đối với các cặp đôi. Vậy thì, nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ là gì nhỉ? Cách để cải thiện để giúp chị em thêm sự hưng phấn ? Mời các bạn đọc tham khảo thêm thông tin chi tiết trong bài viết sau đây của Bác sĩ sinh lý nhé!

Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo là khi bạn cảm nhận được rằng âm đạo không tạo ra đủ dịch âm đạo, khiến cho khu vực ấy trở nên khô, không thoải mái và đôi khi gây đau rát. Dịch âm đạo có vai trò quan trọng, giúp duy trì độ ẩm, bảo vệ âm đạo khỏe mạnh và ngăn ngừa vi khuẩn, nấm nhiễm xâm nhập.

tăng chất nhờn khi quan hệ
Khô âm đạo là gì?

Quá trình quan hệ tình dục khi âm đạo khô sẽ khiến dễ chảy máu. Thêm nữa, nhiều chị em lại mặc cảm và ít chia sẻ với người bạn tình của mình. Đành ngậm ngùi chịu đựng sự khô hạn và đau đớn trong lúc quan hệ giường chiếu. Thế nên nhiều chị em thắc mắc liệu nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ là do đâu? Để họ tự khắc phục và cải thiện chuyện yêu cùng chồng.

Dấu hiệu của tình trạng khô âm đạo, ra ít nước

  • Nước nhờn của cô bé bị khô khi quan hệ hoặc thậm chí không tiết chất nhờn
  • Trải qua quá trình quan hệ tình dục, âm đạo trở nên đau rát
  • Thậm chí, cô bé còn dễ chảy máu sau khi quan hệ tình dục
  • Giảm ham muốn vì không đạt cực khoái
  • Ngứa ngáy vùng kín
  • Dễ mắc các căn bệnh về âm đạo, khó chữa trị
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày.
Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ
Dấu hiệu của tình trạng khô âm đạo, ra ít nước

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ 

Âm đạo phụ nữ khô hạn xuất hiện ngày càng nhiều. Điều này gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục lứa đôi. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể khô hạn âm đạo. Vậy nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ là do đâu?

Căng thẳng khi quan hệ

  • Chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng, kém thoải mái sẽ khiến việc quan hệ tình dục không được trơn tru. Từ đó, âm đạo khó có thể tiết ra được chất dịch nhầy như mong muốn.
nguyên nhân khi quan hệ ra ít nước
Nguyên nhân bên ngoài khiến cô bé khô hạn

Vệ sinh âm đạo sai cách

Đât là nguyên nhân khi quan hệ ra ít nước. Phụ nữ thường không có quan tâm nhiều đến việc vệ sinh vùng kín. Vùng kín bị viêm nhiễm hoặc mắc bệnh phụ khoa khiến cô bé bị khô khi quan hệ. Chị em thường sử dụng những dung dịch kém chất lượng, khiến độ pH âm đạo mất cân bằng. Từ đó, tác động và gây ảnh hưởng xấu đến chất dịch nhờn của cô bé.

Màn dạo đầu

Lý do lớn nhất khiến cô bé bị khô khi quan hệ là vì màn dạo đầu kém cỏi. Nam giới bỏ qua màn dạo đầu và chỉ muốn quan hệ tình dục nhanh chóng. Điều này khiến cô bé kém ướt át khi giao hợp.

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ? Đến từ bên trong cơ thể

Cơ thể phụ nữ tiết ra estrogen đóng vai trò to lớn trong việc tiết chất dịch nhờn. Thêm nữa, Estrogen sẽ giúp cân bằng độ pH của âm đạo. Chính vì vậy, khi cơ thể suy giảm nội tiết tố estrogen sẽ là nguyên nhân bị khô khi quan hệ.

Đối tượng dễ gặp tình trạng ra ít nước khi quan hệ

Không phải tất cả chị em phụ nữ đều trải qua vấn đề khô âm đạo khi quan hệ. Các nhóm đối tượng thường gặp vấn đề này bao gồm:

Âm đạo khô hạn ở tuổi 20

Ở độ tuổi thanh xuân tươi trẻ, nhưng tại sao cô bé bị khô? Chị em ở tuổi 20 thanh xuân khi bị khô hạn âm đạo thì nguyên nhân khi quan hệ ra ít nước là vì hormone giảm. Điều này dẫn đến chất nhờn ít được tiết ra và gây nên tình trạng khô. Bên cạnh đó, còn có thêm những ảnh hưởng như: viêm ngứa, quan hệ đau rát, giảm ham muốn tình dục,…

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ
Âm đạo khô hạn ở tuổi 20

Phụ nữ sau tuổi 30

Khi phái nữ đến độ tuổi 30, lúc này nội tiết tố nữ suy giảm, gây nên mất cân bằng ở đời sống tình dục. Do đó, phụ nữ ở độ tuổi này hay có cảm giác đau rát khi quan hệ.

Phụ nữ sau khi sinh con

Khi mang thai, lượng estrogen trong cơ thể được sản sinh nhanh chóng để nuôi dưỡng quá trình phát triển của thai nhi. Sau khi sinh con xong, lượng estrogen này giảm dần để cơ thể sản sinh, sản xuất sữa nuôi em bé. Điều này gây nên tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ, khiến quan hệ ít nước, gây “hạn hán” ở vùng kín.

Thời kỳ mãn kinh

Phụ nữ thường mắc bệnh cô bé không tiết chất nhờn trong giai đoạn mãn kinh. Nguyên nhân lớn nhất khiến cô bé khô hạn là độ tuổi mãn kinh. Phụ nữ bắt đầu 40 tuổi trở đi sẽ giảm estrogen và khiến cô bé khô hạn.

Phụ nữ trải qua phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng

Đối với những người đã trải qua phẫu thuật này, hàm lượng hormon này sẽ giảm đáng kể, không đủ để hoạt động đúng chức tiết ra dịch âm đạo.

Ảnh hưởng khi quan hệ tình dục ra ít nước

Phụ nữ quan hệ ra ít nước mang lại những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần như:

Ảnh hưởng tinh thần

Khi quan hệ tình dục, cô bé không tiết chất nhờn hoặc ra ít nước còn gọi là khô hạn sẽ khiến chị em phụ nữ sợ quan hệ. Việc đau rát do khô hạn, chảy máu sẽ khiến phụ nữ lo sợ và cảm thấy cuộc yêu không còn hứng thú. Lâu dần, chị em sẽ mất dần ham muốn do bị ảnh hưởng đến tinh thần.

Dễ viêm nhiễm phụ khoa

Quá trình quan hệ tình dục nhưng tiết ra ít nước sẽ khiến cô bé bị tổn thương, đau rát. Thậm chí cô bé còn sưng tấy hoặc chảy máu.

Âm đạo không có chất dịch nhờn sẽ khiến độ pH mất cân bằng tự nhiên. Từ đó, vi khuẩn và nấm sẽ dễ dàng xâm nhập và gây nên các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

cô bé không tiết chất nhờn
Dễ viêm nhiễm phụ khoa

Khó có khả năng thụ thai

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Khi âm đạo tiết ít chất dịch nhờn sẽ khiến ảnh hưởng đến quá trình tình dục. Từ đó, khả năng thụ thai cũng giảm sa sút mặc dù không gây vô sinh.

Ảnh hưởng đến tình cảm lứa đôi

Điều đáng buồn nhất của các cặp đôi, vợ chồng là việc quan hệ tình dục không còn hòa hợp. Chắc chắn, hạnh phúc gia đình cũng vơi dần khi cuộc yêu không trọn vẹn và thăng hoa. Cánh mày râu sẽ không được thỏa mãn trong lúc quan hệ tình dục với người phụ nữ khô hạn. Chính vì vậy, ngoại tình gia tăng và ảnh hưởng đến hạnh phúc.

Cách giúp cô bé tiết ra nhiều nước khi quan hệ

Để cuộc yêu trở nên trọn vẹn hơn, nàng có thể áp dụng các cách tăng chất nhờn khi quan hệ để ‘cô bé” luôn ướt át nhé.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Ăn uống không là mạnh được xem là nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ. Thực đơn ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tiết dịch nhờn của cô bé.

Cách ra nước khi quan hệ là hãy xây dựng chế độ ăn uống có chứa các dưỡng chất giàu vitamin A, vitamin E, vitamin C, phytoestrogen, axit béo omega-3, probiotic,…

ăn gì để ra nhiều nước khi quan hệ
Có một chế độ ăn uống hợp lý

Lựa chọn dung dịch vệ sinh an toàn

Để giúp âm đạo được an toàn và cân bằng độ pH nhất, chị em phụ nữ nên lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp. Bên cạnh đó, cũng đừng lạm dụng dung dịch vệ sinh quá mức sẽ khiến mất cân bằng pH và gây nên khô hạn, làm cản trở gia tăng chất nhờn khi quan hệ.

Tập thể dục thường xuyên

Cách giúp cô bé tiết ra nhiều nước khi quan hệ đó là tập thể dục thường xuyên. Quá trình tập thể dục sẽ giúp cải thiện sức khỏe đáng kể. Bên cạnh đó, giúp điều hòa khí huyết và tăng cường ham muốn tình dục. Chính vì thế, thường xuyên rèn luyện các bộ môn thể thao sẽ giúp phụ nữ ra nhiều chất nhờn khi quan hệ.

Thay đổi thói quen trong lối sống hàng ngày

Thói quen trong lối sống hàng ngày cũng cần được thay đổi để tăng chất nhờn khi quan hệ, bởi lẽ điều này giúp cải thiện sức khỏe thể chất cho bạn nữ. Một số thói quen tốt có thể kể đến như:

  • Ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày để các cơ quan được nghỉ ngơi, giúp hoạt động hiệu quả vào ngày hôm sau, giữ sức khỏe cho cơ thể
tăng chất nhờn khi quan hệ
Ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày
  • Bổ sung đủ 2L nước mỗi ngày cho cơ thể. Ngoài việc uống nước lọc, nàng cần duy trì thói quen uống các loại nước ép trái cây, smoothie, detox dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
  • Chọn kích cỡ quần lót phù hợp, tránh quá chật gây hầm bí, tạo nhiều ma sát.
  • Giữ tâm trạng thoải mái, hạn chế căng thẳng trong đời sống và cả trước khi quan hệ.

Thường xuyên khám phụ khoa

Thăm khám phụ khoa định kỳ là điều rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Thực hiện điều này mỗi 6 tháng một lần có thể giúp các chị em phát hiện sớm các dấu hiệu không bình thường ở vùng kín và điều trị.

Sử dụng thuốc kích dục nữ

Cách ra nước khi quan hệ là hãy sử dụng thuốc kích dục nữ chính hãng để giúp tăng cường sự ham muốn. Sự khoái cảm được gia tăng tột độ giúp cho cuộc yêu trở nên mặn nồng và dễ lên đỉnh sung sướng hơn.

Bên cạnh đó, thuốc kích dục nữ còn giúp âm đạo tiết ra nhiều chất dịch nhờn hơn bình thường. Cả hai quan hệ tình dục được thăng hoa và chạm đỉnh sung sướng nhanh chóng.

Các câu hỏi liên quan

Khô âm đạo có chữa được không?

Khô âm đạo có thể chữa được bằng chất bôi trơn. Hiện nay, có nhiều loại chất bôi trơn không chứa thành phần nội tiết, được sử dụng để bôi vào âm đạo nhằm tạo ẩm, giúp giảm tình trạng khô khó chịu. Những loại này có thể điều chỉnh nồng độ pH của âm đạo về mức bình thường, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng tiểu…

Để chọn loại chất bôi trơn phù hợp, chị em nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Lưu ý tránh chất bôi trơn có chứa nước hoa, chiết xuất thảo mộc hoặc màu nhân tạo vì có thể gây kích ứng vùng kín. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng liệu pháp Estrogen dưới dạng viên uống, kem bôi hoặc vòng để tăng cường lượng Estrogen.

Phụ nữ ra nhiều nước khi quan hệ có sao không?

Không, việc này là hết sức bình thường và không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Việc ra nhiều nước sẽ chứng minh rằng “cuộc yêu” của 2 bạn đang rất thăng hoa.

Cô bé bị khô khi quan hệ khiến quá trình quan hệ tình dục trở nên nhàm chán. Điều này còn khiến sự hạnh phúc trở nên thiếu hụt, lâu dần ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về các nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ. Từ đó cải thiện sức khỏe sinh lý tốt nhất, giúp gia tăng sự hạnh phúc lứa đôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *