Màng trinh nằm ở vị trí nào? Nhận biết màng trinh còn hay rách?

Màng trinh nằm ở vị trí nào
Rate this post

Màng trinh nằm ở vị trí nào? Có cấu tạo ra sao? Bài viết này, Bác sĩ sinh lý sẽ giải đáp tất cả thắc mắc màng trinh nằm ở chỗ nào và cách nhận biết màng trinh còn hay mất ở nữ giới.

Màng trinh là gì?

Màng trinh là lớp màng sinh học cách cửa âm đọa 2 – 3cm, có một vài lỗ nhỏ cho kinh nguyệt thoát ra. Đây thực chất là sản phẩm còn sót lại bên trong bào thai bụng mẹ.

Màng trinh nằm ở vị trí nào
Màng trinh là gì?

Màng trinh sẽ có nhiều cấu tạo khác nhau và cực kỳ đa dạng. Nhiều hình dáng và có độ co giãn tương đối. Đa phần chị em phụ nữ sẽ có màng trinh như bình thường, sẽ có một số màng trinh quá mỏng.

Hoặc cũng có một số nữ giới có màng trinh quá dày. Chính vì vậy, đôi lúc có các chị em cần tới bác sĩ để mở màng trinh cho máu kinh chảy ra ngoài. Dường như nhiều chị em thắc mắc về màng trinh nằm ở vị trí nào?

Màng trinh nằm ở vị trí nào?

Nhắc đến màng trinh nằm ở vị trí nào thì chúng ta cần biết đầu tiên đó là màng trinh cách bao nhiêu cm để dễ hiểu hơn. Màng trinh vốn dĩ rất mỏng, chỉ cách 2 đến 3cm âm vật. Có một số chị em âm đạo giãn rộng có thể quan sát được màng trinh khi nhìn từ bên ngoài.

Theo khảo sát, cũng có một số chị em không màng trinh. Mặc dù chưa từng đút vật gì vào trong cô bé, nhưng vẫn không có màng trinh.

Cấu tạo màng trinh nằm ở đâu?

Cách để kiểm tra xem màng trinh hợp lý nhất đó là sau thời kỳ kinh nguyệt 3 đến 5 ngày. Khi này, độ rộng âm đạo giãn ra và nằm ở tư thế hai chân mở rộng và co đầu gối 45 độ. Chỉ cần dùng tay vạch nhẹ 1 bên mép âm đạo, sẽ thấy được màng trinh của cô gái. Cấu tạo gồm 1 cái lỗ nhỏ đó là cái ngàn vàng của cô nàng.

Cấu tạo màng trinh nằm ở vị trí nào?
Cấu tạo màng trinh nằm ở đâu?

Có mấy loại màng trinh khác nhau?

Tùy thuộc vào mỗi cơ địa mà vị trí màng trinh và điểm G sẽ khác nhau. Có người màng trinh rộng, nhỏ, dày, căng mọng, hồng hào,…

Màng trinh dạng vòng

Đối với loại màng trinh dạng vòng là loại rất dễ gây hiểu lầm. Đây là loại màng trinh dễ gây nhầm lẫn tai hại nhất, các chị em cũng đừng quá lo lắng bởi không phải đã mất trinh.

Màng trinh dạng vòng
Màng trinh dạng vòng

Màng trinh dạng vòng sẽ có cấu tạo lỗ nhỏ nhắn và không bị che kín hoàn toàn. Có một số nữ giới có hình dạng cánh hoa, vầng trăng, hình tròn to nhỏ khác nhau.

Đặc biệt, khi đi khám màng trinh nằm ở vị trí nào thì cấu tạo của loại này rất mỏng. Thêm nữa, với màng trinh loại này khi quan hệ có ra máu và thậm chí màng trinh chưa rách hẳn. Lúc đi khám các bác sĩ nhìn và chẩn đoán hình ảnh màng trinh bình thường.

Màng trinh dạng vách

Loại màng trinh tiếp theo là dạng vách, dạng có hai lỗ nhỏ xíu ở trong màng trinh. Đối với các cô gái có màng trinh dạng vách, khi quan hệ lần đầu sẽ dễ dàng bị rách. Máu đỏ hồng nhạt sẽ chảy lên láng và rất nhiều ra giường nằm. 

màng trinh nằm ở vị trí nào
Màng trinh dạng vách

Màng trinh dạng vách là loại màng dễ xuất hiện nhất. Đôi khi có những anh chàng thắc mắc liệu màng trinh có sờ được không? Đối với loại này thì rất dễ để sờ trúng. Vị trí màng trinh và điểm G nằm sát âm đạo. 

Màng trinh dạng sàng

Đối với loại màng trinh dạng sàng rất khó để phá rách. Có thể quan hệ tình dục từ 2 đến 3 tháng nhưng màng trinh vẫn không rách. Vậy màng trinh nằm ở vị trí nào và có cấu tạo ra sao? Loại này là màng trinh chứa rất nhiều lỗ nhỏ bé, nằm sát bên nhau và có viền dày bao bọc. Chính vì thế, rất khó để cậu nhỏ có thể phá rách màng này.

màng trinh nằm ở vị trí nào
Các loại màng trinh

Màng trinh nằm ở vị trí nào trong cổ tử cung bạn gái? Loại này có thể nằm sâu bên trong từ 3 đến 5 cm. Thêm nữa, cấu tạo rất dày và cần đến bác sĩ thăm khám để phá trinh. Nếu muốn có con thì chắc chắn các cặp đôi phải phá trinh để lượng tinh trùng không còn bị cản lại.

Tin liên quan: Những dấu hiệu mang thai sớm nhất dễ nhận biết chính xác từ chuyên gia

Màng trinh bịt kín

Loại màng trinh bịt kín vô cùng hiếm gặp ở nữ giới, cần sự can thiệp từ bác sĩ mới có thể chọc thủng. Do đó, có nhiều chị em phụ nữ khi tới tháng đau bụng rất nhiều. Tuy nhiên lại không có ra máu kinh là bao, máu chỉ chảy ít và cần đến thăm khám bác sĩ. Các chàng trai có cậu nhỏ khiêm tốn sẽ rất khó để chạm vào màn trinh và phá trinh nàng.

Màng trinh nằm ở vị trí nào
Hình ảnh màng trinh

Màng trinh có dễ rách không?

Điều này phụ thuộc vào cấu tạo bẩm sinh của mỗi người mà lớp màng này có độ dày hay mỏng khác nhau. Đa số các bạn gái còn trinh sẽ có lớp màng trinh mỏng manh.

Khi quan hệ lần đầu, nam giới đưa dương vật thâm nhập vào sẽ làm rách màng trinh mỏng manh. Đôi khi chỉ cần màn dạo đầu mơn trớn bằng ngón tay thọc sâu âm đạo cũng có thể gây rách màng trinh.

Bên cạnh đó có rất ít trường hợp dày và gây khó khăn trong lúc quan hệ lần đầu. Do đó, để phá trinh cần đến sự can thiệp của bác sĩ mới dễ dàng để quan hệ. Màng trinh dày sẽ khó rách, đôi lúc quan hệ nhiều lần nhưng màng trinh chưa rách hẳn.

màng trinh nằm ở vị trí nào
Màng trinh có dễ rách không?

Tương tự như khi nàng thắc mắc, chạm vào điểm G có mất trinh không? Điểm G là điểm nhạy cảm của phụ nữ, khi được kích thích sẽ giúp nữ giới cảm thấy sung sướng, đạt cực khoái. Điểm G cách màng trinh khoảng 2 hoặc 3 cm. Trong khi màng trinh có vị trí sát môi bé, muốn kích thích điểm G thì phải qua vị trí màng trinh.

Do đó, màng trinh sẽ bị rách hoặc dễ tổn thương nếu nàng được kích thích điểm G.

Nhận biết màng trinh còn hay rách?

Cách nhận biết đã rách màng trinh, nàng có thể đến bệnh viện phụ khoa để khám chính xác nhất. Hoặc có thể áp dụng cách thủ công tại nhà như sau:

  • Nàng chuẩn bị 1 cái gương, đặt đối diện vùng kín sao cho dễ quan sát.
  • Rửa sạch tay và dùng tay vén môi lớn và môi bé của “cô bé”. Nếu nàng chưa rách màng trinh nằm ở vị trí nào? Vị trí của màng trinh cách âm đạo từ 2 đến 3 cm, có thể quan sát bằng mắt thường trong gương.
Nhận biết màng trinh còn hay rách?
Cách nhận biết mất trinh

Lưu ý khi tự thực hiện kiểm tra tại nhà: chỉ dùng tay vén nhẹ ngoài môi vùng kín, không đưa tay hay  dùng các vật khác vào bên trong âm đạo vì có thể sẽ làm rách màng trinh.

Quan hệ bằng ngón tay có mất trinh không?

Nếu quan hệ bằng tay hay con gái tự sướng có mất trinh không? Khi ngón tay chỉ chạm vào một phần của âm đạo thì câu trả lời sẽ là “không”. Nếu ngón tay đưa vào quá sâu có thể làm tổn thương, rách màng trinh mà biểu hiện rõ nhất là chảy máu âm đạo và đau vùng kín.

Màng trinh có tự lành được không?

Ngoài thắc mắc màng trinh nằm ở vị trí nào? Thì các cô nàng còn tò mò liệu rách màng trinh có tự lành được không? Có nhiều chị em sau khi quan hệ lần đầu và mất trinh, tuy đã trải qua cảm giác sung sướng lên đỉnh. Thế nhưng, ở Việt Nam thì việc con gái đã mất trinh khiến mọi người không tôn trọng. Thế nên có nhiều chị em sau khi chia tay lại muốn đi vá màng trinh để có chồng mới.

Ngoài cách vá màng trinh, liệu màng trinh có tự lành được hay không? Theo các bác sĩ phụ khoa, màng trinh con gái nằm cách âm đạo từ 3cm. Màng trinh rất mỏng manh và dễ bị rách nếu bị bất cứ tác động nào. Đã có nhiều trường hợp con gái bị mất trinh bởi vì: té xe, tai nạn, thể dục thể thao mạnh, học võ,…

Có một số chị em sở hữu màng trinh dày sẽ khó rách hơn. Tuy nhiên, bất cứ cô gái nào sau khi đã rách màng trinh, đều sẽ không tự lành lại được.

Những nguyên nhân khác gây rách màng trinh

Những yếu tố ảnh hưởng làm rách màng trinh:

  • Vận động, chơi thể thao mạnh: chạy điền kinh, bơi lội,…
  • Tai nạn: té xe đạp hoặc đạp xe quá nhiều
  • Thụt rửa âm đạo sai cách.
  • Vận động quá mạnh, quá sức
  • Có nhiều bạn nữ thắc mắc quan hệ bằng ngón tay có mất trinh không? Chắc chắn là có vì thủ dâm cũng là một lý do gái mất trinh. Khi nữ giới gia tăng hưng phấn, họ sẽ thủ dâm bằng ngón tay hoặc sextoy để thỏa mãn sinh lý. Do đó, đây chính là nguyên nhân gây mất trinh.
Màng trinh nằm ở vị trí nào
Những nguyên nhân khác gây rách màng trinh

Đôi khi có những anh chàng thắc mắc tại sao chưa quan hệ lại mất trinh? Đó là vì màng trinh khá mỏng manh, nằm sát âm đạo và rất dễ mất trinh.

Ngoài ra, cũng có không ít trường hợp các bạn nữ không có màng trinh bẩm sinh. Do đó, không thể nói người phụ nữ bị rách màng trinh là đã từng quan hệ tình dục.

Hy vọng bài viết đã giúp các chị em hiểu hơn về màng trinh nằm ở vị trí nào, độ sâu của màng trinh và các loại màng trinh của cơ thể nữ giới. Từ đó, con gái hiểu hơn về trinh tiết và nguyên nhân mất trinh như thế nào. Giúp cho đời sống tình dục trở nên viên mãn và hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *