Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Màu sắc phản ánh sức khỏe

Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gi
Rate this post

Sau mỗi lần quan hệ thì âm đạo phụ nữ sẽ tiết ra những chất nhầy. Đôi khi ra rất ít, không có mùi và đôi lúc lại tiết ra rất nhiều và có mùi hôi tanh khó ngửi. Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Với mỗi chất tiết ra khác nhau sẽ xác định được sức khỏe của phụ nữ khác nhau.

Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì?

Huyết trắng

Sau khi quan hệ, âm đạo phụ nữ tiết ra dịch màu trắng, còn gọi là huyết trắng hay chất dịch nhầy. Với dịch màu trắng này phản ánh sức khỏe sinh lý ổn định.

Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gi
Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì?
  • Đặc điểm của huyết trắng này là có màu trắng trong, dịch nhầy và không mùi. Huyết trắng mang vai trò cân bằng độ ẩm niêm mạc và nồng độ pH trong âm đạo. Khi này quan hệ xong ra chất nhầy màu trắng trong và không hề đục. Trong một số trường hợp, phụ nữ tiết ra chất nhầy màu trắng đục.
  • Huyết trắng có tác dụng bôi trơn, giúp quan hệ diễn ra thuận lợi hơn và giúp giảm sự đau rát cho âm đạo.
  • Lý do có huyết trắng vì khi âm đạo được kích thích, tuyến yên ở tử cung bị tác động. Khiến cơ thể tiết ra nhiều lượng dịch nhầy màu trắng.
  • Hiện tượng khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra huyết trắng còn giúp tinh trùng di chuyển đến tử cung nhanh hơn. Từ đó, dễ dàng thụ thai hơn.

Xuất tinh dạng lỏng

Bên cạnh đó, khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì ngoài huyết trắng này? Có nhiều chị em phụ nữ sau khi quan hệ sẽ đạt cảm giác cực đỉnh, lúc này âm đạo phụ nữ sẽ xuất tinh. Chất tiết ra thành giọt bắn và phóng mạnh như tia nước.

Bài viết liên quan: Squirt là gì? Cách khiến phụ nữ lên đỉnh bắn nước sung sướng

quan hệ tình dục
Khi quan hệ xong phụ nữ sẽ xuất tinh dạng lỏng

Khi đạt cực khoái, phụ nữ xuất tinh ra dạng lỏng. Quá trình này diễn ra là khi cảm nhận được khoái cảm, âm đạo xuất tinh, dịch sẽ được xuất ra khỏi niệu đạo. Chất tiết ra theo dạng tia nước phóng mạnh.

Các chị em cần lưu ý chất tiết ra khi xuất tinh sẽ khác với nước tiểu, không mang tác dụng bôi trơn âm đạo. Nó là biểu hiện của người phụ nữ đạt được cực khoái, thỏa mãn tình dục. Sau khi quan hệ xong phụ nữ xuất tinh và cơ thể dần mệt mỏi.

Trong một cuộc “yêu”, các cô nàng có thể xuất tinh thêm vài lần nữa. Để kích thích các chị em thêm hưng phấn máu chóng xuất tinh, cánh mày râu có thể áp dụng thêm thuốc kích dục nữ để giúp cô nàng lên đỉnh nhanh hơn, dễ dật cực khoái mà nhanh xuất tinh hơn.

Phụ nữ ra chất nhầy màu trắng đục sau khi quan hệ 

Phụ nữ sau khi ân ái, quan hệ xong ra chất nhầy màu trắng đục. Đây là hiện tượng sinh lý rất bất ổn và là biểu hiện cảnh báo cơ quan sinh dục có điều bất ổn. Lúc này, âm đạo phụ nữ có thể mắc các bệnh viêm nhiễm. Ngoài ra, cũng có trường hợp chị em mang thai, các bệnh liên quan đến tử cung, buồng trứng.

phụ nữ ra nhiều chất nhờn khi quan hệ
Phụ nữ ra chất nhầy màu trắng đục sau khi quan hệ

Phụ nữ tiết ra huyết trắng khác thường

Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì chứ không phải huyết trắng thì sao? Một số trường hợp phụ nữ tiết ra chất màu trắng bất thường. Các dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang mắc bệnh sinh lý do huyết trắng bất thường bao gồm:

  • Có màu lạ như vàng, xanh, nâu đỏ, trắng đục đi kèm với đó là mùi hôi tanh. Biểu hiện của căn bệnh viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn.
  • Huyết trắng vón cục cùng với cảm giác nóng, ngứa rát âm đạo. Âm đạo có biểu hiện sưng tấy là dấu hiệu viêm nhiễm nấm âm đạo do các vi khuẩn gây ra.
  • Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra huyết trắng màu sữa đục, đặc và dính từng mảng. Các chị em sau khi quan hệ ra chất màu trắng sữa có mùi hôi tanh, bụng dưới thắt lưng đau âm ỉ. Dấu hiệu bị viêm nhiễm cổ tử cung hoặc viêm vùng chậu.
  • Tiết ra nhiều huyết trắng khi quan hệ có màu trắng đục. Phụ nữ xuất tinh màu trắng đục dạng sệt đặc gây ngứa âm đạo là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung. 
Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì
Phụ nữ tiết ra huyết trắng khác thường

Cách chữa trị ra huyết trắng khác lạ khi quan hệ 

Ngoài quan tâm khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Các chị em có huyết trắng bất thường cũng nên tìm cách chữa trị sớm nhất. Sau đây là một số mẹo dân gian chữa trị huyết trắng bất thường:

  • Sử dụng chè xanh: Chị em nên dùng 100g lá chè xanh. Sau đó đem rửa thật sạch và đun với nước. Dùng nước lá chè xanh giúp rửa sạch bên ngoài của âm đạo. Rửa đều đặn sẽ có tác dụng giảm cảm giác ngứa rát, khí hư bất thường sau khi ân ái.
  • Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất màu trắng khác thường có thể chữa trị bằng ngải cứu: sử dụng 30g ngải cứu tươi kèm với 1 nhánh gừng nhỏ đã đập nhuyễn. Sau đó cho 1 chút muối hạt vào nồi kèm với 2 lít nước. Đem đi đun sôi khoảng 15 phút. Cuối cùng đổ nước ra chậu và xông hơi cho cô bé. Làm đều đặn sẽ giúp cải thiện huyết trắng trở về với bình thường.
Cách chữa trị ra huyết trắng khác lạ khi quan hệ 
Cách chữa trị ra huyết trắng khác lạ khi quan hệ

Phụ nữ khi quan hệ sẽ tiết ra nhiều chất nhầy, cũng là biểu hiện của sức khỏe cơ thể chị em rõ nhất. Bác Sĩ Sinh Lý vọng bài viết đã giúp các chị em hiểu thêm về khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì. Từ đó kiểm tra được sức khỏe sinh lý của cơ thể để giúp đời sống tình dục trở nên viên mãn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *