Hiện tượng mộng tinh ở phụ nữ là gì? Mộng tinh có sao không?

mộng tinh ở phụ nữ là gì
1.5/5 - (2 bình chọn)

Có bao giờ trong lúc ngủ bạn cảm thấy vùng ngực của mình bị căng lên, “cô bé” bỗng nhiên bị ướt, và cơ thể đạt được sự hưng phấn mà không rõ nguyên nhân. Bạn thắc mắc liệu con gái có mộng tinh không?  Chính xác thì đó là chứng mộng tinh ở phái nữ. Vậy hiện tượng mộng tinh ở phụ nữ là gì? Thông thường, mộng tinh chỉ xảy ra ở con trai nhưng cũng đừng quá bất ngờ vì mộng tinh còn xảy ra ở con gái nữa. Mộng tinh có sao không? Bác sĩ Hoàng Trung Thăng sẽ giải đáp trong bài viết này.

Mộng tinh ở phụ nữ là gì?

Mộng tinh (còn gọi là giấc mơ “ẩm ướt”) ở nữ là nàng sẽ có giấc mơ về quan hệ tình dục, cảm nhận được sự khoái cảm trong khi ngủ. Thậm chí, đôi khi trong những giấc mơ sẽ có cảnh ân ái mặn nồng thì phụ nữ còn có cảm giác được “lên đỉnh”. Những giấc mơ này sẽ làm “cô bé” tiết ra dịch nhờn ở âm đạo thay vì tiết ra tinh dịch như đàn ông.

mộng tinh ở nữ

Mộng tinh ở phụ nữ thường sẽ trải qua những giai đoạn giống như khi quan hệ tình dục. Do đó, nữ giới sẽ cảm nhận rất rõ những cảm xúc, sự kích thích, giai đoạn hưng phấn, cảm giác “lên đỉnh” và đã ý thức được rằng mình đang mơ.

Đây là một hiện tượng bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố là sinh lý và tâm lý. Giấc mơ ướt của phụ nữ sẽ không kiểm soát được vì lúc này chúng ta vẫn ở trạng thái mơ ngủ.

Nguyên nhân mộng tinh ở nữ giới

Vậy nguyên nhân gây mộng tinh ở phụ nữ là gì? Có 3 nguyên nhân chính và phổ biến nhất xảy ra với phụ nữ được liệt kê dưới đây.

Do tuổi tác

Vào giai đoạn dậy thì nội tiết tố của phái nữ phát triển mạnh mẽ. Đồng thời ở giai đoạn này, phái nữ cực kỳ quan tâm và tò mò về các vấn đề tình dục. Khi nghĩ quá nhiều về vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng tới suy nghĩ, tư tưởng và sự tưởng tượng của nàng.

Từ đó, hiện tượng mộng tinh ở phụ nữ sẽ xuất hiện. Lúc này, họ sẽ thấy hình ảnh của mình đang “ân ái”  và “lên đỉnh” ở trong mơ.

Không thỏa mãn trong đời sống tình dục

Đây là một trong những nguyên nhân không thể thiếu ở những người nữ giới tuổi ngoài 20, nhất là các đôi vợ chồng. Khi bạn tình không thể đáp ứng được ham muốn của mình, phụ nữ thường sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và thể xác của họ.

giấc mơ ướt của phụ nữ

Giải pháp cho nguyên nhân mộng tinh ở phụ nữ là gì khi chuyện phòng the không được thỏa mãn? Lúc này nữ giới cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chuyện “phòng the” như thuốc tăng cường sinh lý nữ.

Phương pháp này giúp nàng luôn có cảm giác muốn gần gũi chồng, hỗ trợ “cô bé” tiết ra nhiều nước. Cảm giác râm ran ở vùng kín, khao khát được “yêu”, giúp nàng dễ đạt cực khoái và dễ “lên đỉnh” hơn.

Ngược lại, phụ nữ phải tìm cách để thỏa mãn nhu cầu của mình. Ở một số phụ nữ, “giấc mơ ướt” cũng có thể khiến cho họ có được cảm giác cực khoái và làm họ cảm thấy thỏa mãn. Tuy nhiên, nếu tình trạng này tiếp diễn nhiều lần, sẽ gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của phái nữ.

Bài viết tham khảo thêm: Cách thủ dâm cho nữ đúng cách dễ dàng lên đỉnh và thăng hoa

Thói quen tình dục

Một số trường hợp phụ nữ có thói quen là thích xem những loại phim khiêu dâm để tự đem lại cảm giác cực khoái cho bản thân. Đây là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng tới tâm lý của phụ nữ khi có thể giúp cho họ có được “giấc mơ tình ái”. Thậm chí, nữ giới còn có thể “lên đỉnh” ngay trong giấc mơ.

Mộng tinh ở nữ có ảnh hưởng gì không?

Tuy là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nếu tình trạng mộng tinh ở con gái xuất hiện quá nhiều và liên tục thì đây là dấu hiệu cho thấy nữ giới đang gặp phải nhiều vấn đề trong đời sống tình dục. Vậy những tác động tiêu cực nào sẽ xảy ra khi mộng tinh ở phụ nữ là gì?

mộng tinh ở phụ nữ

Giấc mơ ướt của phụ nữ kéo dài sẽ làm nữ giới “thèm” cảm giác ân ái ở trong giấc mơ. Tình trạng này kéo dài sẽ làm các hệ thần kinh bị suy nhược, căng thẳng và cơ thể lúc nào cũng sẽ mệt mỏi. Không những thế, phụ nữ còn phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và khả năng sinh sản về sau.

Hiện tượng mộng tinh ở con gái sẽ làm nữ giới mất tập trung và luôn bị phân tâm. Việc mộng tinh trong giấc mơ cũng phần nào phản ánh rằng nữ giới không thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình với “đối tác”. Vì thế, mộng tinh ở nữ giới sẽ làm đời sống hôn nhân mất cân bằng và không hạnh phúc.

Con gái bị mộng tinh nhiều lần có bị gì không?

Mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường và không gây hại nhiều đến sức khỏe nữ giới. Tuy nhiên, nếu nữ giới bị giấc mơ ướt quá nhiều thì chắc chắn sẽ sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Thậm chí, nguy hiểm hơn nó còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

mộng tinh ở phụ nữ là gì

Cụ thể, nữ giới sẽ đối mặt với các tình trạng như sau:

  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng do tốn sức xuất dịch nhờn âm đạo khi ngủ.
  • Cơ thể suy nhược, tinh thần mệt mỏi.
  • Rối loạn chức năng tình dục làm ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.
  • Tiềm ẩn nguy cơ vô sinh cao.

Cách chữa mộng tinh ở phụ nữ là gì?

Khi biết được những ảnh hưởng khi gặp giấc mơ ướt ở phụ nữ, bạn cần có các khắc phục như sau:

  • Việc đầu tiên bạn cần làm để khắc phục chứng mộng tinh, đó là tránh xa các suy nghĩ liên quan đến việc quan hệ tình dục. Thay vào đó, bạn nên xây dựng một cuộc sống thoải mái về tinh thần. Giữ cho tình thần luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực là điều mà bạn cần làm.
  • Bạn nên hạn chế và nếu được nên tránh không sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất kích thích
  • Phụ nữ không nên xem cách loại sách báo và những bộ phim có hình ảnh và nội dung khiêu dâm.
  • Hạn chế ở một mình trong không gian vắng vẻ. Bạn nên tự tạo cho mình những thú vui lành mạnh bằng cách vui chơi, tập thể thao, giải trí ngoài trời. Hãy thử trải nghiệm đi leo núi, học bơi, câu cá, đi mua sắm với bạn bè, đọc sách thư giãn để tạo cho mình cảm giác dễ chịu, thoải mái.

mộng tinh ở phụ nữ là gì

  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao là cách giúp nữ giới tăng cường sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh.
  • Tăng cường bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm có chứa các thành phần như: sắt, kẽm, selen, các loại vitamin,… tốt cho sức khỏe sinh sản ở nữ giới.
  • Mặc đồ lót có kích thước vừa vặn với cơ thể, không nên mặc đồ lót quá chật sẽ làm dương vật bị kích thích, gây hại đến sức khỏe sinh sản.

Lời kết

Tóm lại, mộng tinh ở phụ nữ là hiện tượng hoàn toàn bình thường và không có gì quá lo lắng. Tuy nhiên, tình trạng này là một “cảnh báo” rằng nữ giới chưa hài lòng về đời sống tình dục hoặc đang bị ám ảnh liên tục tới tình dục ở hiện tại.

Khi phụ nữ liên tục gặp tình trạng giấc mơ ướt nhiều lần, Bác sĩ sinh lý khuyên bạn nên tới gặp các chuyên gia chuyên khoa tâm lý hoặc tình dục để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết này đã giúp bạn trả lời câu hỏi hiện tượng mộng tinh ở phụ nữ là gì, hay nữ giới bị mộng tinh có sao không. Chúc bạn đọc có cuộc sống tình dục như mong muốn. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích hãy chi sẻ thông tin đến bạn bè nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *