Có nên cạo lông vùng kín nam? Cách tẩy lông vùng kín an toàn

có nên cạo lông vùng kín nam
Rate this post

Lông vùng kín nơi nhạy cảm hay có độ ẩm cao, được ví như là nói ẩn nấp của các loại vi khuẩn gây bệnh. Liệu có nên cạo lông vùng kín nam không? Cạo lông vùng kín có ảnh hưởng gì không? Cùng Bacsisinhly tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu lông mu là gì?

Lông vùng kín còn được gọi là là lông mu, đây là phần lông mọc xung quanh ở bộ phận sinh dục của nam và nữ. Lông mu thường xoăn và đen, dài từ 2 đến 5cm, mọc rậm thành chùm. Khi bắt đầu vào tuổi dậy thì, cơ thể sẽ xuất hiện lông mu ở cả nam và nữ giới. Ở nam giới, điều này chứng tỏ cho sự trưởng thành về giới tính mạnh mẽ ở đàn ông.

Lông vùng kín (lông mu) là gì?
Lông vùng kín (lông mu) là gì?

Tác dụng của lông mu là gì?

Một số tác dụng của lông mu có thể kể đến như:

  • Giảm bớt sự cọ sát khi tiếp xúc với quần áo, trong vận động hằng ngày và trong lúc quan hệ tình dục. Nếu không có lông mu, da sẽ dễ bị tổn thương khi tác động mạnh.
  • Lông vùng kín nam có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, nấm, virus. Đây đều là những tác nhân gây bệnh cho bộ phận sinh dục, giúp hạn chế viêm nhiễm.
  • Lông vùng kín nam có tác dụng tách rời những nếp ở da bộ phận sinh dục. Có tác dụng như màng chắn bảo vệ làn da khỏi những tổn thương.
  • Giúp duy trì nhiệt độ của bộ phận sinh dục nam.

Có nên cạo lông vùng kín nam?

Lông mu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tự nhiên cho nam giới. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa thường không khuyến khích nam giới cạo lông dương vật. Trường hợp nếu bạn có bộ lông quá rậm rạp thì chỉ nên cắt tỉa lông vùng kín nam gọn gàng. Không nên cạo để tránh những bất lợi không mong muốn xảy ra.

có nên cạo lông vùng kín nam
Có nên cạo lông vùng kín nam?

Cạo lông vùng kín có ảnh hưởng gì không?

Theo những bác sĩ chuyên ngành, nếu lông vùng kín không có bất cứ ảnh hưởng gì đến đời sống thì không nên cạo lông dương vật. Bởi nếu cạo lông vùng kín nam sai cách sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ.

Bên cạnh đó, cạo lông mu vùng kín nam có gây ảnh hưởng nếu cách cạo không đúng, gây xước da, chảy máu sẽ gây nguy hiểm. Thêm nữa, cạo sai cách có thể khiến đám lông mu mọc ngược và rậm rạp hơn gây ngứa ngáy, khó chịu.

Ngược lại, nếu lông quá rậm, gây ảnh hưởng đến việc vệ sinh hoặc gây mất thẩm mỹ, có thể tỉa bớt để trở nên thẩm mỹ hơn. 

Lợi ích của việc cạo lông vùng kín nam

  • Tăng tính thẩm mỹ: có nên cạo lông vùng kín nam bởi bộ phận sinh dục nam sẽ gọn gàng, tự tin khoe body và diện các bộ đồ bơi đẹp mắt.
  • Cắt tỉa cạo lông bộ phận sinh dục nam như một cách tăng kích thước dương vật mà nhiều người áp dụng. Bởi lẽ, khi cắt tỉa lông, dương vật nam giới sẽ trông dài hơn.
có nên cạo lông vùng kín nam
Lợi ích của việc cạo lông vùng kín nam
  • Giúp cặp đôi có được cảm giác mới lạ khi ân ái: Có rất nhiều chị em phụ nữ thích cậu nhỏ sạch sẽ và gọn gàng hơn. Đời sống tình dục từ đó cũng được nâng cao.
  • Vệ sinh vùng kín dễ hơn: Cậu nhỏ rậm rạp khi trời nắng nóng sẽ khiến cơ thể ngứa ngáy cực kỳ khó chịu. Chăm sóc cạo lông vùng kín gọn gàng sẽ giúp đem lại cảm giác dễ chịu. Một số cánh mày râu khi mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín và gây ngứa, có thể cạo lông vùng kín bị ngứa.

Việc cạo lông vùng kín đàn ông cũng không gây bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến sức khỏe. Thế nên tùy thuộc vào sở thích hay nhu cầu làm đẹp, nam giới có thể cạo bớt đi cho gọn gàng. Nếu cảm thấy lông quá nhiều che mất cậu nhỏ, bạn có thể cạo hoặc tỉa bớt để bớt rậm rạp hơn.

Nam giới cạo lông vùng kín có mọc lại không?

Liệu cạo lông vùng kín nam xong có mọc lại không? Chắc chắn là có bởi theo khảo sát cho thấy việc cạo lông ở vùng này sẽ khiến lông mọc lại nhanh hơn. Không những vậy mà lông còn có màu đen hơn và rậm hơn, sợi lông trở nên cứng cáp hơn.

Nếu nam giới muốn triệt lông ở vùng này một cách triệt để, bạn có thể áp dụng phương pháp triệt lông vĩnh viễn.

có nên cạo lông vùng kín nam

Cách tỉa lông vùng kín nam bằng kéo không bị ngứa

Để vùng này trông gọn gàng và sạch sẽ hơn, nam giới hãy tỉa lông bằng kéo. Bên cạnh đó, việc tỉa lông không chỉ giúp gọn gàng, mà còn giúp bảo vệ vùng kín bởi lớp lông mu ngắn mang lại.

Sau đây là cách tỉa lông vùng kín nam an toàn, dễ thực hiện:

Bước 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi tiến hành

Bạn hãy tắm rửa, vệ sinh cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục để loại bỏ vi khuẩn trú ngụ. Hãy dùng thêm dung dịch vệ sinh nam để làm sạch vùng kín hơn.

Bước 2: Dùng phấn rôm

Thoa xung quanh cậu nhỏ bằng phấn rôm nhằm hút ẩm, phân tách các sợi lông để việc tỉa tót dễ dàng hơn.

tỉa lông vùng kín nam
Bước 2: Sử dụng phấn

Bước 3: Sử dụng kéo tỉa

Khi chàng vệ sinh, sát khuẩn kéo thật kĩ thì việc này hoàn toàn không. Quá trình tỉa thực hiện bằng cách dùng 1 tay kéo thẳng sợi lông, tay còn lại dùng kéo cắt đi một nửa chiều dài lông, hoặc có thể điều chỉnh độ dài tùy ý. Lưu ý, để kéo tránh xa phần mu của nam giới.

Bước 4: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Sau cùng là vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ  để tránh phần lông dư thừa còn mắc lại và sử dụng khăn bông lau thật khô để tránh ẩm ướt. Nên mặc quần lót thoáng mát thường xuyên cho cậu nhỏ “dễ thở”, tránh hầm hơi, ẩm ướt.

Cách dùng dao cạo lông vùng kín nam

Rất nhiều anh em cạo lông vùng kín bằng dao cạo râu và đây được xem là cách cạo lông mu vùng kín nam sạch sẽ và hữu hiệu. Dùng dao cạo râu đúng cách sẽ không gây đau đớn và dễ dàng thực hiện.

cạo lông cu
Dùng dao cạo râu cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không

Thế nhưng, dao cạo râu sẽ tiếp xúc với da trực tiếp nhằm loại bỏ tận gốc. Thế nên, cạo lông bằng cách này sẽ gây kích ứng, mẩn đỏ và ngứa rát. Nếu muốn giảm nguy cơ này, các anh chàng có thể áp dụng bí quyết cạo lông như sau:

  • Ngâm cơ thể trong bồn nước ấm và tắm rửa sạch sẽ trước khi cạo
  • Sử dụng kem chuyên dụng cạo râu hoặc kem dưỡng da sau khi cạo.
  • Nên ưu tiên sử dụng dao cạo râu sắc bén và nhiều lưỡi cạo kép.

Tin liên quan: Có nên cạo lông vùng kín nữ không? Cách cạo lông mu an toàn

Triệt lông tại vùng kín

Triệt lông còn gọi là waxing, một phương pháp mà sợi lông được kéo ra khỏi nang lông, loại bỏ nhiều sợi lông cùng một lúc. Waxing thường gây đau và có thể gây kích ứng hoặc nhiễm trùng ở vùng da nhạy cảm. Dù phương pháp này gây đau hơn so với việc cắt tỉa hoặc cạo lông, nhưng kết quả kéo dài lâu hơn.

Sử dụng kem để tẩy lông

Các loại kem tẩy lông chứa các chất hóa học giúp làm yếu phần gốc của lông. Phương pháp này tương tự như triệt lông, nhưng kết quả kéo dài lâu hơn so với cạo hoặc cắt tỉa và không gây đau như wax. Tuy nhiên, những người có dị ứng với các chất hóa chất này nên thử kem trên một vùng nhỏ trên cánh tay hoặc chân trước khi sử dụng sản phẩm trên toàn bộ vùng da.

Những lưu ý khi cạo lông vùng kín nam giới

Bên cạnh thắc mắc có nên cạo lông vùng kín nam, sau khi đã được giải đáp thì các anh em cũng cần biết những lưu ý khi cạo, tỉa lông tại nhà:

  • Cần sử dụng dao kéo sạch sẽ, an toàn. Nếu dùng dao cạo thì nên dùng 1 lần rồi thay mới để đảm bảo vệ sinh.
  • Trước khi tiến hành cạo hay cắt tỉa, dụng cụ phải được vệ sinh khử trùng thật sạch sẽ. Tránh việc sử dụng dao kéo đã cùn hoặc quá sắc bén. Nếu quá sắc, tay không khéo léo có thể làm xước da, chảy máu nhiễm trùng.
  • Nếu lỡ tay cạo dính da gây chảy máu thì bạn nên dừng thao tác và sát trùng vết thương.
  • Cạo lông vùng kín có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tư thế cạo. Chọn tư thế cạo lông dương vật dễ nhất: có nên cắt tỉa lông vùng kín nam nhưng cần lựa chọn tư thế đúng nhất khi cạo. Giúp không bị mỏi và thực hiện động tác chính xác hơn.
  • Sau khi cạo lông dương vật xong, hãy thoa kem dưỡng da, dầu hoặc lô hội lên vùng kín mới cạo lông. Cần tránh những sản phẩm gây kích ứng da.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc có nên cạo lông vùng kín nam và và hướng dẫn cách cạo lông đúng cách. Hy vọng qua bài viết, Bác Sĩ Sinh Lý đã giúp phái nam hiểu thêm về lợi ích cũng như tác hại của việc cạo lông. Từ đó, đưa ra quyết định giúp cậu nhỏ khỏe khoắn và có đời sống tình dục viên mãn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *