6 Cách làm ngực căng tròn sau khi sinh ngăn ngừa chảy xệ

cách trị mất ngủ cho phụ nữ sau sinh
Rate this post

Sau kỳ sinh sản, sự thay đổi về vòng ngực khiến chị em tự ti, bớt đi vẻ đẹp ban đầu vốn có của mình. Chính vì lý do đó mà chị em phụ nữ luôn tìm các cách để có thể cải thiện lại vòng 1 của mình. Trong bài viết ngày hôm nay, Cùng Bác sĩ sinh lý tìm hiểu 6 cách làm ngực căng tròn sau khi sinh trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao ngực lại chảy xệ sau mang thai?

Khi đến thời kì sinh sản, bộ ngực phụ nữ nở ra trông thấy, đó là do tình trạng căng dây chằng ở vùng ngực trong tam cá nguyệt đầu tiên.

  • Sau sinh con và cho con bú, ngực chảy xệ là điều rất bình thường vì đây là hệ quả tất yếu của quá trình sản xuất sữa cho con.
  • Trong khi mang bầu, kích thước cơ thể gia tăng, dáng ngực cũng vậy. Kích cỡ vòng 1 to hơn nhờ sự phát triển của tuyến sữa và các mô tuyến vú.
cách làm ngực căng tròn sau khi sinh
Tại sao ngực lại chảy xệ sau mang thai?
  • Vậy phụ nữ sinh con xong ngực có to lên không là thắc mắc của nhiều chị em. Khi cho con bú, bầu ngực căng ra để chứa sữa. Đây là kết quả tất yếu khi hormone estrogen và progesterone tăng cao.
  • Khi bé cai sữa, vùng ngực sẽ bị kéo giãn, dẫn đến chảy xệ.
  • Ngoài ra, mẹ bầu không mặc áo ngực hoặc mặc áo ngực không đúng kích cỡ sẽ làm gia tăng khả năng vòng 1 bị chảy xệ.
  • Mẹ bầu cho con bú không đúng cách cũng là một phần khiến ngực chảy xệ nhanh chóng.

Cách làm ngực căng tròn sau khi sinh

Việc dáng ngực bị chảy xệ là điều không tránh khỏi sau sinh. Mẹ bỉm hãy áp dụng những cách làm đẹp ngực cho phụ nữ sau khi sinh để cải thiện vòng 1 nhé.

Massage ngực đúng cách là cách làm tăng vòng 1 sau sinh

Massage ngực là cách làm ngực không bị chảy xệ sau khi sinh được nhiều mẹ bỉm áp dụng. Có nhiều động tác massage khác nhau giúp bầu ngực săn chắc hơn.

Mẹ bỉm có thể mát xa theo vòng tròn xoắn ốc, đẩy ngực song song, xoa bóp ngực,… Các bài tập này tác động trực tiếp vào các mô cơ của vú xệ. Luyện tập matxa ngực trong vòng 25 đến 30 lần/ngày, thực hành thường xuyên là cách làm ngực căng tròn sau khi sinh mang lại kết quả tốt nhất.

cải thiện vòng 1 lép sau sinh
Mẹ bỉm có thể mát xa theo vòng tròn xoắn ốc, đẩy ngực song song, xoa bóp ngực

Ngoài ra, massage ngực cũng là cách giúp cho mẹ bầu cải thiện sức khỏe vì các động tác này hỗ trợ, kích thích tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn.

Xem chi tiết tại: Cách massage ngực đúng cách cho ngực phát triển, chống chảy xệ

Sau sinh, tập thể dục, yoga là cách cách làm ngực căng tròn

Thực hiện một số bài tập nâng cơ ngực sau sinh giúp cho ngực săn chắc, làm đẹp ngực hơn như:

  • Bài tập chống đẩy đứng: vô cùng nhẹ nhàng và thích hợp cho mẹ bầu.
  • Động tác ép ngực: Đây là một trong những bài tập của người Nhật giúp làm thon gọn ngực.
  • Một số cách làm thon gọn ngực sau sinh bằng tư thế yoga như: tư thế rắn hổ mang, tư thế con lạc đà,…

Khi thực hiện các bài tập này, mẹ bỉm cảm nhận được cơ ngực đang căng nghĩa là đã tập đúng rồi đấy nhé.

Xem chi tiết bài tập tại: 10 Bài tập tăng vòng 1 CẤP TỐC cải thiện vòng 1 chảy xệ

bài tập nâng cơ ngực sau sinh
Sau sinh, tập thể dục, yoga là cách cách làm ngực căng tròn sau sinh 

Ngoài cách làm ngực căng tròn sau khi sinh trên, mẹ bỉm cũng có thể kết hợp với các môn thể thao như: bơi lội – một trong những môn giúp tăng vòng 1 hiệu quả nhất, yoga, gym,… là phương pháp cải thiện vòng 1 sau sinh hiệu quả nhất

Bổ sung chất dinh dưỡng là điều không thể thiếu sau sinh

Nếu mẹ bỉm chưa biết ngực chảy xệ sau sinh phải làm sao thì hãy bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho vòng 1. Chế độ ăn uống cung cấp đầy dưỡng chất sẽ là cách làm tăng vòng 1 sau sinh hiệu quả từ bên trong. Các mẹ chú ý bổ sung thêm các thực phẩm có chứa estrogen – hormone quan trọng trong quá trình cải thiện bầu ngực chảy xệ.

Một số thực phẩm chứa nhiều estrogen có thể kể đến như:

  • Sữa, sữa đậu nành,…
  • Các loại hạt (hạt óc chó, hạt vừng, hạt bí,…).
  • Hải sản, thịt nạc.
  • Rau xanh đậm.
  • Các loại trái cây như: bưởi, bơ, đu đủ,…
  • Thực phẩm giàu vitamin B và E giúp tăng độ đàn hồi của ngực.

Những món ăn trên vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao vừa giúp cải thiện vòng 1 lép sau sinh vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm chất béo phù hợp trong giai đoạn này để bầu ngực của bạn trở nên đàn hồi nhé.

Chi tiết tại: Ăn gì để tăng vòng 1? 15+ Thực phẩm tăng vòng 1 hiệu quả

cách khắc phục vòng 1 chảy xệ sau sinh
Bổ sung chất dinh dưỡng là điều không thể thiếu sau sinh

Cho con bú đúng tư thế

Một trong những cách làm ngực căng tròn cho phụ nữ sau khi sinh đó là hãy cho bé bú sữa mẹ đúng tư thế. Cho con bú đúng tư thế sẽ giúp mẹ bỉm hạn chế chảy xệ mà còn tránh các hiện tượng như nứt hoặc chảy máu đầu ti.

Mẹ bỉm nên ngồi thoải mái trên ghế, hoặc nếu sức khỏe không tốt có thể nằm nghiêng trên giường,cho bé nằm kế bên. Khi bú, người bé thẳng hàng và hướng bụng về phía mẹ, người mẹ nâng đỡ bầu ngực hướng về miệng bé.

Mặc áo ngực chuyên dùng cho bà bầu

Mặc áo ngực chuyên dụng cho mẹ bầu là cách chữa ngực chảy xệ sau sinh không nên bỏ qua. Dùng áo lót dành cho bà bầu là cách để duy trì sự săn chắc của bầu ngực, bởi nó sẽ nâng đỡ núi đôi khi căng. Áo ngực cho con bú chống chảy xệ sẽ hỗ trợ vòng 1 mẹ bầu trong khi tập thể dục, khi mang thai và cả khi cho con bú.

Các bác sĩ khuyên phụ nữ nên mặc áo ngực vừa vặn, đúng kích cỡ để vòng 1 không bị chùng xuống. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể mặc áo ngực khi ngủ để tránh bị chảy sang hai bên. Đây là cách khắc phục vòng 1 chảy xệ sau sinh tốt nhất.

Lưu ý chỉ nên mặc áo ngực chống chảy xệ đúng size để cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ nhé.

Cách cải thiện vòng 1 chảy xệ sau sinh bằng cách tắm nước ấm dưới vòi sen

Điều chỉnh nhiệt độ cho nước ấm là cách làm cho vòng 1 săn chắc sau khi sinh. Dùng nước nóng và lạnh luân phiên khi tắm để kích thích máu lưu thông xung quanh vùng ngực.

Những điều cần lưu ý để vòng 1 tăng tự nhiên sau sinh

Để những cách làm ngực căng tròn sau khi sinh trở nên hiệu quả hơn, mẹ bỉm cần lưu ý những điều sau:

Tránh sử dụng chất kích thích để ngực căng tròn sau sinh

Để cách làm tăng kích thước vòng 1 sau sinh trở nên hiệu quả hơn, hãy tránh xa đồ uống có cồn nhằm hạn chế sự tăng trưởng của vòng 1. Mẹ bầu cần tránh rượu bia, cà phê và các chất kích thích ngay cả trước, trong và khi có con để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như của con.

Nếu các mẹ có thói quen sử dụng chất kích thích sẽ khiến cho núi đôi chảy xệ đồng thời khiến sức khỏe của trẻ cũng bị giảm sút. Lý do là vì chất kích thích sẽ khiến cho việc tổng hợp collagen dưới da trở nên khó khăn hơn, và cản trở quá trình lưu thông máu.

cách làm ngực căng tròn sau khi sinh
cách cải thiện vòng 1 chảy xệ sau sinh

Tránh thả rông ngực

Đây là một cách khắc phục ngực chảy xệ sau sinh. “Thả rông” sẽ khiến đôi gò bồng đảo chảy xệ hơn vì bầu ngực không được nâng đỡ khiến ngực trùng xuống. Do vậy khi cho con bú, các mẹ cũng cần mặc áo ngực chuyên dụng cho mẹ bầu.

Cần lưu ý chọn những loại áo ngực thoải mái nhất, không quá chật hoặc quá rộng. Ngoài ra, mẹ bỉm không nên mặc áo lót có kim loại, hoặc hạn chế mặc, chỉ mặc ít nhất 2 tiếng mỗi ngày để bảo vệ núi đôi.

Không tắm nước nóng

Khi mẹ bỉm đang muốn tìm cách làm ngực căng tròn cho phụ nữ sau khi mang thai thì không nên tắm nước nóng, chỉ nên tắm nước ấm nhẹ hoặc nước để nguội.

Bởi lẽ, tắm nước nóng sẽ làm giảm lượng mô mỡ ở vùng ngực, mô mỡ càng giảm thì vùng ngực càng chảy xệ nhanh chóng. Do đó, mẹ bầu cần chú ý chỉ sử dụng nước ấm vừa phải, không chỉ để bảo vệ sức khỏe mà còn hỗ trợ bầu ngực khắc phục tình trạng chảy xệ toàn diện.

Sử dụng thuốc tăng vòng 1 là cách làm ngực căng tròn sau khi sinh

Một trong những cách làm tăng vòng 1 tự nhiên sau sinh hiệu quả và là một cách đơn giản nhất là sử dụng thuốc tăng vòng 1. Đây là cách cải thiện bầu ngực săn chắc, khỏe mạnh mà không cần dùng đến “dao kéo” mà lại còn tiết kiệm chi phí, không cần kiêng cử.

cách chữa ngực chảy xệ sau sinh
Bustultra tăng vòng 1 tốt nhất hiện nay

Với sản phẩm cải thiện vòng 1 sau sinh, mẹ bỉm có thể làm tăng kích cỡ vòng 1 từ 3 đến 10cm tùy thuộc vào chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt. Ngoài ra, đối với mẹ bỉm sử dụng kem bôi nở ngực dạng gel kết hợp với massage ngực, hiệu quả sẽ vượt trội hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, nên lựa chọn thuốc tăng size vòng 1 chứa các thành phần tự nhiên như sâm tố nữ, đương quy và các thảo mộc thiên nhiên khác. Có tác dụng giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể, cải thiện sức khỏe, làn da vòng 1 rất nhiều.

Đặt mua sản phẩm cải thiện vòng 1 sau sinh được khuyên dùng cho mẹ bầu tại đây:

Cách làm ngực căng tròn sau khi sinh

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc về cách làm ngực căng tròn sau khi sinh một cách hiệu quả dành cho mẹ bỉm. Bạn cần tư vấn, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *