13 Cách tăng Testosterone tự nhiên hiệu quả cho nam giới

cách tăng testosterone
Rate this post

Chất lượng đời sống nam giới đi xuống, tâm lý không ổn định, tình trạng sinh lý không như ý muốn,…Đây là các dấu hiệu nói lên nam giới đang bị thiếu hormone nam giới Testosterone. Vậy cần phải làm gì để cải thiện tình trạng đó. Trong bài viết này, BS Hoàng Trung Thăng sẽ cung cấp cho bạn những cách tăng testosterone hiệu quả nhanh chóng nhất thực hiện ngay tại nhà

Testosterone là gì?

Testosterone (hormone sinh dục nam) là một phần quan trọng đối với nam giới. Hóc môn được hình thành ngay từ lúc cơ thể chưa được sinh ra. Testosterol đóng vai trò trong việc hình thành sức khỏe của nam giới như các cơ quan hệ tuần hoàn, hô hấp, thần kinh, não bộ,…

Testosterone là gì?
Testosterone là gì?

Tinh hoàn là nơi sản xuất chủ yếu ở hormone nam và được đo lường bằng cách xét nghiệm máu. Bất kì sự thay đổi testosterone đều phản ánh đến sức khỏe của nam giới.

Tại sao nam giới cần tăng testosterone?

Như đã đề cập từ đầu, testosterone có vai trò vô cùng quan trọng và là yếu tố quy định hầu hết các chức năng và hoạt động của nam giới. Tăng cường testosterone sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Tăng cường sinh lý nam: đây là lợi ích đầu tiên nếu nam giới thực hiện các cách tăng testosterone nam đầy đủ cho cơ thể. Những hoạt động sinh lý nam có tốt hay không đều dựa vào hàm lượng testosterone này.
Tại sao nam giới cần tăng testosterone?
Tại sao nam giới cần tăng testosterone?
  • Kéo dài thời gian quan hệ: Một tác dụng tuyệt vời không thể không nhắc đến chính là giúp các chàng trở nên bền bỉ khi yêu. Khi bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và hàm lượng nội tiết tố nam này, cơ thể sẽ tăng cường khả năng tuần hoàn máu đi khắp cơ thể. Các mao mạch tại dương vật được bơm máu đầy đủ, điều này giúp tăng cường khả năng cương dương bền bỉ khi yêu, quan hệ lâu xuất tinh hơn giúp kéo dài cuộc yêu mỹ mãn.
  • Ngăn ngừa các triệu chứng yếu sinh lý nam như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm hay các triệu chứng về tinh trùng yếu, tinh trùng loãng.
  • Cân bằng cảm xúc: Nam giới thiếu testosterone dễ bị trầm cảm, dễ nóng giận, cáu gắt, thậm chí trầm cảm. Do đó, việc bổ sung testosterone giúp nam giới vượt qua những cảm xúc khó chịu và khôi phục lại sự cân bằng trong cảm xúc.

Thời điểm nên tăng testosterone tự nhiên

Mặc dù biết được testosterone có tầm quan trọng nhưng rất ít nam giới chú trọng điều này. Chỉ khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường lúc đó cánh đàn ông mới để ý đến “sức mạnh sinh lý” của mình.

Cách tăng testosterone tự nhiên
Khi nào cần thực hiện cách tăng testosterone nam tự nhiên

Việc thực hiện cách tăng testosterone tự nhiên là điều bất cứ khi nào cũng cần được chú trọng. Hãy chú ý những trường hợp dưới đây cần phải bổ sung ngay để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý làm giảm sút phong độ phái mạnh:

  • Nam giới bắt đầu bước sang tuổi trung niên: Đây chính là thời điểm cần bổ sung testosterone nhất. Khi vào giai đoạn tuổi 40 trở đi, các chức năng sinh lý nam bị suy giảm, hàm lượng testosterone nội sinh không còn được sản sinh nhiều như trước. Lúc này, nam giới cần thực hiện cách tăng hormone nam để duy trì được phong độ của mình.
  • Nam giới gặp phải các dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý như bị suy giảm ham muốn, cảm giác hưng phấn khi quan hệ. Nam giới xuất hiệu triệu chứng xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương,… Đây là những bệnh lý xảy ra do cơ thể thiếu hụt nghiêm trọng hàm lượng nội tiết tố nam. Vì vậy, ngay khi nhận ra bản thân có các triệu chứng trên hãy đến thăm khám Bác sĩ và bổ sung testosterone nhanh chóng.

Như vậy, nếu bạn đang gặp các trường hợp trên thì hãy nhanh chóng thực hiện các giải pháp bổ sung testosterone ngay bên dưới đây.

12 Cách tăng testosterone cho nam

Khi biết được những vai trò quan trọng của testosterone, sau đây là những cách để duy trì lượng testosterone trong cơ thể.

1. Bổ sung thực phẩm giàu protein, tinh bột và chất béo lành mạnh để tăng testosterone

Chàng cần ăn gì để tăng hoocmon nam? Cách tăng hormone nam nội sinh là chỉ cần bạn bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho sinh lý như:

Bổ sung thực phẩm tăng testosterone
Bổ sung thực phẩm tăng testosterone
  • Ăn đủ chất đạm: Chất đạm là thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể và sự phát triển của các cơ quan như: cơ, xương, mạch máu,… Lượng đạm bạn cần cung cấp cho cơ thể là 1g đạm/kg
  • Ăn vừa đủ tinh bột: Tinh bột chiếm lượng lớn tổng số nhu cầu năng lượng, khoảng 60%. Đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho các tế bào trong cơ thể
  • Sử dụng chất béo lành mạnh: Nam giới nên bổ sung cho cơ thể các chất béo lành mạnh có trong thực vật để tăng lượng Testosteron. Các chất béo lạnh mạnh đó sẽ có trong các loại hạt hoặc trong hải sản như: dầu cá, dầu đậu phộng, dầu vừng,…

Ngoài ra, phái mạnh cũng nên thường xuyên ăn các thực phẩm sau để tăng testosterone trong cơ thể:

  • Hàu biển: một loại thực phẩm có thể nói là dành riêng cho sinh lý tình dục nam nữ. Trong hàu chứa rất nhiều hàm lượng kẽm giúp cơ thể tăng cường sản sinh testosterone hiệu quả. Cách làm tăng testosterone hiệu quả nhất vẫn là bổ sung các tinh chất hàu tự nhiên.
  • Các loại thịt đỏ: thịt bò, thịt dê cũng cần luân phiên bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày. Không những là nguồn cung cấp đạm dồi dào mà trong các loại thịt này còn rất giàu hàm lượng kẽm vô cùng tốt để cơ thể tăng cường testosterone.
  • Trứng gà: Cách tăng testosterone nam không thể thiếu trứng gà. Trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều vitamin D, khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp cơ thể phục hồi và tăng cường được loại hormone sinh lý này.
  • Các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, cần tây,… giàu magie để làm tăng nồng độ testosterone trong máu.
  • Tôm, cua, các loại cá béo, các loại đậu, trái cây như dưa hấu, lựu, bơ, … là thực phẩm bổ sung nội tiết tố nam cần được thêm vào thực đơn.

Bên cạnh đó, cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, bia rượu để không làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và sản sinh testosterone của cơ thể.

2. Bài tập tăng testosterone tự nhiên cho nam

Ngoài ra cách tăng hormone nam hay cách tăng testosterone là thường xuyên tập thể dục. Các bài tập thể dục được duy trì thường xuyên sẽ có hiệu quả không kém gì thực phẩm. Để có kết quả tốt nhất thì nam giới cần kết hợp giữa việc luyện tập và bổ sung dinh dưỡng phù hợp.

Bài tập tăng testosterone tự nhiên cho nam
Bài tập tăng testosterone tự nhiên cho nam

Các bài tập đặc biệt tốt cho nam giới cần luyện tập để tăng nồng độ testosterone cho cơ thể:

  • Bài tập Kegel: đây là bài tập có nguồn gốc từ phương Tây và được giới chuyên gia công nhận là bài tập tốt cho sinh lý nam giới. Khi luyện tập Kegel sẽ giúp cơ vùng chậu chắc khỏe, lượng máu lưu thông được nhiều hơn từ đó giúp tăng khả năng cương dương vượt trội. Những tác dụng của bài tập này cũng giúp nam giới tăng được hàm lượng testosterone cho cơ thể.

Bài viết liên quan: Bài tập kegel cho nam đúng cách hiệu quả với hình ảnh cụ thể

  • Thực hiện các bài tập thể dục thể thao hàng ngày: như chạy bộ, bơi lội, các bài tập yoga hay tập gym cũng giúp nam giới có cơ thể cường tráng, gia tăng sức mạnh. Không những tốt cho sức khỏe mà còn đem lại nhiều hiệu quả cho sinh lý nam.

3. Cách tăng testosterone hiệu quả – Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone trong cơ thể. Ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày là điều cần thiết cho sức khỏe lâu dài và mức testosterone của nam giới.

Cách tăng testosterone nam giới
Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu cho thấy nội tiết tố nam giảm 15% khi một người chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm. Một nghiên cứu dài hạn cho thấy những người chỉ ngủ 4 tiếng mỗi đêm là những người quá gò bó. Vì vậy, tránh thức khuya và ngủ đủ giấc là những cách tăng nội tiết tố nam testosterone hiệu quả mà nam giới không thể bỏ qua.

4. Kiểm soát căng thẳng, luôn giữ tâm trạng thoải mái, tích cực

Theo nghiên cứu, căng thẳng thường xuyên khiến cơ thể sản sinh ra hormone cortisol. Khi hormone này quá cao, cơ thể sẽ ức chế sản xuất testosterone.

Tăng testosterone tự nhiên
Thư giãn

Vì vậy, kiểm soát và giảm căng thẳng là rất quan trọng. Kiểm soát và giải tỏa căng thẳng bằng cách lên thời gian biểu, sắp xếp công việc và nghỉ ngơi hợp lý, đọc sách, nghe nhạc, xem phim, thiền, yoga.

5. Tránh sử dụng nhiều các loại thuốc gây giảm Testosterone

Đôi lúc nam giới mắc một vài bệnh lý và buộc phải dùng thuốc để điều trị. Không may bạn đang dùng các loại thuốc gây giảm Testosterone như: Thuốc glucocorticoid, thuốc opioid, Steroid đồng hóa. Khi dùng thuốc này và bạn có cảm giác cơ thể khó chịu, nội tiết tố bị suy giảm thì nên báo ngay với bác sĩ để điều chỉnh lại toa thuốc cho phù hợp, tránh xảy ra các tình huống không mong muốn.

6. Quan hệ tình dục lành mạnh và điều độ – Cách tăng testosterone hiệu quả

Lạm dụng tình dục, hoạt động tình dục quá mức và các mối quan hệ không lành mạnh là một trong những nguyên nhân khiến nồng độ testosterone thấp trong cơ thể.

cách tăng testosterone
Quan hệ tình dục lành mạnh và điều độ

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục đều đặn, lành mạnh, an toàn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là cách tăng testosterone trong máu. Tùy theo độ tuổi mà có số lần quan hệ tình dục phù hợp, trung bình 2-3 lần/tuần. Bao cao su nên được sử dụng và chung thủy một vợ một chồng để tránh bệnh xã hội.

7. Hạn chế sử dụng nhiều đường 

Tuy đường cung cấp năng lượng hoạt động cho chúng ta trong đời sống, nhưng nếu bạn sử dụng quá liều thì lượng Insulin có trong máu sẽ tăng lên. Điều này gia tăng nguy cơ suy giảm lượng Testosterone trong cơ thể nam giới. Theo lời khuyến nghị của các chuyên gia trong Viện Dinh Dưỡng Quốc gia, người trưởng thành nên tiêu thụ 5g đường mỗi ngày

Cách tăng testosterone nam
Hạn chế sử dụng đường

8. Tránh tiếp xúc với các chất tương tự như Estrogen

Việc nam giới thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất có cấu tạo thành phần giống như estrogen sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lượng Testosterone của nam giới. Bạn cần hạn chế tiếp xúc với các hóa chất sau đây: Chất được dùng trong chế tạo nhựa – BPA, chất bảo quản có trong mỹ phẩm – Paraben và những chất khác có chủ yếu trong các hộp nhựa đựng thực phẩm, khay nhựa,…

Cách bổ sung testosterone
Hạn chế tiếp xúc với BPA

9. Hạn chế dùng các chất kích thích như rượu, bia

Testosterone trong cơ thể nam giới sẽ bị ngăn cản bơi rượu bia trong ngắn hạn. Nhiều nghiên cứu đã minh chứng rằng: Lượng Testosterone trong cơ thể nam giới sẽ bị giảm đi sau 30 phút uống bia rượu. Nam giới nếu sử dụng bia, rượu quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng gây tổn thương cho các tế bào Leydig có trong tinh hoàn, tuyến yên, đây là những cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra Testosterone. Ngoài ra, tinh dịch cũng bị ảnh hưởng rất nhiều khi uống rượu, bia.

Cách tăng hormone nam
Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá

10. Duy trì mức cân nặng phù hợp với thể trạng

Béo phì, thừa cân và testosterone có một mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Khi bạn thừa cân, các tế bào mỡ sẽ chuyển đổi testosterone thành estrogen, làm giảm nồng độ testosterone. Đặc biệt, béo phì còn làm giảm nồng độ globulin liên kết với hormone giới tính (SHBG), một loại protein mang testosterone trong máu.

11. Cách tăng testosterone nam bằng thảo dược

Để tăng cường sinh lực phái mạnh thì không thể bỏ qua các bài thuốc thảo dược dân gian. Đây được xem là thuốc bổ sung testosterone cho nam giới từ người xưa truyền lại. Bên cạnh sử dụng thực phẩm và luyện tập thì sử dụng thảo dược sẽ giúp gia tăng công hiệu để nam giới nhanh chóng tăng cường sinh lực.

Cách tăng testosterone tự nhiên

Với dùng thảo dược để làm cách tăng hoocmon nam, nam giới ưa chuộng nhất là sử dụng các bài thuốc ngâm rượu từ cây Ba Kích, Dâm Dương Hoắc, Nhục Thung Dung, sâm cau hay Đông Trùng Hạ Thảo. Đây đều là những loại dược liệu vô cùng tốt cho sinh lực phái mạnh. Sử dụng thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cơ thể sản sinh nội tiết tố nam hiệu quả. 

12. Bổ sung vitamin D

Nghiên cứu gần đây đã đưa ra thông tin rằng vitamin D có thể đóng vai trò như một yếu tố kích thích tự nhiên cho Testosterone trong cơ thể. Một nghiên cứu cụ thể đã chỉ ra rằng việc sử dụng khoảng 3.000 đơn vị quốc tế (IU) của vitamin D3 hàng ngày trong vòng 12 tháng có thể dẫn đến sự tăng lên đáng kể khoảng 25% trong mức độ của Testosterone. Để nâng cao lượng vitamin D trong cơ thể, cách hiệu quả nhất có thể là thông qua việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, sử dụng bổ sung vitamin D, và bổ sung vào chế độ ăn uống những thực phẩm giàu vitamin D như trứng, sữa, cá hồi và nhiều loại thực phẩm khác.

13. Dùng thuốc là cách tăng testosterone nhanh nhất

Có thể nói những phương pháp tăng cường testosterone trên vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, nam giới cần kiên trì thực hiện cách bổ sung testosterone lâu dài mới có thể đem lại sự cải thiện đáng kể. Nếu các quý ông mong muốn tốc độ cải thiện sinh lý nhanh hơn thì nên sử dụng các loại thuốc tăng cường sinh lý nam cấp tốc tốt nhất hiện nay.

Cách tăng testosterone tự nhiên

Hiện nay, dùng thuốc là cách tăng cường testosterone nhanh chóng và hiệu quả cấp tốc nhất. Những loại thuốc này sẽ cung cấp trực tiếp các dưỡng chất cần thiết để tăng hàm lượng testosterone cho cơ thể.

Khác với thực phẩm cần thời gian chuyển hóa từ thức ăn thành dưỡng chất nên cần thời gian tích tụ mới cho tác dụng rõ rệt. Với thuốc thì khác, vì được chiết xuất dưỡng chất từ các loại thảo dược quý nên chúng có tác dụng nhanh hơn. Bổ sung trực tiếp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể vì vậy mà hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều và vô cùng an toàn khi sử dụng.

Các cách tăng testosterone hiệu quả tốt nhất đã được @bacsisinhly chia sẻ đầy đủ trong bài viết. Hy vọng những cách tăng sinh lý nam tự nhiên trên giúp các quý ông nhanh chóng lấy lại phong độ, bản lĩnh phái mạnh để tăng cường khả năng sinh lực để thăng hoa hơn trong đời sống tình dục nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *